Họp báo Microsoft dùng người Nhật để lấy lòng người Nhật

    PV, Kiên Định 

    Những tựa game được công bố trong họp báo của hãng này đều là những dự án do các nhà phát triển của Nhật thực hiện độc quyền cho Xbox 360.

    Tại buổi họp báo mở màn Tokyo Game Show năm 2010, Microsoft đã mời một loạt game designer danh tiếng tới giới thiệu về những dự án họ đang phát triển dành riêng cho thiết bị cảm ứng chuyển động Kinect. Có thể thấy rõ rằng lần này Microsoft xuất hiện tại Tokyo Game Show chủ yếu là để củng cố địa vị của mình tại xứ sở hoa anh đào.


    Những tựa game lớn dành cho thị trường phương Tây như Fable III hay Gears of War 3 đều được “ở nhà” chờ xuất hiện trong một dịp khác. Mặc dù vậy, mở đầu buổi họp báo của hãng này vẫn không thiếu màn phô trương thanh thế bằng doanh thu đạt được trong thời gian qua.

    Đáng chú ý hơn cả là việc Halo: Reach - tựa game FPS đình đám trong những ngày gần đây - đã đem về cho Microsoft 200 triệu USD chỉ trong ngày đầu phát hành. Số lượng đĩa bán ra của Halo: Reach vẫn chưa được công bố chính thức nhưng con số trên quả là không khiêm tốn chút nào. Dưới đây là một số gương mặt đáng chú ý được giới thiệu trong buổi họp báo này.



    Sau khi gây tiếng vang tại họp báo của EA bằng Shadow of the Damned (DMD), game designer Goichi Suda đã mập mờ tuyên bố rằng đó mới chỉ là bước khởi đầu của ông tại Tokyo Game Show 2010. Sáng nay, con người lập dị này lại tiếp tục xuất hiện trong họp báo của Microsoft để giới thiệu một dự án game bí ẩn cũng quái chiêu không kém mang tên Codename D.

    Tựa game này sẽ hỗ trợ công nghệ cảm ứng chuyển động của Kinect và nhà sản xuất cũng hứa hẹn rằng trong game không hề có những loại vũ khí “thường” như súng đạn và gươm giáo. Trong trailer của game, nhân vật chính đã sử dụng một quả bóng chày rực lửa để vượt qua rất nhiều kẻ thù. Ông Suda 51 cho biết người chơi sẽ phải bằng mọi cách sống sót được trong một khu vui chơi giải trí tràn ngập những sinh vật đáng sợ.



    Những game thủ từng gắn bó với chiếc Xbox chắc hẳn còn nhớ huyền thoại Panzer Draggon Orta. Giờ đây, cha đẻ của series lừng danh này và Phantom Dust đã tiếp tục trở lại trong Project Draco. Trong game, người chơi sẽ sử dụng những tính năng của Kinect để tương tác với các loại rồng. Đương nhiên, trọng tâm của game vẫn là các pha cưỡi rồng, bắn súng tốc độ cao.


    Radient Silvergun - truyền nhân của tựa game bắn máy bay nổi tiếng Ikaruga - sẽ trở lại với diện mạo mới, độc quyền trên Xbox 360 trong năm 2011. Dự án này hiện đang được phát triển bởi Treasure - đội ngũ đã khai sinh ra cả 2 trò chơi trên. Radient Silvergun là một trong 5 tựa game mà các nhà phát triển của Nhật sẽ thực hiện độc quyền cho Microsoft.

    Tất cả các tựa game trên đều được phát hành trong năm 2011.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ