Bulletstorm sẽ rất điên cuồng và rực lửa!

    PV, Vân Hương 

    Cuộc trò chuyện cùng nhà sản xuất Adrian Chmielarz sẽ hé lộ nhiều thú vị về chuyện hậu trường của game.

    Bulletstorm là một trong những dự án được chú ý nhất của Epic Games. Với kinh nghiệm của người tiên phong trong dòng game bắn súng, chắc chắn tựa game này có nhiều điều thú vị. Vì thế, cuộc trò chuyện giữa nhà sản xuất Adrian Chmielarz và tạp chí NowGamer rất được game thủ chú ý.
     
    Theo nhà phát triển, Bulletstorm sẽ mang hơi thở hiện đại. Game có những đoạn hội thoại dài, kịch bản nhiều tình tiết. Nhưng không vì đó chất bắn súng mờ đi. Cốt lõi của game vẫn là bắn súng, nghiêng về phong cách arcade cổ điển. Như vậy game thủ có thể yên tâm sẽ được thưởng thức những màn đọ súng rực lửa.
     
     
    Cốt truyện xoay quanh nhân vật chính Grayson - một dạng phản anh hùng phức tạp. Tuy vậy, đây không phải là mẫu nhân vật hai mặt. Những biến cố lớn đã thay đổi cuộc đời nhân vật này: từ một chiến binh bảo vệ hoà bình trở thành tướng cướp.
     
    Đầu tiên, anh là thành viên của đội Dead Echo với đại diện là Tướng Victor Sarrano. Anh ta có thể làm bất cứ việc gì để bảo vệ hoà bình của hành tinh. Sau cái chết của người cha tinh thần Sarrano và hàng loạt những bí mật bị hé lộ, Grayson nhận ra anh chỉ là một sát thủ. Từ đó, Grayson cùng đồng đội thề trả thù cho thủ lĩnh bất chấp sự truy đuổi của quân đội hùng mạnh.
     
     
    Dead Echo là một đơn vị đáng gờm nhất trong quân đội. Ban đầu, họ chiếm được các tàu vận chuyển của quân đội và trở thành băng đảng khét tiếng trong thiên hà. Trong một phi vụ, họ cướp được chiếc tàu Ulysses và thật bất ngờ, tướng Sarrano có mặt trên con tàu đó. Tất cả cùng sử dụng Ulysses đến một hành tinh xa lạ. Đây là sự khởi đầu của cuộc hành trình gian khổ.
     
     
    Nhà sản xuất Adrian Chmielarz đã khéo léo từ chối so sánh phần chơi mạng của Bulletstorm với hai bom tấn là Call of DutyHalo. Trước lời khen ngợi BulletstormBurnout của thể loại bắn súng (Cliff Blezinski – cha đẻ Doom), Chmielarz cho rằng mỗi thể loại có một đặc điểm riêng. Không hiểu có phải Blezinski muốn nói đến tính chất cuồng nhiệt hay không, nhưng rõ ràng Bulletstorm có rất nhiều súng ống, một cốt truyện hoành tráng, những màn đấu súng điên cuồng.
     
     
    Không chỉ nói về tựa game sắp phát hành, cuộc trò chuyện còn mở rộng ra những chủ đề khác của thế giới game. Chẳng hạn, Chmielarz cho rằng một hãng lớn và studio nhỏ vẫn có thể hợp tác tốt đẹp nếu lợi ích hài hoà và tự do sáng tạo được tôn trọng. Nguyên tắc này thật sự hiệu quả trong những dự án lớn có sự tham gia của nhiều đối tác (Bulletstorm là sự kết hợp của Epic Games và studio Input).
     
    Hiện tại, cán cân quyền lực trong thế giới game có vẻ nghiêng về phía Tây. Nhưng Chmiealarz không cho rằng phương Đông – tiêu biểu là Nhật Bản đang suy yếu. Họ có những studio tuyệt vời song cả nền công nghiệp thì đang thiếu tính đột phá. Họ không có những game mang tính cách mạng như chiếc máy chơi game 3DS của Nintendo.
     
     
    Về tương lai của ngành console, đại diện của Epic nhận định đó vẫn là cuộc cạnh tranh về tốc độ, bộ nhớ. Người tiêu dùng luôn đòi hỏi những sản phẩm nhanh hơn, mạnh hơn. Riêng với nền tảng console hiện tại, ông cho rằng một số tựa game đã đạt tới giới hạn đồ hoạ.
     
    Với các nhà sản xuất, họ cần quan tâm đến cách thiết kế game phù hợp. Chẳng hạn họ nên quan tâm tại sao có nhiều game thủ không chơi hết game. Theo một điều tra, có tới 60% game thủ không đi tới tận cùng trò chơi. Nghiên cứu tâm lý người chơi game sẽ giúp thoả mãn thị hiếu tốt hơn, tránh những lãng phí trong quá trình thiết kế.
     
     
    Vấn đề lớn nhất của ngành công nghịêp game vẫn là làm thế nào để game tiếp cận đời sống thật tự nhiên. Nếu như mọi người không cần học nhiều để xem một bộ phim hay đọc một cuốn sách, họ phải học cánh điều khiển cần analog và phím bấm để chơi game. Vì thế, những game casual như Angry Bird hoặc Bejewelled trở thành hiện tượng, vượt xa tầm ảnh hưởng của những “bom tấn” của thể loại hành động, bắn súng.
     
     
    Mọi chuyện có thể được cải thiện hơn với thế hệ tay cầm cảm ứng Move và Kinect. Song hiện tại thì hai “bảo bối” này chưa thể phát huy tác dụng. Một nhân tố tích cực khác là sự phát triển của các máy chơi game cầm tay, trong đó đáng chú ý là Nintendo 3DS và iPad. Ngoài ra, PS3 và Xbox 360 sẽ tiếp tục cạnh tranh về cả lượng tiêu thụ cũng như thiết kế.
     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ