Bulletstorm thể hiện rõ bản chất "điên cuồng" và "sôi động"

    PV, Thế Tài 

    Dưới bàn tay phát triển của hai hãng Epic Games và People Can Fly, Bulletstorm đã trở thành một tựa game bắn súng "điên cuồng" cả về chất lẫn lượng.

    Đến với GamesCom năm nay, hãng Epic Games và People Can Fly đã mang tới một bản demo để quảng bá cho Bulletstorm, tựa game FPS mới nhất của họ. Đúng như những gì nười chơi mong đợi, Bulletstorm mang đến những pha hành động quyết liệt đầy bạo lực nhưng lại không kém phần nhộn nhịp, sôi động.
     
     
    Lần này, nhân vật chính không chiến đấu đơn độc mà có thêm sự hỗ trợ từ nữ đồng đội. Tuy nhiên, sau khi thưởng thức xong đoạn phim, người chơi sẽ cảm thấy mình nảy sinh thắc mắc rằng liệu có cần thiết phải đưa thêm nữ nhân vật này vào các cảnh chiến đấu không, khi mà chỉ mình nhân vật chính cũng dư sức “làm cỏ” kẻ thù. Tất nhiên, đấy là không kể đến con quái vật với kích cỡ bằng cả một tòa nhà được “trình diện” ở cuối đoạn chơi nhằm để lại ấn tượng mạnh cho các game thủ.
     
     
    Nhờ việc đặt góc quay camera chuẩn xác, nên dù Bulletstorm tràn ngập những cảnh chiến đấu hỗn loạn mà người chơi vẫn quan sát được toàn cảnh trong game một cách thoải mái. Địa hình trong game chỉ toàn các đống đổ nát bên dưới những tòa nhà cao tầng đã bị thiệt hại nặng, còn những chiếc xe xung quanh đều đang cháy dở, hoặc “đủ tiêu chuẩn” để đưa vào bãi phế liệu.



    Kẻ địch tuôn ra từ tứ phía, nhưng mỗi khi chúng định áp sát lại gần người chơi thì đều bị “tặng” cho một loạt “kẹo đồng”, hoặc nếu bị văng vào những đống lửa cạnh đấy, toàn thân chúng bỗng bị bốc cháy.
     
     
    Người chơi cũng sẽ được chứng kiến rõ hơn về công dụng của “chiếc roi điện” được gắn ở tay nhân vật chính. Khi đang đi tới một đoạn game mà không tìm được con đường nào trống trải, nó sẽ giúp bạn mở ra lối đi mới. Cụ thể hơn, người chơi được phép dùng “sợi roi” này để kéo chiếc xe chở khách lớn xuống lấp hố sâu, rồi tiếp tục tiến bước. Ở lúc sau, chiếc roi còn được sử dụng để hất tung kẻ địch lơ lửng trên không trung, từ từ bắn hạ mục tiêu.
     
     
    Vũ khí được mà các nhà làm game chọn để trình diễn chỉ gồm một khẩu súng trường thông dụng, dễ dàng “đổ” một cơn mưa đạn xuống bất kì con quái vật xấu số nào dám đến gần. Bên cạnh đó, khẩu súng đặc biệt khác lại cho phép hất tung quái vật ra xa, hay thiêu rụi địch trong nháy mắt. Tuy vậy, hữu dụng, hầm hố không kém vẫn là những cú “bullet kick” - đạp kẻ thù lơ lửng rồi nã đạn một cách không thương tiếc.
     
     
    Đồ họa của Bulletstorm có thể không được chi tiết như Crysis 2, nhưng phải thừa nhận rằng game thể hiện các hiệu ứng ánh sáng, khói bụi, các pha cháy nổ cực kỳ bắt mắt, ấn tượng. Mỗi khi quái vật bị hất tung vào các tòa nhà hay khi người chơi phải vượt qua những địa hình không bằng phẳng, người chơi đều cảm nhận được sự tác động trực tiếp của chúng lên màn hình chơi. Đoạn game chỉ xoay quanh một đoạn đường ngắn trong thành phố, dù chỉ thế những cũng quá đủ để những ai theo dõi biết được tính hành động của Bulletstorm “ác liệt” ra sao.
     
    Bulletstorm sẽ được phát hành trên cả ba hệ PC, PS3 và Xbox 360 vào ngày 22 tháng 2 năm 2011.
     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ