Các dòng lệnh hữu ích của DotA (Phần 1)

    PV, Dương Tử - Theo DotA Blog 

    Nếu biết cách tận dụng những dòng mã lệnh đơn giản của DotA thì rất có thể trận đấu của bạn sẽ hấp dẫn và ít bị quấy phá hơn.

    Bên cạnh những câu lệnh để kích hoạt chế độ, DotA còn sở hữu trong mình rất nhiều câu lệnh thú vị khác. Đó có thể là tùy chỉnh nhằm giúp bạn chơi thuận lợi hơn hoặc chỉ đơn giản là những hiệu chỉnh về mặt hiệu ứng đồ họa. Dù đem lại tác dụng gì nhưng chúng cũng đã trở thành một phần không thể thiếu của Custom map này.
     

    Lệnh thông thường 
     
    No Swap (cú pháp: -noswap, -ns): Câu lệnh này sẽ vô hiệu hóa chế độ Swap. 
     
    No repick (cú pháp: -norepick, -nr): Câu lệnh này sẽ vô hiệu hóa chế độ Repick. 
     
    Terrain Snow (cú pháp: -terrainsnow, -ts): Đây là câu lệnh tạo nên hiệu ứng thời tiết tuyết rơi trong map DotA. Nó chỉ có tác dụng duy nhất trên máy của người nhập mã này còn những người khác vẫn chơi bình thường. Nếu bạn gõ “-terrain” hay “-terrain default” các hiệu ứng sẽ được tắt bỏ và map sẽ quay về trạng thái bình thường. Lệnh này được thêm vào từ phiên bản 6.48 và đổi tên trong 6.48b. 
     
    Pooling Mode (cú pháp: -poolingmode, -pm): Kích hoạt lệnh này sẽ cho phép các Hero chia sẻ đồ cho nhau một cách thoải mái. Tuy nhiên có một số Item vẫn không thể chia sẻ trong mode này. Được biết, chế độ Pooling Mode đã được đưa vào game từ phiên bản 6.58. 
     
     
    Observer Info (cú pháp: -observerinfo, -oi): Khi đánh lệnh này các Observer (người theo dõi trận đấu) sẽ được cung cấp rất nhiều thông tin về những diễn biến đang xảy ra. Lệnh này được đưa vào từ phiên bản 6.52 sau đó từ 6.60 nó trở thành chế độ mặc định, được kích hoạt khi có các Observer tham gia. Nếu dùng lại, cú pháp lệnh này sẽ tương đương việc tắt nó đi. 
     
    Mini Heroes (cú pháp: -miniheroes, -mi): Đây cũng là một lệnh liên quan đến hiệu ứng đồ họa. Khi gõ lệnh này kích thước Hero của bạn sẽ chỉ bằng một nửa so với thông thường. Đoạn mã khá hài hước này đã được thêm vào từ phiên bản 6.54.
     
    What The Fuck Mode (-wtf): Chế độ chơi tạo ra một số Hero quá mạnh. Một ví dụ điển hình trong đó là Zeus với các Skill không tốn Mana và Cooldown gần như bằng không. Mode này chủ yếu được dùng trong các trận đấu giải trí do đặc thù của nó. What The Fuck Mode được thêm vào DotA từ phiên bản 6.36.
     
    Test Mode (cú pháp: -test): Kích hoạt chế độ Test Mode cho phép nhập các lệnh của chơi đơn trong DotA, được đưa vào từ phiên bản 6.48.

    Anti-MapHack (cú pháp: -ah): Bật chế độ chống hack map, được thêm vào từ phiên bản 6.50. 
     
     
     
    Lệnh trong chế độ Death Match
     
    Trước tiên số lượng game thủ phải thỏa mãn yêu cầu của chế độ Death Match thì mới có thể kích hoạt được các lệnh này. Các lệnh phải nhập trong vòng 15 giây sau khi chế độ Death Match được kích hoạt và phải được nhập một cách riêng biệt.
     
    No Death Timer (cú pháp: -nd): Các Hero khi bị hạ sẽ hồi sinh ngay lập tức chứ không còn phải chờ như thông thường.

    Maximum lives (cú pháp: -lives # -  với # là số): lệnh quy định giới hạ số lần bị hạ tối đa của một bên. Phe nào đạt đến con số này trước sẽ thua cuộc.
     
     
     
    Các lệnh dùng cho Hero

    Heap Strength (cú pháp: -fleshstr,  -fs Flesh ): Chỉ có thể sử dụng cho Hero Pudge. Nó sẽ hiện thị chi tiết sức mạng từ đòn Flesh Heap của Hero này. Lệnh này được thêm vào từ phiên bản 6.42.

    Hook Accuracy (cú pháp: -ha): Chỉ có thể sử dụng cho Hero Pudge. Nó sẽ hiện thị độ chính xác của các lần ra đòn Meat Hook, bộ đếm chỉ đếm những lần móc trúng kẻ thù. Lệnh này được thêm vào từ phiên bản 6.55 và bắt đầu loại bỏ số lần móc quân mình từ  6.58.
     
     
    Land Mine Counter (cú pháp: -mines): Chỉ sử dụng cho Goblin Techies. Lệnh này sẽ hiện thị số Land Mines đã được đặt, được thêm vào từ phiên bản 6.58.

    Arrow Accuracy (cú pháp: -aa): Lệnh chỉ có tác dụng với Priestess of the Moon. Biểu diễn skill Elune's Arrow của Hero này.