Harmonix có chủ mới: Harmonix!

    PV, Phêu 

    Studio cha đẻ của series Rock Band và Dance Central đã đổi chủ, đánh dấu một giai đoạn mới của dòng game âm nhạc.

    Trong tuần cuối của tháng 12 năm 2010, Viacom đang gấp rút hoàn thành những thủ tục cuối cùng trong hợp đồng bán Harmonix. Ông chủ mới của studio là một công ty mới được thành lập có tên Harmonix-SBE Holdings, LLC.
     
    Harmonix được thành lập từ năm 1995 bởi Alex Rigopulos và Eran Egozy. Những dự án ban đầu của công ty thường là những hợp đồng đầu tư giá trị nhỏ (dưới 2 triệu USD) từ những hãng như Sony hay Konami. Tất cả những hợp đồng này đều có điều khoản cho phép Harmonix được sở hữu 100% bản quyền trí tuệ, thể hiện tham vọng đi xa hơn của hai người sáng lập.
     
    Series thương hiệu của Harmonix, Guitar Hero, được ra đời khi công ty hợp tác với nhà phát hành độc lập RedOctane năm 2005. Đến 2006, RedOctane được mua lại bởi Activision, điều này khiến cho Harmonix trở thành đối tượng béo bở đối với rất nhiều nhà phát hành khác.
     
     
    Cuối năm 2006, Viacom ,thông qua công ty con của mình - MTV Network, mua được Harmonix với giá 175 triệu USD. Điều này dẫn tới sự ra đời của hai thương hiệu Rock Band (2006)Dance Central (2010).
     
    Trong 4 năm phục vụ cho MTV, Harmonix đã mang lại cho công ty mẹ hàng tỷ USD, tuy nhiên, dòng game âm nhạc nhanh chóng đạt tới đỉnh điểm của nó và hiện nay đang dần đạt đến mức bão hòa.
     
     
    Vào tháng 9 năm 2011, Viacom bắt đầu tìm cách bán Harmonix cho một người chủ mới, và một tập đoàn đầu tư Mỹ có tên Columbus Nova nhanh chóng trả lời. Hợp đồng này nhanh chóng được thực hiện và tính đến cuối tháng 12 năm 2010, Hamonix đã chính thức đổi chủ.
     
    Để thuận tiện cho cơ chế hoạt động, Columbus Nova thành lập một chi nhánh có tên Harmonix-SBE Holdings, LLC và mua studio thông qua cái tên này. Nhờ đó, Harmonix có thể tự điều hành và hoạt động như một studio độc lập - giống như trước đây.
     
     
    Những sản phẩm làm với MTV của Harmonix thường giới hardcore chỉ trích là bị điều phối quá nhiều bởi công ty mẹ. Với những thay đổi như thế này, cuối cùng công ty cũng có thể tự quyết định âm nhạc được dùng trong game của mình, hi vọng điều này có thể dẫn đến những tựa game âm nhạc "đậm" và "chất" hơn.
     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ