Đối thoại giữa game thủ iPhone với nhà phát triển Street Fighter IV

    PV, Huy Hoàng - Tổng hợp  

    Hãy cùng xem game thủ iPhone chưa hài lòng về những điểm gì ở Street Fighter IV.

    Sự kiện Street Fighter IV lên iPhone đã tạo một cơn địa chấn trong cộng đồng người dùng điện thoại của Apple. Trò chơi nhanh chóng ghi tên vào danh sách những game được tải nhiều nhất trên AppStore mặc dù giá của nó không hề rẻ 9,99USD (tương đương 192.000 VNĐ).

     
    Thành công về mặt doanh số và cũng được rất nhiều sự hưởng ứng của người chơi  nhưng vẫn có một số cho rằng Street Fighter vẫn còn điểm yếu. Tựa game của Capcom còn những thiếu sót cần bổ sung nếu muốn chiều lòng hoàn toàn các game thủ iPhone, những khách hàng tiềm năng nhưng cũng rất khó tính.
     
    Đoạn đối thoại dưới đây là tổng hợp ý kiến của cộng đồng người dùng iPhone trên nhiều diễn đàn lớn và của nhà phát triển Capcom trong các buổi phỏng vấn với đại diện nhiều website: Touch Gen, Kotaku, Tuaw… 
     
    Số lượng đấu sĩ quá ít 
     
    Game thủ: Háo hức chờ tới ngày Street Fighter IV ra mắt, nhưng rồi sau đó một số game thủ lại tỏ ra hơi buồn bởi tựa game đỉnh lại thiếu đi nhiều đấu sĩ sở trường, đồng hành cùng mình trên các hệ máy Console, PC.
                   
     
    Street Fighter IV chỉ mang đến tám đấu sĩ: Ryu, Ken, Guile, Blanka, Chun-Li, Dhalsim, M. Bison và Abel. Tức là những fan của Sagat, E. Honda… sẽ phải chơi tạm những nhân vật mà mình không yêu thích.
     
    Nhà phát triển: Capcom rất hiểu ý nghĩa của việc đưa thêm nhiều nhân vật vào trò chơi, nhưng do giới hạn về dung lượng, số đấu sĩ chỉ có thể dừng lại ở con số 8. Nếu doanh số Street Fighter IV bán ra đủ lớn, một gói dữ liệu cập nhật với nhiều nhân vật mới sẽ được cung cấp theo hình thức miễn phí hoặc trả tiền.

    Chế độ chơi mạng hạn chế

    Game thủ: Chế độ chơi mạng (multiplayer) là tính năng không thể bỏ qua ở những tựa game đối kháng. Street Fighter IV cũng vậy, nhưng hạn chế của trò chơi là tùy chọn kết nối chỉ dừng lại ở Bluetooth, chúng tôi mong chờ một kết nối WiFi tối ưu hơn.

     
    Tuy nhiên, thiếu sót lớn hơn cả là tính năng chơi online, giao đấu giữa các game thủ trên thoàn thế giới (qua kết nối 3G hay WiFi) cũng không được Capcom đưa vào.
     
    Nhà phát triển: Chế độ chơi online sẽ không có bởi Street Fighter IV là một tựa game đối kháng. Khi chơi online, tốc độ đường truyền internet có thể ảnh hưởng và tạo ra độ trễ nhất định giữa thao tác của các game thủ và gây mất cân bằng.
                

     
    Hệ thống nút điều khiển còn nhiều bất cập
     
    Game thủ: Capcom rất linh hoạt khi mang đến tùy chọn sắp xếp các nút bấm trên màn hình. Tùy ý mình, chúng tôi có thể chỉnh độ trong suốt, di chuyển các nút bấm điều hướng và ra đòn đến vị trị thuận lợi.

     
    Tuy vậy, nhà sản xuất vẫn sơ xuất khi không bổ sung luôn khả năng thay đổi kích cỡ nút bấm. Thay đổi kích cỡ nút bấm vừa giúp cải thiện diện tích chiếm chỗ trên màn hình, vừa tạo sự thoải mái cho những người dùng sở hữu bàn tay ngoại cỡ.
     
     
    Liên quan đến nút bấm, việc cắt giảm từ 6 nút tấn công cơ bản xuống còn 4 và một nút ra đòn đặc biệt không phải sự lựa chọn hay. Nó khiến chúng tôi thấy việc thi triển các chiêu thức Combo trở nên đơn giản và không thân thuộc như trên các hệ máy console.
      
    Nhà phát triển:  Do giới hạn về kích thước màn hình, Capcom không thể bê nguyên hệ thống 6 nút tấn công lên iPhone. Một sự kết hợp khéo léo giữa 4 nút cơ bản và một nút tấn công đặc biệt sẽ là khôn ngoan hơn cả trong trường hợp này.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ