Fortnite cán mốc doanh thu 126 triệu USD trong tháng 2/2018, lần đầu qua mặt kì phùng địch thủ PUBG

    Z-Lion,  

    Và với phiên bản di động mới ra mắt cách đây không lâu, chắc chắn Fortnite sẽ còn viết tiếp câu chuyện thành công của mình trong thời gian tới.

    Với sự đón nhận nồng nhiệt mà giới game thủ dành cho phiên bản di động mới ra mắt gần đây, tựa game Fortnite đã cán mốc doanh thu kỷ lục 126 triệu USD trong tháng 2 vừa qua. Công ty phân tích Superdata Research cho biết đây là lần đầu tiên Fortnite vượt qua đối thủ trực tiếp của mình là PlayerUnknown’s Battlegrounds (PUBG) xét về khía cạnh doanh thu hàng tháng (PUBG chỉ đạt 103 triệu USD trong tháng 2/2018).

     Fortnite đã lần đầu tiên vượt qua PUBG trong khía cạnh doanh thu hàng tháng.

    Fortnite đã lần đầu tiên vượt qua PUBG trong khía cạnh doanh thu hàng tháng.

    Mặc dù ra mắt sau PUBG và được cho là đã ăn theo xu hướng battle royale mà PUBG đã gây sốt trước đó nhưng Fortnite vẫn biết cách để tìm được chỗ đứng cho riêng mình trong thị trường game sôi động ngày nay. Cơ chế hoạt động của Fortnite cũng không khác biệt nhiều so với PUBG hay những tựa game cùng dòng khác: 100 người chơi trực tuyến cùng hạ cánh xuống một hòn đảo và phải tìm cách để trở thành người sống sót cuối cùng.

    Tuy nhiên, các chuyên gia đã phân tích và rút ra một số điểm mạnh giúp Fortnite vượt qua PUBG và phát triển bùng nổ như hiện nay.

    Thứ nhất, chế độ Battle Royale của Fortnite phiên bản PC là hoàn toàn miễn phí. Trong khi đó, một key bản quyền của PUBG trên hệ thống Steam có giá 30 USD (đối với khu vực Việt Nam là 340.000 đồng). Tuy nhiên, Fortnite vẫn liên tục cung cấp những món hàng trong game như quần áo, động tác đặc biệt mà người chơi có thể mua được bằng tiền thật (in-game purchase). Đây chính là nguồn doanh thu chủ yếu của họ mà vẫn khiến khách hàng cảm thấy thoải mái khi trải nghiệm trò chơi.

     Fortnite chủ yếu kiếm doanh thu từ tính năng in-game purchase.

    Fortnite chủ yếu kiếm doanh thu từ tính năng in-game purchase.

    PUBG cũng cho phép người chơi mua bán các vật phẩm trong game, nhưng PUBG Corp/Bluehole (cha đẻ của PUBG) lại không quá chú trọng phát triển tính năng này như Epic Games (cha đẻ của Fortnite). Trước sự nổi lên mạnh mẽ của đối thủ, Bluehole cho biết họ sẽ tích hợp thêm các biểu cảm nhân vật trong thời gian tới - một tính năng mà Fortnite đã sở hữu ngay từ khi ra mắt vào tháng 9/2017.

    Thứ hai, Fortnite cho phép người chơi tham gia chiến đấu cùng nhau dù chơi trên các nền tảng khác nhau. Hiện tại, tựa game này đã có mặt trên PC, PS4, Xbox và mới đây nhất là di động. Chỉ trong vòng chưa đến 1 tuần, phiên bản Fortnite Mobile trên iOS đã thu về hơn 1.5 triệu USD dù được phát hành miễn phí (theo số liệu của SensorTower).

    Và cuối cùng, Fortnite sở hữu đồ họa đẹp mặt mà không hề “sát” phần cứng như PUBG. Superdate Research cho biết: “Cơ chế điều khiển của Fortnite có phần dễ dàng hơn, và cũng thân thiện với trẻ em hơn nhờ đồ họa khá giống hoạt hình. Chính những điều này đã góp phần lớn giúp Fortnite trở thành một hiện tượng trong thời gian qua. Phiên bản mobile mới ra mắt gần đây cũng thu hút rất nhiều người chơi, bao gồm cả game thủ kì cựu lẫn “lính mới” chưa có cơ hội trải nghiệm trên PC hay các nền tảng console khác”.

     Dù là một tựa game bắn súng/sinh tồn nhưng đồ họa của Fortnite lại cực kỳ ngộ nghĩnh và thân thiện với trẻ em.

    Dù là một tựa game bắn súng/sinh tồn nhưng đồ họa của Fortnite lại cực kỳ ngộ nghĩnh và thân thiện với trẻ em.

    Superdate cũng nhận định thành công của Fortnite một phần xuất phát từ những rắc rồi mà PUBG đang phải đối mặt: “Hiện nay, vấn nạn hack/cheat game trong PUBG đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Vì thế, Bluehole đã phải tập trung khắc phục tình trạng này thay vì nâng cấp gameplay hay tạo ra những trải nghiệm mới. Và đó chính là cơ hội để Fortnite bứt phá”.

    Theo TheVerge

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ