Devil May Cry 5 sẽ "lai dòng máu Tây"

    PV, Thế Tài 

    Việc thay đổi xu hướng phát triển thương hiệu game nổi tiếng này của hãng Capcom liệu có làm giảm đi chất lượng trước đó của thương hiệu?

    Devil May Cry 5 sẽ lai dòng máu Tây
     
    Giám đốc mảng nghiên cứu và phát triển của Capcom - ông Keiji Inafune - vừa xác nhận với website 3DJuegos (Tây Ban Nha) rằng các nhà sản xuất mong muốn sẽ đẩy mạnh doanh thu của Devil May Cry 5 trên hai thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Theo quan điểm của ông Keiji, dòng game Devil May Cry sở hữu một lượng fan rất trung thành, nhưng điều này vẫn không làm số lượng bản game tiêu thụ đạt mức cao như mong đợi. Chính vì vậy, phần năm này sẽ thay đổi theo hướng Tây hóa để phù hợp với thị hiếu của các game thủ nước ngoài hơn.
     
     
    Những tin đồn ở thời điểm hiện tại cho biết, Ninja Theory đã phát triển được Devil May Cry 5 một thời gian. Mặc dù khi nhắc đến vấn đề nóng hổi này với VG247 ở Barcelona trước đó, nhân vật đứng đầu studio, Tameem Antoniades chỉ "đánh trống lảng". Thế nhưng, game thủ sẽ phải “dài cổ” hơn hai năm ngóng đợi ngày ra mắt của siêu phẩm mới về chàng Dante này.
     
    The Witcher 2 "khủng" hơn gấp bội
     
    Mới đây, CD Projeckt đã công bố cho game thủ trên toàn thế giới hay rằng The Witcher 2 sẽ có tận 16 đoạn kết khác nhau. Bên cạnh đó, các đặc trưng không kém chú ý khác về siêu phẩm này bao gồm: người chơi có thể thưởng thức game với 3 khởi đầu khác nhau. Số lượng các đoạn cắt cảnh ở phần hai tăng vọt lên đến 256 đoạn chiếm tổng thời lượng 150 phút so với 130 đoạn trong vòng 53 phút ở phần một.
     
     
    Nhân vật chính ở The Witcher 2 còn được khoác hơn 30 loại giáp khác nhau, gấp 5 lần con số ở tựa game gốc, chưa kể các nhà làm game còn bổ sung thêm một loại dấu hiệu ma thuật. Sở hữu những tính năng nổi trội như trên, nhưng suốt quá trình chơi, game chỉ đòi hỏi người chơi phải tải màn chơi 4 lần thay vì 700 cảnh như ở The Witcher 1. Theo lời tạp chí PC Games Hardware, “phép màu” này trở thành hiện thực là nhờ bộ engine TSOOD do hãng CD Projekt. Mặc dù chưa xác nhận phiên bản dành cho hệ PS3 và Xbox 360, nhưng nhà sản xuất cho biết, trên hệ PC, trò chơi không hỗ trợ thiết lập các độ phân giải khác nhau.
     
    Diablo III chỉ mới hoàn tất giai đoạn khai phá mà thôi
     
    Mới đây, giám đốc Jay Wilson trưởng dự án Diablo III phát biểu với IGN rằng siêu phẩm nhập vai này đã hoàn tất giai đoạn khám phá, và đang đi vào quá trình triển khai toàn lực lượng. Mặc dù vậy, theo lời ông Wilson, nhóm phát triển còn rất nhiều công tác hậu cần chưa hoàn tất, kẻ cả việc thiết kế kiểu dáng cho quái vật, đặc biệt là những con trùm, các loại vũ khí, các lớp nhân vật chính.
     
     
    Blizzard đã đưa ra sẵn hướng để thực hiện những chuyện trên ở từng Act, tuy nhiên, vẫn còn các vấn đề lớn như nội dung cốt truyện, giải quyết nhiệm vụ và một số khu vực quan trọng trong trò chơi cần chú ý. Chỉ đến khi tất cả đều đạt được chất lượng hãng làm game nổi tiếng này mong muốn, thì Diablo III mới chính thức đi vào giai đoạn trau chuốt sản phẩm. Thế nên, ngày ra mắt Diablo III sớm nhất sẽ rơi vào năm 2012 hoặc lâu hơn.
     
    Đoạn trailer của Final Fantasy XIII ở TSG sẽ rất xúc động
     
    Giám đốc dự án Final Fantasy Versus XIII, ông Hajime Tabata vừa tuyên bố đoạn trailer mới của siêu phẩm được tung ra tại sự kiện Tokyo Game Show vào tháng tới sẽ khiến game thủ phải rung động.
     
     
    Mặc dù đang phụ trách cả hai dự án quan trọng Final Fantasy Versus XIIIThe 3rd Birthday trên PSP, nhưng Hajime vẫn dành thời gian để công bố các tin tức mới nhất đến với game thủ, và hứa hẹn bất ngờ mới khi tái ngộ tại Tokyo Game Show.