Google mở đường sống cho các nhà xuất bản trước vấn nạn AdBlock

    TVD,  

    Gã khổng lồ tìm kiếm đang tìm cách cứu các nhà xuất bản và doanh nghiệp, đồng thời cũng là tự cứu chính mình trước vấn nạn chặn quảng cáo.

    Google vừa mới tuyên bố sẽ thay đổi cách thức hoạt động mạng quảng cáo trực tuyến của mình. Cụ thể gã khổng lồ cho phép các nhà xuất bản, trang web chỉ cần trả phí cho những quảng cáo được hiển thị 100% và không bị chặn bởi các ứng dụng như AdBlock. Động thái này được xem như cứu cánh cho các nhà xuất bản trước vấn nạn AdBlock.

    Các ứng dụng chặn quảng cáo đang được sử dụng rất rộng rãi trên cả nền tảng web và di động. Đặc biệt là sau khi Apple ra mắt hệ điều hành iOS 9 với tính năng hỗ trợ các ứng dụng chặn quảng cáo, các nhà xuất bản đã phải kêu trời khi mà doanh thu từ quảng cáo của họ sụt giảm rõ rệt.

    Google cho biết, hiện nay chỉ có khoảng 56% các quảng cáo trực tuyến được hiển thị 100% mà người sử dụng internet có thể thấy được. Gần một nửa số quảng cáo trực tuyến còn lại bị chặn bởi các ứng dụng như AdBlock.

    Seth Weintraub, người sáng lập trang web chuyên đưa tin về Apple - 9to5Mac.com, cho biết: “Việc bạn truy cập vào một trang web và chặn quảng cáo chẳng khác nào chặn đường sống của họ".

    Chính vì vậy mà Google đã ra mắt một hình thức tính phí mới mà được gọi là vCPM, theo đó các công ty có quảng cáo chỉ phải trả phí cho những quảng cáo được hiển thị 100% đối với người sử dụng internet. Trong vài tháng tới, những hợp đồng mua quảng cáo dựa trên CPM tiêu chuẩn trước đây sẽ được nâng cấp hết lên vCPM (viewable CPM).

    Ngoài ra, Google cũng công bố một số cải tiến khác cho Mạng hiển thị quảng cáo của mình. Trong đó các quảng cáo có khả năng tùy chỉnh hiển thị để phù hợp với từng loại thiết bị của người dùng đang sử dụng, thậm chí là thay đổi tính chất của các quảng cáo để giúp hiển thị tốt hơn đối với người sử dụng. Ví dụ như tự động thêm đường viền có màu sắc để hiển thị rõ hơn các quảng cáo.

    Quảng cáo trực tuyến vẫn là lĩnh vực kinh doanh quan trọng nhất của gã khổng lồ tìm kiếm, do đó trước sự phát triển ngày càng rộng rãi của các ứng dụng chặn quảng cáo, Google cần có những biện pháp kịp thời trước khi các nhà xuất bản và doanh nghiệp chịu thiệt hại quá lớn từ vấn nạn này.

    Tham khảo: 9to5google

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ