StarCraft II tăng tính cân bằng với bản cập nhật đầu tiên

    PV, Tổng hợp - Ảnh: StarCraft II 

    Vẫn giữ được truyền thống của mình, chỉ sau khoảng hơn một tuần, bản Beta StarCraft II đã xuất hiện một bản cập nhật và được Blizzard đưa tới tay các game thủ.

    Sau khoảng hơn một tuần được chơi thử StarCraft II , hãng phát triển game Blizzard đã tung ra bản “vá” nhằm khắc phục những lỗi còn tồn tại trong phiên bản Beta. Bên cạnh đó, trong lần update này, các chỉ số và thuộc tính của các đơn vị quân cũng được chỉnh sửa lại để nhằm đạt được độ cân bằng cao nhất trong game.
     
     
    Giữa 3 chủng tộc, có thể nói Protoss chịu sự chỉnh sửa nhiều nhất, đặc biệt là Colossus và Mother Ship. Theo nhận xét chủ quan của nhiều game thủ, điều này khiến Protoss bị Nerfed (làm yếu) đi ít nhiều.
     
    Điểm mà rất nhiều game thủ kêu ca ở chủng tộc này là khả năng đánh Proxy Gate và Rush Zealot, được đánh giá rất nguy hiểm, đã được Blizzard tiếp thu và chỉnh sửa thời gian hình thành Gate Way lâu hơn. Trong khi đó các chỉnh sửa của Terran đem lại sự cân bằng rất tốt.
     
     
    Còn Zerg với việc nhận được nhiều ý kiến đánh giá tốt nên có ít sự thay đổi nhất và bản “vá” gần như không mấy ảnh hưởng đến các game thủ lựa chọn Race này.
     
    Các thay đổi của Protoss:
     
      • Observer
        • Gravitic Boosters: Chi phí tài nguyên để có được tính năng này từ 150 gas và mineral giảm xuống còn 100.

      • High Templar

        • Phase Shift: Khả năng này sẽ không còn tồn tại trong game.

        • Khả năng mới: Với ten gọi Feedback – Lấy toàn bộ năng lượng của đơn vị mục tiêu bị tấn công và gây tổng số Damage bằng số năng lượng thu được.
     
     
      • Mothership

        • Vortex: Năng lượng yêu cầu cho khả năng này tăng từ 75 lên 100.

        • Vortex: . Bán kính chịu ảnh hưởng của khả năng này tăng từ 3,0 lên 2,5.

        • Temporal Rift: Khả năng này bị bỏ khỏi game.

        • Wormhole Transit: Khả năng này bị bỏ khỏi game.

        • Khả năng mới: Với tên gọi Mass Recall - Di chuyển toàn bộ đơn vị quân của người chơi tới vùng Mother Ship đang đứng.

      • Nexus

        • Chrono Boost không còn tác dụng trên quân đồng minh.

      • Gateway

        • Thời gian xây dựng tăng từ 50 lên 65.

     
    Dường như Blizzard đang muốn thúc đẩy các game thủ sử dụng High Templar nhiều hơn. Việc làm yếu Mother Ship đi một chút nói chung nhận được sự hoan nghênh của rất nhiều game thủ vì sức mạnh của đơn vị quân này đem lại cho Protoss, đặc biệt vào khoảng thời gian cuối trận.
     
     
    Việc thay đổi Chrono Boost chính là đảm bảo việc cân bằng trong các trận chiến 2 vs. 2. Blizzard tỏ ra quan tâm đến chế độ này không thua kém gì 1 vs. 1 truyền thống.
     
    Các thay đổi của Terran:
     
    • Viking
      • Giá trị giáp của đơn vị trong Fighter Mode giảm từ 1 xuống 0.

      • Thiệt hại gây ra do đơn vị quân trong Fighter Mode được thay đổi từ 6( 8 armor) tới 10 ( 4 armor).
     
     
    • Reaper

      • The damage done from D-8 Charges has decreased from 40 to 30 Lượng damage gây ra bởi D-8 Charges giảm từ 40 xuống còn 30 .

      • Thời gian trễ giữa các lần tấn công của D-8 Charges giảm từ 2.5 xuống 1.8.
     
    Các thay đổi của Reaper là khá cần thiết khi các game thủ đang lạm dụng quá mức đơn vị quân này. Với lượng damage lớn, giá tiền rẻ và có thể di chuyển qua các vách đá việc tốc độ bắn vẫn không làm giả sự nguy hiểm của Reaper.
     
    Các thay đổi của Zerg:
      • Infestor

        • Fungal Growth: Lượng damage của khả năng này giảm từ 48 xuống 36.

        • Fungal Growth: Khả năng này giờ đây ảnh hưởng đến cả các đơn vị của Zerg và không cho chúng độn thổ

        • Neural Parasite: thay đổi về chức năng - The Infestor sẽ điều khiển các đơn vị quân mục tiêu thời gian là 10 giây hoặc cho đến khi nó bị tiêu diệt.. Giờ đây có thể tấn công mọi đơn vị với khả năng này.

        • Terran Infestation: Năng lượng yếu cầu để thực hiện khả năng này giảm từ 50 xuống con 25 giây và chỉ đẻ được 1 Infested Terrans trong cùng một thời điểm.
     

    Infestor là điểm khiếm khuyết duy nhất trong bộ cấu trúc quân tương đối hoàn hảo của Zerg. Đây có lẽ cũng là lý do chính khiến Blizzard chỉnh sửa nó.
     
    Các sửa lỗi trong game:
     
    - Sửa một số lỗi liên quan gửi nhận tin nhắn trên hệ thống Battle.net.
     
    - Chỉnh sửa lỗi đè Micro Phone StarCraft II đè lên thiết lập Micro Phone của Win.
     
     
    - Thiết lập “Medium” được chỉnh sửa lại để chạy tối ưu hóa hơn. Ngoài ra trình tự nhận cấu hình của StarCraft II cũng được chỉnh lại.
     
    - Thiết lập số khung hình tối đa tránh trường hợp các Card đồ họa quá mạnh đẩy số khung hình lên cao hơn mức cần thiết.
     
    Tags: