Hello.com: mạng xã hội mới xóa bỏ mọi sợ hãi và hận thù

    Billvn,  

    Orkut Büyükkökten, người từng đứng sau dự án mạng xã hội Orkut của Google (đã đóng cửa năm 2014) vừa giới thiệu mạng xã hội mới Hello trên nền tảng iOS và Android, tập trung vào các sở thích cá nhân của người dùng.

    Năm 2004, Orkut Büyükkökten và Githin Jose thành lập mạng xã hội Orkut như là một dự án độc lập của Google. Sau một thập kỷ, mạng xã hội này đã đóng cửa khi đạt được lượng người dùng khoảng 300 triệu. Kể từ đó, Orkut Büyükkökten lao vào một dự án mạng xã hội mới với thiết kế "thân thiện hơn".

    Và bây giờ ông đã cho ra mắt Hello.com, một mạng xã hội để truyền cảm hứng cho niềm hy vọng của nhiều người trên thế giới và kết nối chúng ta với những người có chung đam mê.

    Trong một bài viết đăng trên blog cá nhân, Büyükkökten cho biết: "Tôi tin tưởng chúng ta càng kết nối, những điều tốt đẹp hơn sẽ càng đến". Ông mô tả Hello như là sự kế thừa của mạng xã hội ban đầu của mình. Trọng tâm của mạng xã hội này là "ít hơn những người bạn làm theo và nhiều hơn nữa những gì bạn thích". Ông nói: "Nỗi sợ hãi và hận thù không có chỗ khi bạn thực hiện một cử chỉ thân thiện với người khác".

    Hello hiện đã có mặt trên iOS và Android. Mạng xã hội này ra mắt trong bối cảnh Facebook gần như đã thống trị hệ sinh thái mạng xã hội. Ứng dụng này không sử dụng bất kỳ dữ liệu nào ngoài số liên lạc trong sổ địa chỉ để tìm bạn bè. Khi bạn đăng ký, một trong những bước đầu tiên bạn phải làm là chọn 5 "personas" mà bạn có quan tâm, chẳng hạn như nhiếp ảnh, người yêu động vật, diễn viên, sành ăn, phụ huynh, vận động viên, du lịch, hay ma cà rồng… Dù chỉ được chọn 5 lĩnh vực yêu thích, Hello cũng cho phép bạn bỏ một lĩnh vực không còn yêu thích nữa để chọn lại một lĩnh vực khác.

    Hiện tại, bạn có thể sử dụng Hello bằng các ngôn ngữ tiếng Anh, Pháp hoặc Bồ Đào Nha.

    Khi bạn gửi một nội dung nào đó lên mạng xã hội này, bạn phải chỉ định nội dung đó thuộc ít nhất một trong 5 "personas" (có thể hiểu đơn giản là sở thích) mà bạn đã lựa chọn trước đó. Bạn cũng có thể khám phá những gì mà bạn bè của mình đã đăng tải. Hello sử dụng một thuật toán để tìm thấy những người bạn tiềm năng, bạn nên kết nối và cũng để cá nhân hóa hơn nữa trải nghiệm người dùng – tương tự như News Feed do Facebook cung cấp.

    Hello cũng là một mạng xã hội đề cao sự trực quan nên các bài viết chỉ dựa trên văn bản sẽ không được phép – hoặc ít nhất không có cách nào để tạo ra chúng. Thay vào đó, chia sẻ hình ảnh được khuyến khích. Bạn có thể thay đổi nền, thêm văn bản, và thậm chí thêm các bộ lọc cho các bức ảnh mà mình chia sẻ tương tự như Snapchat và Instagram. Hơi đáng tiếc là hiện tại Hello vẫn chưa hỗ trợ video – điều mà các mạng xã hội khác đã làm từ rất lâu.

    Ở khía cạnh trò chơi, Hello cũng có những cách để khuyến khích bạn sử dụng mạng xã hội này nhiều hơn. Bạn sẽ được cấp các "cấp độ" dựa trên số lượng "jots" (bài viết), kiến tạo hay thích, bao nhiêu món quà mà bạn đã gửi và số ngày mà bạn đã đăng nhập. Mọi người bắt đầu ở cấp độ 1 và có 40 "level" để bạn phấn đấu cho trò chơi tương tác trên mạng xã hội Hello.

    Không giống như Facebook, Hello là một mạng xã hội tập trung nhiều hơn vào sở thích, một cái gì đó gần giống như Pinterest.

    Hello hiện đã có mặt tại các thị trường Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Anh, Úc, New Zealand, Ireland và Brazil. Trong đó, Brazil chính là thị trường lớn nhất của mạng xã hội Orkut vào năm 2008. Büyükkökten và nhóm của ông có ý định mang Hello đến Đức, Ấn Độ và Mexico vào cuối tháng này.

    Ngoài Büyükkökten, Hello có một đội ngũ 20 nhân viên, trong đó có một nhóm nhỏ "các cựu nhân viên Google".Công ty có trụ sở tại San Francisco, California. Hello chỉ mới được phát hành dưới dạng ứng dụng di động nhưng nhiều khả năng một phiên bản web cũng sẽ sớm ra đời trong thời gian tới.

    Tham khảo: Venturebeat

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ