Các hero DotA mới có thể sẽ được xuất hiện tại SMM 2010

    PV, SmiLe 

    SMM 2010 sắp được khởi tranh với sự tham dự của hầu hết các team DotA mạnh trên thế giới. Chúng ta hãy cùng điểm qua những hero tiềm năng có thể sẽ được xuất hiện tại sự kiện năm nay.

    Rất nhiều thay đổi về gameplay lẫn chỉ số của các hero trong phiên bản DotA mới nhất 6.69 đã mang lại nét đặc sắc trong những trận đấu competitive game hiện nay. Nhiều chiến thuật mới lạ đã được đưa vào sử dụng, và tất nhiên trong đó không hề thiếu sự góp mặt của các hero "hiếm".
     
    Enchantress
     
    Nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các progamer nổi tiếng, Enchantress chắc chắn sẽ thường xuyên được pick trong thời gian tới. Chúng ta hẳn còn nhớ, trong trận đấu giữa DTS vs. EHOME ở vòng bảng World DotA Championship (WDC), đội game Ukraine đã sử dụng thành công hero này để khắc chế lại chiến thuật “con rùa” của team DotA số 1 thế giới.
     
    Aiushtha - Enchantress.
     
    Rất khỏe vào Early Game nhờ sự giúp sức của các đệ thu phục được trong rừng, Enchantress vừa đảm nhiệm được vị trí ganker – pusher lẫn carrier chính trong đội. Ngay từ đầu game, Enchantress có thể được sử dụng để gây sức ép lên các Carry của đối thủ. Hơn thế nữa, việc hạ gục cả 2 Tower ngoài trong 10 phút đầu là hoàn toàn nằm trong tầm tay với chiến thuật triple-lane đang thịnh hành hiện nay.
     
    Ngoài vai trò chính là một pusher lúc đầu nhằm tạo lợi thế, Enchantress còn được sử dụng hiệu quả để đi gank với skill đầu slow và skill 3 hồi máu. Vào cuối game, Ultimate Impetus với sự giúp sức của core item Aghanim’s Scepter sẽ giúp cho Enchantress trở thành damage Dealer chính của đội. Ngoài ra, Skill Nature’s Attendants hồi máu nhanh cũng là vũ khí lợi hại vừa có thể hỗ trợ đồng đội, vừa giúp Enchantress sống sót trong combat.
     
    Enchantress có thể đảm nhiệm cả 3 vị trí pusher, ganker lẫn carrier trong đội.
     
    Chúng ta có thể tham khảo lối đánh Enchantress của các game thủ chuyên nghiệp trong 2 trận đấu giữa EHOME vs. DTS và Nirvana.cn vs. Scythe.SG.
     
    Anti-Mage
     
    Tuy không có mấy thay đổi trong thời gian gần đây nhưng cho tới bây giờ, Anti-Mage mới dần được đưa vào competitive game, đặc biệt là sau khi TYJ.LGD sử dụng thành công hero này để đánh bại MYM tại vòng bảng WDC.
     
    Magina - Anti-Mage.
     
    Hiện tại, đại đa số các Carry được ưa chuộng đều là Range hero, tiêu biểu là Traxex, Morphling, Sniper, Medusa,… Không phải ngẫu nhiên mà người ta ưu ái đưa chúng vào trong competitive game, rất nhiều nguyên nhân mà chúng ta có thể dễ thấy từ ưu điểm của các hero “tay dài” như dễ farm lúc đầu (khó bị Harrass), dễ tránh được các skill của đối thủ trong combat (đứng sau),…
     
    Tuy nhiên, Anti-Mage vẫn có thể tỏa sáng trong combat nếu ta biết chọn thời điểm hợp lí để Blink vào. Trong tình hình DotA thế giới hiện nay, một đội hình với nhiều các Intel Hero vẫn được ưa chuộng và đây chính là cơ hội giúp cho Anti-Mage tỏa sáng.
     
    Anti-Mage kháng được tới 45% damage magic nhờ skill 3.
     
    Loại bỏ được tới 45% damage magic khi tăng max skill 3, Anti-Mage dù là một hero melee nhưng vẫn có thể thoát chết trong combat nếu không bị focus nhiều. Đặc biệt hơn, lượng damage mà hero này gây ra cũng rất lớn. Thế nhưng, như đã nói ở trên, thế giới hiện nay vẫn ưa chuộng sử dụng các carry “tay dài” hơn.
     
    Razor
     
    Được buff khá nhiều trong phiên bản 6.69, Razor đang dần quay trở lại competitive game như ngày nào. Hiện rất được các game thủ Châu Âu ưa chuộng và ngay cả ở Châu Á, hero này cũng đã bắt đầu được chú ý tới và đưa vào sử dụng.
     
    Razor - Lightning Revenant.
     
    Trong phiên bản này, Razor phần nào đã được tăng cường khả năng gây damage lên đối thủ khi được giảm cooldown skill đầu Plasma Field từ 16 xuống 14s, trong khi skill Static Link lại có thể hút damage của đối thủ về mình nhiều hơn so với trước.
     
    Tuy nhiên, Razor vẫn chưa thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí Carry chính khi hero này vẫn phải lên các item tăng máu ngay từ đầu như Vanguard hay Hood. Hơn thế nữa, việc phải phụ thuộc vào mana nhiều khi cũng khiến hero này không thể phát huy hết khả năng của mình trong những đợt combat dài (Razor phải dùng đến 3 skill cần mana).
     
     
    EHOME cũng đã từng sử dụng hero trên nhưng chưa thực sự hiệu quả. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể hi vọng được chứng kiến hero này xuất hiện tại SMM 2010 năm nay.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ