Elon Musk nhận phàn nàn qua Twitter và ngay lập tức, Tesla giải quyết vấn đề sạc xe điện chỉ trong vòng 6 ngày

    Dink,  

    Cách xử lý vấn đề tuyệt vời từ phía Tesla cũng nwh Elon Musk.

    Mạng xã hội là một nơi đầy tiềm năng kinh doanh, tương tác nhưng cũng là một chốn đầy cạm bẫy, đầy nguy hiểm rình rập.

    Và may mắn thay, ta có Elon Musk ở đó, khi ông thể hiện cho ta thấy cách thức sử dụng mạng xã hội phải hiệu quả như thế nào. Đó là khi một chủ xe Tesla phàn nàn về việc những người dùng vô ý thức toàn để luôn xe của họ ở những điểm cắm sạc chung, khiến cho nhiều người không có chỗ sạc xe. Musk thấy dòng tweet đó và đã ngay lập tức phản hồi.

    Người phàn nàn đó là nhà đầu tư Loic Le Meur, và đây là câu chuyện của ông:

    “Mới đây, tôi tới một cuộc hẹn tại Thung lũng Silicon và cần sạc chiếc xe điện Tesla của mình. Tôi quyết định dừng tại một trạm supercharger gần San Carlos, trên đường tới Palo Alto và tại đó, tôi thấy 5 chiếc Tesla khác đang chờ tới lượt sạc của mình. Đa số những tài xế Tesla để xe của mình lại trạm và đi đâu đó. Trạm sạc San Carlos nằm ngay gần cửa hàng đồ ăn Whole Food, cửa hàng đồ uống Peet’s Coffee và một phòng gym, một vài nhà hàng nữa. Rất nhiều tài xế cứ đỗ nguyên xe ở đó dù xe họ đã được sạc xong rồi.

    Tôi tweet ngay cho Elon và kể lại việc này.

    Chỉ trong vài phút, Elon đã hứa ngay rằng ông sẽ xử lý hiện trạng này”.

     Loic Le Meur: trạm sạc tại San Mateo toàn những thanh niên thiếu ý thức để xe tại đò dù đã sạc đầy pin rồi. Elon Musk: Anh nói đúng, đây đang dần trở thành một vấn đề nhức nhối. Trạm sạc supercharger là để sạc chứ không phải để đỗ xe. Sẽ xử lý.

    Loic Le Meur: trạm sạc tại San Mateo toàn những thanh niên thiếu ý thức để xe tại đò dù đã sạc đầy pin rồi.
    Elon Musk: Anh nói đúng, đây đang dần trở thành một vấn đề nhức nhối. Trạm sạc supercharger là để sạc chứ không phải để đỗ xe. Sẽ xử lý.

    Chỉ sáu ngày sau, Tesla thông báo chính sách mới của mình trên trang web chính thức của họ, rằng:

    Chúng tôi thiết kế mạng lưới supercharger để tạo nên những trải nghiệm dễ chịu trên quãng đường dài của quý vị. Vì thế, chúng tôi hiểu rằng các bạn cũng rất phiền lòng rằng khi tới trạm sạc, tất cả các điểm sạc đều có xe đỗ tại đó rồi. Để tạo ra một trải nghiệm tốt hơn, chúng tôi xin giới thiệu phí phạt mới áp dụng cho những xe đã đầy pin rồi mà vẫn tiếp tục sạc, mục tiêu là để tăng cường số điểm có thể sử dụng cho các khách hàng tới đây”.

    Thông báo cũng nhắc thêm rằng ứng dụng điện thoại của Tesla sẽ nhắc nhở chủ xe khi xe sắp được sạc đầy, và thêm rằng “Với mỗi phút duy trì xe ở điểm sạc sau khi đã đầy pin, chúng tôi sẽ tính tiêm 0,04 USD phí đỗ xe”. Tuy nhiên, phí phạt sẽ bị hủy bỏ nếu xe rời đi trong vòng 5 phút.

    Đó mới là chăm sóc khách hàng thứ thiệt.

    Và đó là những điều ta học được từ tỉ phú Elon Musk. Mặc dù, từ vài tháng trước, người ta cũng đã tìm thấy những dòng code cho thấy Tesla sẽcập nhật tính năng tính phí đỗ xe, nhưng thông tin ấy không hề làm giảm giá trị bài học mà ta nhận được từ ông.

    Không sai khi nói rằng Elon Musk này bận trăm công nghìn việc (Tesla, SpaceX, OpenAI và vô vàn các dự án nhỏ khác), nhưng người đàn ông này vẫn có thể có được thời gian theo dõi và chăm sóc những điều rất nhỏ cho công ty của mình. Ông thường xuyên trả lời những thắc mắc, những khiếu nại của người dùng qua những dòng tweet.

    Những hành động nhỏ này càng làm chúng ta yêu quý con người này hơn: một người đàn ông phản ứng nhanh nhạy và thực sự thực hiện những gì mình đã nói.

    Nền tảng mạng xã hội là môi trường tuyệt vời để quảng cáo, nhưng đây cũng là nơi để ta học hỏi: học từ những khách hàng, từ những lời chỉ trích, phàn nàn rất nhỏ và từ đó, biến ta thành con người tốt hơn.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ