Halo sẽ hay hơn nếu được phát triển trên PlayStation 3?

    PV, Vân Hương 

    Tên tuổi của Halo gắn liền với hệ máy Xbox 360. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi: "Biết đâu khi xuất hiện trên PlayStation 3 Halo sẽ thành công rực rỡ hơn"?

    Halo – tựa game độc quyền thành công đầu tiên của Microsoft sẽ ra sao nếu xuất hiện trên hệ máy PlayStation của đối thủ Sony? Phải chăng sức mạnh của cỗ máy giải trí cao cấp PlayStation 3 sẽ nâng tầm Halo? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một vài quan điểm thú vị.
     
    Trước hết, hãy điểm qua những tựa game độc quyền của Sony. Trong nhiều năm qua, Sony đã dày công xây dựng trên cả 3 phiên bản hàng chục game độc quyền chất lượng cao. Nếu Bungie muốn đem Halo sang PlayStation, họ có thể yên tâm bởi nhiều series game dài hơi đã toả sáng trên hệ máy này (Metal Gear Solid, Final Fantasy, God of War). Họ cũng không phải lo lắng game ế khách vì đây là mảnh đất lành với game bắn súng (Killzone, Resistance).
     
     
    Khi bước lên nền tảng mới, Halo cần một sự đổi thay sâu sắc. Thật khó trông đợi đội ngũ hiện tại bởi những sáng tạo tinh tuý nhất đã dành cho các phiên bản trên Xbox và Xbox 360. Đội ngũ sản xuất cần một thuyền trưởng mới. Trong các game designer từng hợp tác với Sony, Hideo Kojima có vẻ là cái tên phù hợp hơn cả.
     
    Nếu Hideo Kojima nhận lời sản xuất Halo, game thủ sẽ có cơ hội chứng kiến một kiệt tác ra đời. Ông sẽ viết thêm những câu chuyện được dẫn dắt khéo léo, chứa đựng nhiều tình tiết bất ngờ. Giống như đọc môt tiểu thuyết trinh thám, chẳng bao giờ người đọc biết điều gì đang chờ mình ở phía trước.
     
     
    Nhân vật sẽ có ngôn ngữ riêng, giống như các chiến binh trong Metal Gear Solid. Master Chief và đồng đội sẽ “tỏ lòng” nhiều hơn, và qua những đoạn hồi tưởng người chơi được khám phá thế giới riêng của từng thành viên. Trải qua nhiều năm, họ cũng già đi, con người họ có thể thay đổi trong thế giới phức tạp.
     
    Tạo hình nhân vật cần thay đổi. Trong Halo, các chiến binh Spartan khá giống nhau. Nếu như một bộ phim không phân biệt được nhân vật chính, phụ, bộ phim sẽ chẳng có gì đặc biệt. Game cũng vậy. Chúng ta sẽ được thấy những nhân vật độc đáo hơn, tạo hình ấn tượng giống như Raiden (Metal Gear Solid) hoặc Sev (Killzone).
     
     
    Chiến trường cũng không còn bóng bẩy như thường thấy trong Halo. Trong Halo: ODST, nhà sản xuất đã tạo nên một thành phố trong mưa tăm tối lạnh lẽo, song nó vẫn quá đẹp! Trừ khi là một đứa trẻ, game thủ sẽ không thích phong cách tạo hình phi thực tế. Phông nền cần tối hơn, cảnh vật xù xì, ngổn ngang, chân thực hơn. Điều này xua tan cảm giác “đánh trận giả” trong một số game bắn súng do đồ họa quá chau chuốt.
     
     
    Đến với hệ máy mới, Halo còn được thêm những đoạn cắt cảnh giàu cảm xúc. Các nhà sản xuất trên PlayStation 3 đã làm rất tốt điều này. Metal Gear Solid, Final Fantasy, God of War… đã tạo nên những đoạn cắt cảnh giàu chất điện ảnh, trở thành chuẩn mực và niềm ngưỡng mộ của giới sản xuất game.
     
    Một vài gợi ý trên có thể giúp Halo lặp lại thành công trên PlayStation 3? Điều ấy thật khó nói. Nhưng chắc chắn một điều, sau Halo:Reach, Bungie đã được tự do. Nhiều khả năng họ sẽ cống hiến một vài game cho PlayStation 3. Và biết đâu, trong số đó chẳng có một "tiểu Halo" ra đời?
     
     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ