Trang thông tin dành cho tín đồ công nghệ
Game PC

Bộ tứ game chiến thuật của năm 2010

2010 sẽ là năm đáng nhớ với game thủ RTS nhờ sự xuất hiện của StarCraft II và một số game đỉnh khác.

Thể loại game chiến thuật thời gian thực thường bị nhiều game thủ bỏ qua vì tính phức tạp và kén người chơi của nó. Không như các thể loại game khác thường tập trung cải tiến đồ họa hay các tính năng “phù phiếm” khác, game chiến thuật là nơi mà trí tuệ của người chơi là thứ được quan tâm nhiều nhất.
 
Năm 2009 chứng kiến sự tiến hóa của dòng game RTS khi Halo Wars một lần nữa chứng minh rằng game chiến thuật có thể chơi được trên console trong khi Dawn of War II lại đem các yếu tố chiến đấu vào gameplay một cách đậm nét hơn nữa.
 
 
Về số lượng, game chiến thuật không thể so bì với các thể loại như game hành động hay game bắn súng. Nhưng chỉ cần một vài game hay ra mắt, các fan của thể loại này có thể sống tốt trong một thời gian dài. 2010 có vẻ sẽ là một năm như vậy.
 
StarCraft được thừa nhận rộng rãi là thương hiệu game chiến thuật thành công nhất trong lịch sử. Không giống như Command & Conquer: Tiberian Twilight, tựa game hy sinh nét truyền thống để hy vọng hút thêm khách hàng, StarCraft II vẫn sẽ là chính mình với tất cả các đặc điểm quan trọng không hề thay đổi.
 
 
Chương đầu tiên của bộ ba đĩa StarCraft IIWings of Liberty với phần chơi chiến dịch tập trung vào phe Terran được hy vọng sẽ có mặt trong năm 2010 này và 100% nó sẽ tạo ra cơn sốt trong cả cộng đồng game thủ chiến thuật lẫn cộng đồng eSport. Người ta đang mong chờ tới lúc StarCraft II xuất hiện trong các giải đấu chuyên nghiệp tại Hàn Quốc.
 
Bất cứ điều gì cũng có cái kết của nó và series Command & Conquer lấy cốt truyện xoay quanh loại khoáng sản Tiberium cũng vậy. Tiberian Twilight cũng sẽ là chương cuối cùng mà gã thủ lĩnh đầy tham vọng Kane của Brotherhood of the Nod xuất hiện trước game thủ. Vì lý do đó, đây là phiên bản Command & Conquer rất được cộng đồng quan tâm.
 
 
EA cũng đã quyết định thay đổi rất nhiều chi tiết trong gameplay của bản game mới này và rất có thể nó sẽ đánh dấu sự chuyển hướng của cả series. Dù bị rất nhiều fan gạo cội phản đối nhưng xét một cách khách quan, các thay đổi này khiến game trở nên thú vị và hấp dẫn hơn trong mắt người mới chơi. Mục tiêu cuối cùng của các hãng game là kiếm lợi nhuận, do đó nếu thay đổi đem tới cơ hội mở rộng thị trường, chẳng có lý do gì có thể ngăn cản EA.
 
Điểm khiến cho Supreme Commander trở nên đặc biệt trong mắt game thủ chiến thuật là các trận chiến ở quy mô cực kỳ lớn với hàng ngàn unit quân và gameplay rất dữ dội trong lúc vẫn đậm chất trí tuệ. Đó cũng là những điều mà phiên bản 2 của game sẽ tập trung và tiếp tục nâng cấp. Ngoài ra, engine mới cũng sẽ giúp game “thân thiện” hơn với các máy tính không quá mạnh.
 
 
Một trong những điểm quan trọng là AI của Supreme Commander 2 sẽ có bước tiến lớn. Các đối thủ máy sẽ biết cách học hỏi và thích nghi với chiến thuật của game thủ và nhờ vậy biến mỗi cuộc chiến thành một cuộc đấu trí mới mẻ. Hệ thống nâng cấp unit cũng được sửa đổi theo hướng tăng sự tự do cho người chơi. Mỗi đơn vị sẽ có các hướng nâng cấp khác nhau và vị chị huy tối cao sẽ toàn quyền lựa chọn.
 
Series Total War từ trước đến nay luôn nổi tiếng về khả năng tái hiện các trận giao tranh kinh điển trong lịch sử loài người. Lần này, nhà phát triển của game sẽ cho người chơi trở về thời gian cuối thế kỷ 18, khi mà Napoleon vĩ đại bắt đầu các cuộc chinh phục để biến nước Pháp trở thành một đế chế thống trị châu Âu.
 
 
Trong lần trở lại này, Napoleon: Total War sẽ được cải tiến đáng kể về đồ họa và các hiệu ứng hình ảnh. Các game chiến thuật vốn không quá coi trọng các chi tiết này nhưng đây vẫn sẽ là điều đáng ghi nhận. Tất nhiên, AI của game cũng được nâng cấp hơn trước và vai trò của các vị tướng trên chiến trường sẽ lớn hơn.
Tags: