Xem bản thử nghiệm

Splinter Cell: Conviction không hề ngắn ngủi

PV , Khánh Toàn  

Các mục chơi hấp dẫn của game đủ sức giữ chân game thủ trong khoảng thời gian dài, trái ngược với một số cáo buộc của game thủ.

Đã gần nửa tháng kể từ ngày bản copy đầu tiên của Conviction - phiên bản thứ năm của series hành động lén lút Splinter Cell được phát hành. Với hơn một triệu phiên bản cho Xbox 360 được bán ra, giờ là lúc thích hợp để kết luận về chất lượng của sản phẩm này. Dựa theo những gì đã chứng kiến, đó là một sản phẩm không tồi và các cáo buộc về việc game quá ngắn xem ra khá thiển cận.



Nguyên bản của trò chơi được đóng gói với 3 độ khó: Rookie, Normal và Realistic. Với một người chơi có kinh nghiệm sơ sơ về game bắn súng và hành động lén lút, độ khó normal có kéo dài gameplay thêm vài giờ đồng hố. Nếu muốn tăng thêm độ thử thách, người chơi còn có thể tắt chế độ tự động chỉ đường (WAYPOINT INDICATOR) tại menu option. Điều này có thể khiến một người mới chơi kéo dài thời gian chơi lên gần 5 giờ nữa. Dĩ nhiên, không phải ai cũng bắt đầu ở chế độ khó nhất, nhưng với tất cả những điều chỉnh này, thời lượng chơi của một người mới bắt đầu hoàn toàn có thể kéo dài hơn nữa.

Conviction có 4 mục chơi chính và rất nhiều nội dung "cơm thêm".

Thiết kế của Splinter Cell: Conviction cho phép người chơi có thể chơi lại một màn chơi họ yêu thích ngay lập tức. Với khá nhiều lựa chọn về nhân vật, trang bị và kĩ năng, có quá nhiều lối chơi một người có thể thử đối với một nhiệm vụ. Hơn thế nữa, chế độ thử thách PEC cho phép người chơi thu thập điểm để nâng cấp trang bị hoặc mua trang phục mới.Với tất cả những giá trị chơi lại đó, không ai có thể cất trò chơi đi sau 5 giờ chơi.

Chế độ sưu tập PEC chanllenge.

Đối với một tựa game hiện đại, khả năng chơi multiplayer là một trong những tính năng quyết định tuổi thọ của trò chơi. Ngoài Co-Op, chế độ Deniable Ops có thể cung cấp một lượng gameplay dồi dào với 3 chế độ chơi, sáu màn chơi. Mỗi màn chơi đều có thể kéo dài từ 30 đến một tiếng, tùy theo tình huống phát sinh và kinh nghiệm của game thủ. Trong tương lai, rất có khả năng Ubisoft sẽ thêm vào Deniable Ops nhiều chế độ và bản đồ mới trong các bản DLC.

Chế độ Denial Ops.

Nếu là một người chơi hardcore, thật dễ hiểu nếu bạn cảm thấy thời lượng chơi đơn của Splinter Cell: Conviction là không nhiều với số tiền 60 USD (Khoảng 1,1 triệu VNĐ) đầu tư. Tuy nhiên, nếu ngồi lại và xem xét toàn bộ các gameplay của trò chơi, bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều giờ giải trí với bạn bè hoặc tự đặt ra cho mình những thử thách đòi hỏi một công sức. Ubisoft không phải là nhà phát triển tâm huyết nhất trong ngành công nghiệp, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi trò chơi của họ đều mang nặng yếu tố kinh doanh và không thể thỏa mãn cộng đồng hardcore.

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ