Quay cuồng cùng And Yet it Moves

    PV, 5đ 

    Một tựa game platform kiểu mới được phát triển bởi một nhóm độc lập có tên Broken Rules.

    Ưu: Gameplay độc đáo, thời lượng tốt, phong cách nghệ thuật sáng tạo.
    Nhược: Không có thêm nội dung gì so với phiên bản trước đó.
     
    And Yet It Moves là một tựa game platformer nho nhỏ dễ thương với rất nhiều yếu tố giải đố được port lại để chơi trên Wii được phát triển bởi Broken Rules. Cái tên được lấy cảm hứng từ câu nói bất hủ của nhà thiên văn Galileo Gallilei: "Dù sao thì nó cũng vẫn quay".
     
     
    Trò chơi này giản lược tất cả những yếu tố rườm rà như cốt truyện hay dẫn dắt. Người chơi được nhảy thẳng vào giữa trò chơi, tự học cách điều khiển trong quá trình đi lại và tìm đường qua màn với một chút gợi ý đơn giản trong vài phút đầu tiên.
     
     
    Cách chơi AYIM rất dễ nắm bắt: bạn dùng D pad hoặc analog để di chuyển nhân vật, và nút Z trên Nunchuk để nhảy. Tuy nhiên, để qua được một màn chơi, bạn cần phải khống chế được cả bản đồ. Bằng cách giữ nút A để tạm dừng thời gian, người chơi sau đó có thể xoay chiếc điều khiển để... quay cả màn hình theo ý mình.
     
     
    Đây là một gameplay cực kì ấn tượng, và thay đổi một cách cực kì sâu sắc đến trải nghiệm của trò chơi so với các platformer thông thường.
     
    Khi bạn "Quay" cả thế giới, tất cả mọi thứ đều thay đổi trừ hướng của trọng lực. Điều này có nghĩa là - ngay lập tức - bạn có thể hất nhân vật chính ra khỏi bề mặt anh ta đang đứng. Không thể vượt qua một bức tường? Đơn giản, cứ xoay màn chơi để biến nó thành sàn dưới chân bạn. Đó là tất cả ý tưởng nằm phía sau gameplay của AYIM, rất đơn giản nhưng cũng rất thách thức.
     
     
    Nhân vật chính có thể chết theo rất nhiều cách, chẳng hạn như rơi quá xa và anh ta sẽ bị vỡ ra nhiều mảnh, chạm vào lửa và bốc cháy (anh ta được tạo hình từ nhiều mảnh giấy), chạm vào một chấm mực và bị hút vào một hố đen... Trông chúng không đáng sợ hay ám ảnh như Limbo, nhưng rất phù hợp với phong cách nghệ thuật thô nhám và ấn tượng của AYIM.
     
     
    Bởi vì đây là một game khó và bạn có thể chết rất nhiều lần, nhóm phát triển đã cẩn thận đặt rất nhiều điểm mốc để người chơi có thể bắt đầu lại ngay lập tức. Điều này cũng giảm thiểu lượng stress bạn phải chịu khi đối mặt với những trường đoạn khó khăn.
     
     
    Đồ họa của game về mặt kĩ thuật không có gì đặc biệt, nhưng hết sức xuất sắc trong phong cách. Tất cả mọi đối tượng và bối cảnh nền của AYIM đều được trình bày dưới dạng tranh cắt giấy. Cách tạo hình này rất bắt mắt, và độ phức tạp của các hoa văn tạo cho người chơi cảm giác rất chênh vênh về không gian.
     
     
    Ngoại trừ một nhược điểm không đáng kể là nhịp độ chậm và không có bản soundtrack nào trong quá trình chơi, AYIM là một game "vừa miếng" cả về giá trị chơi và giá thành. Với 10 USD, người chơi có được ba tiếng gameplay và một số chế độ phụ nữa, như Time Trial hay Speed Run. Đồng thời, trò chơi còn có một số Achievement khá khó để chinh phục.
     
    And Yet It Moves
    Phát hành: Nintendo
    Phát triển: Broken Rules
    Thể loại: Platformer
    Hệ máy: Wii
    ESRB: Everyone

    NỔI BẬT TRANG CHỦ