Bulletstorm - Đẳng cấp Devil May Cry của làng FPS

    PV, Kiên Định 

    Với phong cách của tựa game này, chẳng ai dám coi nó là một trò chơi bắn súng tầm thường.

    Mới đây, đội ngũ phát triển của Bulletstorm đã công bố một đoạn trailer cùng hàng loạt artwork nhân vật mới của tựa game này. Bulletstorm sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 22 tháng 2 năm 2011. Với những gì mà tựa game này đang thể hiện, mọi người có thể trông đợi rằng đây không phải là một sản phẩm tầm thường.


    Đội ngũ phát triển của People Can Fly đã xây dựng tên tuổi của mình nhờ dự án Painkiller nhiều năm trước đây. Tác phẩm đó của họ được con là một bản nhạc cổ điển của dòng game FPS. Painkiller không chỉ được khen ngợi về phong cách độc đáo mà còn khiến game thủ bị cuốn hút bởi một cốt truyện hay.

    Tuy nhiên, với Bulletstorm, họ còn muốn tiến xa hơn. So với sản phẩm trước của People Can Fly, tựa game này là một bước tiến về sự hiện đại trong phong cách thiết kế, các đoạn hội thoại in-game mới lạ, AI tiên tiến mà còn sở hữu một cốt truyện được xây dựng tỉ mỉ, kĩ càng. Bản thân dự án Bulletstorm cũng được xây dựng từ một cốt truyện hấp dẫn ngay từ đầu.



    Hơn thế nữa, People Can Fly khẳng định đây không phải là một tựa game bắn súng “não cạn”. Chiều sâu và sự sáng tạo trong lối chơi của Bulletstorm đề cao tính phong cách. Có thể nói, trò chơi này theo đuổi một mục đích giống như Devil May Cry trước đây, chỉ có khác biệt duy nhất là Bulletstorm là một sản phẩm thuộc thể loại FPS.

    Tựa game này được xây dựng dựa trên engine Unreal của Epic Games, People Can Fly cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ nhà phát hành này. Thế nên, chẳng trách khi đồ họa của Bulletstorm lại mang chút hơi hướng của những tựa game bắn súng như Gears of War. Tuy nhiên, lối chơi của Bulletstorm sẽ có tốc độ dồn dập, chớp nhoáng hơn nhiều.


    Đặc biệt hơn cả, từng chi tiết trong game đều được xây dựng dựa trên mục đích khiến người chơi có được những giờ phút giải trí đầy bất ngờ và phấn khích. Thế nên, game thủ có thể trông đợi rằng Bulletstorm sẽ là một hit lớn, được phát hành từ ngay đầu năm sau.

    Sự phong cách trong từng đường đạn, nhân vật được thiết kế độc đáo, những con trùm khổng lồ to như một tòa nhà chọc trời, các khoảnh khắc cuồng nhiệt, dồn dập không có hồi kết... Bulletstorm quả là biết cách khiến người khác phải “đứng ngồi không yên”.