Xem bản thử nghiệm

Giáo sư tại Đại học Georgia cho phép sinh viên tự chấm điểm, sử dụng liệu khi đi thi để giảm căng thẳng

Long.J , Theo Thời Đại

Với tên gọi "điều khoản giúp giảm căng thẳng" (stress reduction policy), cho phép sinh viên tự lựa chọn điểm số nếu họ cảm thấy không hài lòng với kết quả đạt được.

Trong khi phần lớn học sinh, sinh viên trên toàn thế giới đều chịu áp lực của điểm số và thi cử, thì một giáo sư ở Đại học Georgia đã làm một việc mà bất cứ ai đang đi học cũng không thể ngờ tới.

"Phản ứng cảm xúc tiêu cực với những tình huống căng thẳng có thể để lại những hậu quả nghiêm trọng với tất cả những ai có liên quan", Rick Watson, giáo sư tại trường Cao đẳng kinh doanh Terry thuộc Đại học Georgia cho biết.

"Nếu cảm thấy căng thẳng quá độ do điểm số - kết quả có thể đánh giá một phần hay toàn bộ khóa học của bạn, hãy gửi email cho giáo sư và chỉ ra số điểm thích hợp với bạn, nó sẽ được thay đổi. Chúng tôi không cần bạn phải giải thích cho việc làm này", Watson một lần nữa nhắc lại về "điều khoản giúp giảm căng thẳng" tại đây.

Ngoài ra, Watson cũng sử dụng "điều khoản" này cho một số khóa học về kinh doanh của ông.

CSC Media Group, đơn vị đầu tiên đưa tin về phương pháp giáo dục kỳ lạ này cho biết: "Đây là một ví dụ tuyệt vời nhưng không quá ngạc nhiên về chất lượng giáo dục và kỷ luật đi xuống tại nhiều trường Đại học ở Mỹ"

Cách làm này cũng được Watson áp dụng cho lớp quản lý dữ liệu, ông cho biết khi sinh viên làm bài kiểm tra, họ được phép mở tài liệu, bao gồm cả việc sử dụng laptop. Hơn nữa, các kỳ thi được tạo ra chỉ để đánh giá "sự thành thạo cấp thấp của việc vận dụng kiến thức", Watson cho biết.

"Chỉ những ý kiến tích cực về những buổi thuyết trình mới được đưa ra trong lớp học", "mặc dù điều khoản này có thể cản trở việc phát triển kỹ năng làm việc nhóm hoặc nắm vững tài liệu trên lớp, tuy nhiên cuối cùng đó là trách nhiệm của bạn. Tôi sẽ cho bạn mọi cơ hội để đạt được trình độ cao", vị giáo sư này nhấn mạnh

Theo B.I

Bình luận