Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo

    Hương.H , Phụ Nữ Số 

    Khởi nguồn từ ứng dụng đặt xe công nghệ, Grab nay đã trở thành hệ sinh thái khổng lồ tích hợp đầy đủ các dịch vụ tiêu dùng thiết yếu.

    Tới Việt Nam vào năm 2014, Grab hiện cung cấp đa dịch vụ: di chuyển, giao hàng, đi chợ hộ, thanh toán online, đặt phòng khách sạn và cả dịch vụ tài chính với giao diện thân thiện, dễ dùng. Siêu ứng dụng miễn phí này phủ sóng tại hơn 50 tỉnh thành khắp 3 miền. Đặc biệt năm 2022, Grab chiếm thị phần lớn nhất (45%) trong mảng gọi đồ ăn trực tuyến ở Việt Nam.

    Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh 1.
    Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh 2.

    Năm 2022, Grab chiếm thị phần lớn nhất (45%) trong mảng gọi đồ ăn trực tuyến ở Việt Nam

    Với người Việt, sử dụng Grab đã trở thành một thói quen mang đến trải nghiệm tiêu dùng tiện lợi, nhất là khi các dịch vụ và tính năng của Grab trong năm 2023 liên tục đổi mới đột phá, giúp tiết kiệm thời gian lẫn chi phí. 

    Hợp tác ZaloPay, J&T Express mở rộng lựa chọn thanh toán, giao hàng 

    Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh 3.

    Ngoài ví Moca, năm nay Grab còn cho phép thanh toán qua ví ZaloPay khiến nhiều người tiêu dùng hào hứng khi có thêm một lựa chọn thanh toán quen thuộc, tiện lợi. Tháng 4/2023, Grab hợp tác với J&T Express để mở rộng lựa chọn giao hàng toàn quốc cho người dùng. Hiện tại, bạn có thể chọn J&T Express và Ninja Van ngay trên Grab, tiện hơn hẳn so với cài từng ứng dụng riêng. 

    Loạt giải pháp đổi mới giúp người dùng tiết kiệm chi phí

    Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh 4.

    Trong mảng gọi đồ ăn trực tuyến, Grab hiện là ứng dụng duy nhất cung cấp 3 lựa chọn phí ship đồ ăn, bao gồm Ưu Tiên (<25’), Nhanh (25’) và Tiết Kiệm (40’) với mức phí giảm dần, giúp người dùng dễ dàng tối ưu hầu bao theo nhu cầu. Ngoài ra, Grab còn có các gói hội viên với nhiều mã giảm giá, freeship. Năm nay, Grab tiếp tục giới thiệu gói hội viên 2023 GrabUnlimited, mang đến nhiều đặc quyền “khủng” cho khách hàng có tần suất sử dụng dịch vụ cao với phí gia hạn chỉ 49.000đ/tháng. 

    Có thể thấy, những giải pháp sáng tạo này có thể giúp người dân đảm bảo nhu cầu tiêu dùng mà không quá áp lực về chi phí, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái. 

    Thúc đẩy tiêu dùng xanh, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt

    Tháng 2/2023, Grab triển khai thêm dòng xe 2 bánh điện để vận chuyển hàng hóa, thực phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu từ người dùng chuộng lối sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường. 

    Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh 5.

    Bên cạnh thúc đẩy tiêu dùng xanh, từ năm 2021, Grab còn là cái tên nổi bật trong việc kết nối nông sản từ nông dân đến người tiêu dùng thông qua dự án GrabConnect. Năm 2023, hãng tiếp tục nỗ lực giản lược các khâu trung gian, hợp tác với các đơn vị chuyên kết nối các nhà vườn, hợp tác xã nông nghiệp uy tin với nền tảng Grab. Qua đó giúp người nông dân có thêm kênh tiêu thụ ổn định, đối tác Grab và người dùng cũng được mua nông sản chất lượng với giá phải chăng.

    Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh 6.

    Những yếu tố ghi điểm khác của Grab

    Các chương trình ưu đãi “khủng” và diễn ra liên tục, chương trình quà tặng, tích điểm đổi voucher cũng là điểm cộng lớn thu hút người dùng sử dụng và tương tác trên Grab. Gần đây, Grab còn tung tính năng khuyến mãi đa tầng khi giao đồ ăn, cho phép khách hàng áp dụng nhiều chương trình ưu đãi cùng lúc. 

    Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể hoàn toàn yên tâm về độ bảo mật với các tính năng xác thực sinh trắc trên Grab, hay công nghệ mã hóa cao cấp Tokenization khi kết nối tài khoản ngân hàng với ví Moca. 

    Better Choice Awards là một sự kiện mang tầm quốc gia, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức cùng VCCorp, nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) và Lễ Khánh thành NIC Hòa Lạc từ ngày 28/10 - 1/11. Sự kiện Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, giao Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia triển khai cùng các đối tác lớn uy tín, trong đó có VCCorp. Sự kiện dự kiến thu hút hàng nghìn khách tham gia trong và ngoài nước cùng sự góp mặt của rất nhiều tập đoàn công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu.

    Truy cập để biết thêm chi tiết: https://betterchoice.vn/

    Truy cập để đăng ký tham dự Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023: https://expo.nic.gov.vn/

    Grab - Hệ sinh thái tiêu dùng “tất cả trong một”, đột phá với loạt giải pháp đổi mới sáng tạo - Ảnh 8.
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ