Ứng dụng mới đưa cả thực tế ảo vào ngành công nghiệp ôtô
Toyota cùng với Chrysler đã chính thức đưa thực tế ảo vào việc quảng bá sản phẩm của mình tại triển lãm New York Auto Show
Công nghệ thực tế ảo đang trở nên ngày càng phổ biến hơn, ứng dụng của nó trải dài trên nhiều lĩnh vực. Mới đây thôi, Toyota cùng với Chrysler đã chính thức đưa VR vào việc quảng bá sản phẩm của mình tại triển lãm New York Auto Show đang diễn ra tại New York.
Trải nghiệm với Toyota
Hãng xe có nguồn gốc từ Nhật Bản giới thiệu một hệ thống mô phỏng có tên Distracted Driving Simulator, nó bao gồm một chiếc Corolla LE ECO kết nối với kính Oculus Rift và một chiếc tai nghe.
Mục đích của hệ thống là giúp người tham gia trải nghiệm có một góc nhìn khác về việc học lái xe, họ sẽ đối đầu với những tình huống thực tế đã được mô phỏng lại, thậm chí trong đó có vài ví dụ cực kỳ nguy hiểm. Tham gia việc thử nghiệm này có sự góp mặt của đại diện Toyota sẽ ngồi cạnh các học viên tạm thời, nhiệm vụ của của họ là sẽ tạo ra những tình huống gây mất tập trung cho tài xế và đưa ra những lời khuyên thích hợp.
Điểm đặc biệt là hệ thống mô phỏng này có thể dựng vài tình huống nếu tài xế không xử lý đúng cách có thể mất mạng, đại diện Toyota cho biết hãng cũng mô phỏng cái chết có thể xảy ra ở mức tối thiểu ví dụ như tầm nhìn sẽ mờ đi và chìm vào bóng tối.
Beneath the Surface của Chrysler
Cũng giống như Toyota thì hãng xe của Mỹ đã sử dụng một chiếc Chrysler 200C phiên bản 2015 thực sự để phục vụ cho chương trình mô phỏng mang tên Beneath the Surface.
Những người có cơ hội tham dự chương trình này sau khi ngồi bên trong chiếc xe thật thì họ sẽ được tham quan nhà máy lắp ráp của Chrysler, nhưng thay vì đứng bên ngoài nhìn như rất nhiều chương trình tài liệu thường chiếu trên truyền hình thì chiếc xe mà họ đang cầm lái sẽ bị tháo rời từng bộ phận rồi lắp ráp lại như cũ trong môi trường ảo.
Một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với những ai muốn tìm hiểu thật kỹ về chiếc xe họ muốn mua, từng chi tiết được tháo ra hay lắp vào một cách chính xác và nhanh chóng. Những người tham dự triển lãm đánh giá cao nỗ lực của Chrysler trong vấn đề này.
Lời kết
Hai ví dụ vừa nêu trên đã cho thấy sức mạnh của công nghệ thực tế ảo đáng kinh ngạc như thế nào, những người học lái xe sẽ có nhiều kinh nghiệm xử lý hơn so với các bài học truyền thống và khách hàng khi muốn mua 1 chiếc xe sẽ hiểu được họ đang trả tiền cho thứ gì. Tất cả đều nhờ vào thực tế ảo.
Tham khảo: Mashable
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Chuyên gia MIT chia sẻ bí kíp tạo prompt để tận dụng sức mạnh của chatbot AI
Chatbot AI ngày nay là những phần mềm có thể được "lập trình" bằng ngôn ngữ tự nhiên.
Nhiều hình ảnh kỳ quặc xuất hiện trong một phim tài liệu, người dùng phẫn nộ vì nghi ngờ Netflix dùng AI tạo ra hình ảnh mà không thông báo