Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực

    Quang Lê, Theo Trí Thức Trẻ 

    "Với tôi, Lotus là một sân chơi mới về nội dung, nơi mà nội dung sẽ có giá trị hơn, không phải vì nó được sản xuất theo ý muốn của một nhóm người dùng. Qua đó giúp nội dung do người Việt sáng tạo được trở về với đúng giá trị đích thực của nó" - ông Lê Quốc Vinh - CEO Le Bros nhận định.

    Tối nay, ngày 16/9, Lotus - mạng xã hội "make in Việt Nam" sẽ chính thức ra mắt , kể từ khi Công ty cổ phần VCCorp thông báo về việc đầu tư và phát triển MXH của người Việt, sau hơn một năm nghiên cứu và phát triển.

    Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực - Ảnh 1.

    Nội dung là trọng tâm của MXH Lotus.

    Mạng xã hội Lotus có nội dung do người Việt phát triển và làm chủ, đồng thời lấy nội dung và trải nghiệm của người dùng làm trọng tâm tự tin sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu về nội dung chất lượng cao của người dùng. Với Lotus, người dùng không chỉ dừng lại ở sự kết nối và chia sẻ, mà còn được tiếp cận những nguồn thông tin chính luận, nội dung hay và chất lượng.

    Trước thềm sự kiện ra mắt chính thức, hãy cùng lắng nghe các CEO, doanh nhân, những nhân vật nổi tiếng chia sẻ những ấn tượng, kỳ vọng đối với MXH mới này.

    "Khi người Việt quyết tâm cho ra mắt MXH dành cho người Việt, tôi sẽ ủng hộ hết mình"

    Ông Phạm Vũ Tùng, Giám đốc Marketing Davines - TIGI Việt Nam cảm thấy vô cùng phấn khởi, bởi cuối cùng người Việt cũng đã có một MXH cho riêng mình, để chúng ta được thoải mái chia sẻ và kết nối.

    Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực - Ảnh 2.

    "Trước đây, tôi luôn tự hỏi, tại sao mình cứ dùng mãi các MXH của nước ngoài? Với lượng người dùng đông đảo như vậy mà tại sao Việt Nam lại không có MXH nào? Tất nhiên điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng chắc chắn rồi, khi người Việt đã quyết tâm để cho ra mắt MXH dành cho người Việt, tôi sẽ ủng hộ hết mình" - ông Phạm Vũ Tùng nói.

    Ấn tượng đầu tiên của ông Tùng là cách mà Lotus chọn lối đi cho mình. Đây hoàn toàn là bước đi mới, không giống với lối mòn của những trang MXH hiện nay. Ở Lotus, người với người kết nối với nhau thông qua nội dung và lấy nội dung làm chủ đạo. Đó là một trong những nét rất mới, một lối đi riêng.

    Ông Tùng nhấn mạnh, "Điều tiếp theo tôi muốn nói tới Fake News (tin giả) đang ngày càng trở thành vấn nạn trên không gian mạng. Theo tôi, VCCorp là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, tin tức. Trong suốt thời gian vừa qua, tôi cảm nhận được các bạn đã nhìn nhận Fake News một cách rất nghiêm túc, đã bỏ công sức nghiên cứu để có những phương án áp dụng vào Lotus để giúp chống lại Fake News. Tôi đặc biệt ấn tượng và mong chờ điều này ở Lotus".

    Cũng giống như bất kể người dùng nào khi nghe tới sự xuất hiện của MXH Lotus, ông Phạm Vũ Tùng cũng đặt nhiều kỳ vọng. Trước hết, đó là tính kết nối và chia sẻ giữa các cá nhân, cộng đồng. Với Lotus, kết nối và chia sẻ thông qua nội dung.

    "Bạn biết đấy, với Facebook, kết nối là "kết bạn" còn với Lotus là "follow" (theo dõi), đây là một khác biệt quan trọng. Khi người ta "follow" một ai đó, người ta luôn mong được theo dõi những thông tin hữu ích. Đây sẽ là động lực cho các nhà sáng tạo nội dung (Content Creator) sáng tạo ra những nội dung chất lượng cao trên MXH của Việt Nam. Qua đó giúp người dùng Lotus, các độc giả tiếp cận được những nội dung hay, tốt; bớt đi những cuộc tranh luận vô bổ không cần thiết".

    Giám đốc Marketing Davines phân tích, trong môi trường MXH, khi người dùng thể hiện quan điểm sẽ luôn có người đúng và người sai và dẫn tới tranh luận. Tranh luận có thể sẽ rất quyết liệt, thậm chí gay gắt giữa các bên bất đồng quan điểm. Nhưng một khi môi trường MXH chú trọng vào nội dung, những điều này sẽ bớt đi rất nhiều. Người ta vẫn sẽ tranh luận, nhưng là tranh luận xoay quanh một nội dung nào đó chứ không phải sự công kích nhắm vào cá nhân.

    "Có một thực trạng trên các MXH bây giờ mà tôi tạm gọi là "bỏ bóng đá người". Tức là người ta không lấy trọng tâm là nội dung của sự việc để tranh luận với kiến thức mình có, mà thường lại nhắm vào các khía cạnh khác mang tính cá nhân. Và như vậy, nếu một người bị đuối lý, điều không hay chắc chắn sẽ xảy đến. Với Lotus, tôi mong là những chuyện đó không còn nữa, hoặc có những phương án để giảm thiểu.

    Kỳ vọng tiếp theo của tôi liên quan tới sự an toàn thông tin. Có thể thấy với các MXH hiện tại, người dùng rất dễ bị mạo danh hay thậm chí chiếm đoạt tài khoản. Điều này đặt người dùng vào trạng thái bất an, lo sợ danh tính của mình sẽ bị lợi dụng để thực hiện những hành vi xấu. Với hệ thống máy chủ đặt trong nước, nhân sự... và mọi thứ khác đều ở trong nước, tôi tin việc khiến người dùng yên tâm về an toàn thông tin hoàn toàn nằm trong tầm tay của VCCorp và Lotus".

    "Lotus là MXH của người Việt, giúp nội dung do người Việt sáng tạo được trở về với đúng giá trị đích thực"

    Cũng giống như rất nhiều người khác, diễn giả Lê Quốc Vinh - CEO Le Bros bày tỏ sự hào hứng, mong chờ ngày Lotus ra mắt chính thức. Ông Lê Quốc Vinh đánh giá rất cao những giá trị Việt mà Lotus đang hướng tới, cho rằng những thông tin trên MXH Lotus sẽ làm lành mạnh hơn môi trường mạng hiện nay.

    Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực - Ảnh 3.

    Diễn giả nhận định, "Với tôi, Lotus là một sân chơi mới về content, nơi mà content sẽ có giá trị hơn, không phải vì nó được sản xuất theo ý muốn của một nhóm người dùng, có thể câu view mà vì nó là những thông tin, nội dung có ích cho xã hội.

    Lotus là mạng xã hội của người Việt, qua đó giúp nội dung do người Việt sáng tạo được trở về với đúng giá trị đích thực của nó".

    "Nếu đi đúng định hướng ban đầu Lotus sẽ rất hot, bởi nó là MXH được tạo nên bởi đội ngũ kỹ sư, lập trình viên hàng đầu Việt Nam"

    Đồng quan điểm này, bác sĩ Trần Quốc Khánh (khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện hữu nghị Việt Đức), một nhân vật rất nổi tiếng trên MXH với biệt danh "bác sĩ nghìn like" bày tỏ sự lạc quan về thành công của Lotus. Bác sĩ Khánh tin tưởng, với quá trình chuẩn bị dài hơi và nghiêm túc, Lotus sẽ đem lại một luồng gió mới, trong lành hơn thổi vào môi trường Internet Việt.

    Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực - Ảnh 4.

    "Tôi tin nếu đi đúng định hướng ban đầu Lotus sẽ rất 'hot', bởi nó là MXH được tạo nên bởi đội ngũ kỹ sư, lập trình viên hàng đầu Việt Nam và được vận hành bởi VCCorp - đơn vị truyền thông hàng đầu cả nước. Theo như tôi biết thì dự án Lotus đã được VCCorp chuẩn bị rất bài bản trong khoảng thời gian dài, hơn nữa dự án cũng nhận được rất nhiều quan tâm, hỗ trợ của các ban ngành. Đây là những thứ rất quan trọng sẽ đem lại thành công cho Lotus", bác sĩ Khánh chia sẻ.

    Bác sĩ Khánh cũng cho rằng, với việc là MXH do người Việt tạo ra và vận hành, Lotus chắc chắn có lợi thế so với các MXH ở chỗ rất hiểu thị hiếu, nhu cầu cũng như thói quen tương tác của người Việt. Do đó, những nội dung mà Lotus lấy làm trọng tâm sẽ gần gũi và đậm đà bản sắc Việt.

    "Tôi rất ấn tượng với cái cách mà các bạn lấy nội dung làm trung tâm của Lotus. Tôi nghĩ với bất kỳ MXH nào, quan trọng số 1 phải là nội dung. Nếu nội dung hay sẽ có nhiều người theo dõi và tương tác. Lotus hợp tác với rất nhiều nhà sáng tạo nội dung uy tín và họ sẽ chịu trách nhiệm với nội dung mà mình đăng tải. Nội dung phải hay, bổ ích và đáng tin cậy chứ không như hiện nay, nhiều người lên Facebook và nói những gì mình thích rồi mặc kệ, chẳng hề quan tâm tới những hệ quả mà nó để lại".

    Là một người hoạt động tích cực và có uy tín trên MXH, "bác sĩ nghìn like" cũng chia sẻ những trăn trở của anh về môi trường MXH hiện tại, đồng thời kỳ vọng Lotus sẽ đem lại một sân chơi, một môi trường tương tác, kết nối trong sạch, lành mạnh hơn cho người dùng Việt Nam.

    "Facebook hiện là MXH phổ biến nhất thế giới với hàng tỷ người dùng, nhưng nó đang dần mất kiểm soát. Giống như một con rô bốt khổng lồ có cơ chế tự phát triển, những người tạo ra Facebook dường như không còn kiểm soát được nó nữa. Những bài viết vô bổ, những bình luận tiêu cực nhắm tới cá nhân một cách vô căn cứ... là thực tại không thể tránh khỏi của Facebook.

    Tôi hi vọng với những nhà sản xuất nội dung chuyên nghiệp và uy tín giúp đem đến cho người dùng những thông tin bổ ích, xác thực, cập nhật cùng hệ thống kiểm soát tương tác tối ưu, Lotus sẽ đem lại một môi trường trong sạch, lành mạnh hơn cho người dùng mạng Việt Nam.", bác sĩ Khánh chia sẻ.

    Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực - Ảnh 5.
    Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực - Ảnh 6.
    Doanh nhân, bác sĩ kỳ vọng về MXH “make in Việt Nam”: Lotus là sân chơi mới, sẽ giúp nội dung được trở về đúng giá trị đích thực - Ảnh 7.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ