Năm 2001, khi khái niệm ngân hàng trực tuyến vẫn xa lạ với khách hàng, Vietcombank là một trong những ngân hàng Việt Nam đầu tiên ra mắt dịch vụ Internet Banking, đặt nền móng cho việc thay đổi cách thức giao dịch của hàng triệu khách hàng.
Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 1.

Ngày nay, Internet Banking và Mobile Banking đã quá quen thuộc và là một nhu cầu tất yếu trong các giao dịch ngân hàng. Cả 2 dịch vụ đều có sự tăng trưởng bùng nổ trong những năm qua, nhưng sự riêng rẽ về nền tảng, nhiều tên đăng nhập, nhiều mật khẩu và các hạn mức giao dịch khác nhau có thể gây ra những bối rối cho người dùng.

Khách hàng hiện nay cần có sự liền mạch và đồng nhất trong mọi giao dịch số, dù là giao dịch trên PC, laptop, máy tính bảng hay trên thiết bị di động. Họ quan tâm nhiều hơn đến sự đơn giản, sự an toàn và cá nhân hóa trong mỗi giao dịch. Để đáp ứng những nhu cầu này, việc cải tiến, nâng cấp dịch vụ đơn thuần là chưa đủ, mà cần có một sự hợp nhất các nền tảng từ trong lõi để xây dựng một dịch vụ ngân hàng số hoàn toàn mới.

Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 2.

Vietcombank sớm nhận ra điều này. Tháng 07/2020, sau một thời gian tập trung nghiên cứu, Vietcombank đã chính thức hợp nhất các nền tảng giao dịch số trên Internet Banking, Mobile Banking và ra mắt dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank hoàn toàn mới. 

Ngân hàng số VCB Digibank ra đời được kỳ vọng sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ, mở ra một kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” và “đầy khác biệt”.

Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 3.
Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 4.

VCB Digibank có 2 hình thức: Ứng dụng (app) VCB Digibank trên các thiết bị di động và dịch vụ VCB Digibank trên trình duyệt web. Được xây dựng dựa trên việc hợp nhất các nền tảng Internet Banking và Mobile Banking, VCB Digibank mang đến các trải nghiệm liền mạch, đồng nhất cho khách hàng, bất kể khách hàng giao dịch trên kênh nào, với bất kỳ thiết bị nào.

Sẽ chỉ còn 01 tên đăng nhập, 01 mật khẩu và 01 hạn mức giao dịch trực tuyến thống nhất. Tên đăng nhập chính là số điện thoại khách hàng đăng ký với ngân hàng.

Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 5.
Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 6.

Không chỉ đồng nhất ở phần lõi, giao diện của dịch vụ VCB Digibank cũng được Vietcombank thiết kế lại theo hướng đồng nhất trên mọi kênh giao dịch, giúp khách hàng luôn cảm thấy quen thuộc, dù là giao dịch trên trình duyệt web hay trên ứng dụng.

Giao diện chung của VCB Digibank được thiết kế theo phong cách “dark mode” – chế độ nền tối, đang là xu hướng nổi bật trên các phần mềm và hệ điều hành hiện nay. Các tính năng được tổ chức lại theo từng nhóm và đặt theo chiều dọc (từ trên xuống dưới) phù hợp với thói quen và hành vi của khách hàng.

Người dùng có thể cá nhân hóa với nhiều lựa chọn hình nền theo sở thích, chủ động lựa chọn các tính năng thường xuyên sử dụng thông qua mục “Tính năng nổi bật”. Đặc biệt, VCB Digibank trên trình duyệt web tự động hiển thị màn hình đăng nhập sáng, chiều, tối theo thời gian thực, đem lại trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 7.
Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 8.

Bảo mật là yếu tố quan trọng hàng đầu được Vietcombank đặc biệt quan tâm, chú trọng trong quá trình phát triển sản phẩm. Các phương thức bảo mật trên VCB Digibank được kế thừa và nâng cấp bao gồm: Bảo mật đăng nhập (mật khẩu, vân tay, sinh trắc học); Bảo mật giao dịch (M-PIN, sinh trắc học, mã OTP) và một công nghệ xác thực mới - Push Authentication, giúp người dùng kiểm soát mỗi lần đăng nhập trên trình duyệt web.

Phương thức xác thực hiện đại Smart OTP thay thế cho việc gửi mã xác thực qua tin nhắn SMS cũng được tích hợp ngay trong ứng dụng VCB Digibank. Smart OTP là một lớp bảo vệ gia tăng và mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng như: hạn mức giao dịch cao, thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, xuyên biên giới, không phụ thuộc vào tin nhắn SMS.

Với các giải pháp bảo mật toàn diện, khách hàng sẽ có hạn mức giao dịch lên tới 01 tỷ đồng/giao dịch đối với khách hàng thông thường và 03 tỷ đồng/giao dịch với khách hàng ưu tiên.

Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 10.

Sau khi trải nghiệm VCB Digibank, MC VTV xinh đẹp – Mai Ngọc đã chia sẻ: “Nhờ ngân hàng số VCB Digibank, tôi cảm thấy mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Tôi có thể tìm thấy ngay tính năng đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn và cả đặt vé xem phim, những tính năng mà tôi thường xuyên sử dụng. Tôi cũng có thể quét mã QR Pay ngay trên ứng dụng VCB Digibank, nên khi thanh toán hóa đơn tôi không cần phải mở ví nữa”.

Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 11.

"Với VCB Digibank, tôi có thể dễ dàng thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, viễn thông, chuyển khoản, gửi tiết kiệm trực tuyến cũng như vô số các loại giao dịch khác mà không cần phải đến ngân hàng. Không có lý do gì mà không dùng VCB Digibank", nhà báo Anh Ngọc chia sẻ thêm.

Có thể thấy, những trải nghiệm hoàn hảo mà VCB Digibank mang lại đã hoàn toàn chinh phục được người dùng và hứa hẹn là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng trong mỗi giao dịch tài chính.

Đồng nhất các nền tảng giao dịch số, Vietcombank mở ra kỷ nguyên trải nghiệm dịch vụ số theo cách “hoàn toàn mới” - Ảnh 12.
Hà Phạm
Tom
Theo Trí Thức Trẻ03.08.2020