Dungeons Siege 3 và Obsidian - Sự kết hợp không hoàn hảo?

    PV, Lê Linh 

    Một thương hiệu nổi tiếng và một nhà sản xuất tài ba chưa chắc đã đem lại thành công.

    Mới đây, Chris Taylor đã chính thức tuyên bố phiên bản thứ 3 của dòng game huyền thoại Dungeon Siege sẽ do nhà sản xuất RPG lừng danh Obsidian đảm nhiệm. 


    Thoạt nghe, tưởng chừng như đây sẽ là một trong những bản hợp đồng sẽ mang lại thành công nữa cho Dugeon Siege, nhưng liệu sự thật có được đẹp đẽ như vậy. Có rất nhiều yếu tố ngăn cản mối "lương duyên" này, đến từ cả hai phía, và khi nhìn lại, rất nhiều fan RPG sẽ "giật mình" tự hỏi: Chris Taylor đang làm gì vậy?

    Đầu tiên, hãy xét đến đặc trưng của Dungeon Siege và Obsidian. Những ai gắn bó với dòng game nổi tiếng do Gas Powered Game nhào nặn đều biết rằng đây là một sản phẩm mang đậm tính nhập vai chặt chém. Tuy có những yếu tố như điều khiển nhóm cùng với dừng game lại trong một thời gian ngắn, nhưng nhìn một cách tổng thể, Dungeon Siege hướng người chơi đến những trận chiến nhanh chóng, gọn nhẹ cùng hàng loạt kĩ năng màu mè hơn là một game theo lối cổ điển.


    Còn Obsidian thì sao? Đầu tiên, phần lớn trong số họ đến từ Black Isle, một Studio nổi tiếng với các game dựa trên DnD. Nên nhớ rằng cho dù cùng gia đình RPG nhưng các game theo hướng cổ điển mang một phong cách rất khác biệt so với người anh em "chặt chém", hành động. Khác biệt không chỉ đến từ tính chất, đặc điểm mà còn cả lớp nhân vật, cách xây dựng.

    Từ trước tới nay, Obsidian hợp với hướng như vậy hơn. Có thể thấy rất rõ khía cạnh đó thông qua: Knight of the Old Republic, Neverwinter Nights 2 kèm các bản mở rộng như Mask of Betrayer hay Storm of Zehir. 

    Đó đều là các game có tiết tấu chậm chạp, thu hút người chơi bằng môi trường đi kèm với các trận chiến. Thực tế còn "phũ phàng" hơn khi tựa game sở hữu nhiều yếu tố hành động nhất của họ mới đây: Alpha Protocolthất bại một cách thảm hại.


    Nếu như Dungeon Siege 3 đi theo truyền thống của Obsidian, rất nhiều người sẽ nghi ngờ khả năng thành công của nó. Người chơi không cần một cái gì đó mang hơi hướm của Neverwinter Nights, cái họ cần là một game hành động nhập vai hoành tráng và liệu những nhà thiết kế tại Obsidian có thể đáp ứng được?

    Trong trường hợp... tệ hơn, khi Chris Taylor muốn đứa "con cưng" của mình thay đổi, có lẽ phiên bản 3 sẽ là phiên bản cuối cùng cho dòng game đình đám này. Hãy nhìn xem Chris đã làm gì với Supreme Commander và tưởng tượng. 


    Từ một game hoành tráng, to lớn, đem lại cảm giác thỏa mãn tột độ, Supreme Commander 2 đã biến thành một "bản sao" tồi tàn của Command and Conquer, khiến fan trung thành của dòng game quay lưng lại với game họ ưa thích. Điều đó rất có thể một lần nữa được tái hiện trong Dungeon Siege 3

    Chỉ có thể hi vọng vào một phép màu, nếu không, khi Dungeon Siege 3 ra mắt, có lẽ sẽ rất khó để nhận ra đó là Dungeon Siege nổi tiếng ngày nào!