Grab triển khai thử nghiệm khu vực đón trả hành khách GrabBike tại bến xe miền Đông: Đẩy lùi nạn Grab giả, cạnh tranh trực tiếp ngay chiến tuyến cuối cùng của xe ôm truyền thống

    Tuấn Lê,  

    Bến xe miền Đông là một trong những điểm nóng khi từng xảy ra hàng loạt trường hợp "ẩu đả" giữa cánh xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi mà các tay GrabBike giả hoành hành để "chặt chém" khách hàng.

    Grab Việt Nam hôm nay bắt đầu triển khai thử nghiệm khu vực đón - trả khách dành riêng cho đối tác tài xế GrabBike và hành khách tại Cổng số 3 (đường Đinh Bộ Lĩnh) - Bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM). 

    Được biết, đây là một trong những địa điểm nóng, từng xảy ra không ít các vụ va chạm giữa xe ôm truyền thống và xe ôm công nghệ, từ đó gây bất an cho cả hành khách và phía đối tác tài xế của Grab. Zing dẫn số liệu của Grab cho biết, tính đến tháng cuối năm 2017, đã xảy ra hơn 130 vụ xô xát giữa xe ôm và các tài xế GrabBike.

    Bên cạnh vấn đề xung đột với phía xe ôm truyền thống, Grab còn đối mặt với nhiều trường hợp tài xế giả dạng GrabBike để đón khách không thông qua app và "chặt chém" khách hàng, nhất là vào mùa Lễ, Tết.

    Với khu vực đón - trả khách riêng này, hành khách và tài xế GrabBike có nhu cầu di chuyển tại Bến xe Miền Đông có thể đặt xe, di chuyển một cách nhanh chóng, an toàn và thuận tiện, giảm bớt những rủi ro, xung đột không đáng có. 

    Sau dịch vụ GrabBus, cạnh tranh trực tiếp với phía các dịch vụ nhà xe truyền thống thì điểm đậu xe GrabBike tại bến xe miền Đông cho thấy nỗ lực mở rộng các loại hình, chiếm dần những miếng bánh thị phần và bên cạnh đó là mang đến giải pháp xuyên suốt, liền mạch hơn.

    Grab triển khai thử nghiệm khu vực đón trả hành khách GrabBike tại bến xe miền Đông: Đẩy lùi nạn Grab giả, cạnh tranh trực tiếp ngay chiến tuyến cuối cùng của xe ôm truyền thống - Ảnh 1.

    Khu vực Cổng số 3 - Bến xe Miền Đông đã được cải tạo, kẻ vạch rõ ràng, giúp hành khách và đối tác tài xế GrabBike dễ dàng nhận diện.

    Grab cho biết, đây sẽ là điểm dừng đỗ an toàn, trật tự cho các đối tác tài xế GrabBike trong lúc đón trả khách tại một trong những bến xe đông nhất TP.HCM, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực xung quanh bến xe, và tăng thêm cơ hội nâng cao thu nhập cho đối tác tài xế GrabBike.

    Grab triển khai thử nghiệm khu vực đón trả hành khách GrabBike tại bến xe miền Đông: Đẩy lùi nạn Grab giả, cạnh tranh trực tiếp ngay chiến tuyến cuối cùng của xe ôm truyền thống - Ảnh 2.

    Ngoài khu vực đón - trả khách tại khu vực Cổng số 3, Grab cũng thử nghiệm khu vực hỗ trợ hành khách đặt xe trong khu vực nhà chờ của Bến xe Miền Đông, với các máy tính bảng (tablet) lắp đặt sẵn để hỗ trợ hành khách đặt xe một cách dễ dàng.

    Grab triển khai thử nghiệm khu vực đón trả hành khách GrabBike tại bến xe miền Đông: Đẩy lùi nạn Grab giả, cạnh tranh trực tiếp ngay chiến tuyến cuối cùng của xe ôm truyền thống - Ảnh 3.

    Khách hàng có thể trực tiếp đặt xe tại đây, không cần điện thoại cá nhân và mạng 4G hay tìm Wi-Fi nữa.

    "Thuận tiện và an toàn cho hành khách và đối tác tài xế luôn là ưu tiên của Grab. Việc triển khai thử nghiệm khu vực đón - trả khách dành riêng cho đối tác tài xế GrabBike và hành khách tại Bến xe Miền Đông, một trong những điểm giao thông đông đúc của TPHCM, sẽ giúp khách hàng đặt xe nhanh chóng, thuận tiện hơn, cũng như nâng cao an toàn cho hành khách, đối tác tài xế, giảm tình trạng lợi dụng đồng phục GrabBike để bắt khách, từ đó góp phần đảm bảo trật tự tại khu vực này", - ông Jerry Lim, Tổng Giám đốc Grab tại Việt Nam cho biết.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ