Những điểm khác biệt của BioShock 2

    PV, Đông Tà - Tổng hợp từ Thế giới vi tính Ảnh: 2K Games 

    Ngay từ những giây phút đầu tiên chơi BioShock 2, game thủ sẽ nhận thấy sự khác biệt của nó so với người tiền nhiệm nổi tiếng.

    Nếu đã từng chơi phiên bản trước, hẳn game thủ còn nhớ màn khởi đầu của BioShock đặc biệt như thế nào. Một người gặp tai nạn máy bay giữa Đại Tây Dương và sau đó bất ngờ tìm được đường xuống thành phố ngầm dưới đáy biển mang tên Rapture. Sau đó, cuộc phiêu lưu kỳ lạ bắt đầu và người chơi lần lượt trạm chán với những cư dân không tưởng của thành phố này.
     
    BioShock 2 mở đầu một cách nhẹ nhàng hơn nhiều. Nhân vật Big Daddy mà người chơi điều khiển thức dậy, nhìn chằm chằm vào đôi bàn tay to lớn của mình và sau đó, nhìn thấy chính hình bóng mình phản chiếu dưới mặt nước.
     
     
    Sau đó, game thủ sẽ nhận ra mình đã đang ở trong thành phố Rapture. Chính xác thì người chơi đang đứng ở một đại sảnh đổ nát. Thành phố Rapture trong phiên bản mới được xây dựng đẹp hơn so với trước. Cảnh biển ngoài cửa sổ hay những kiến trúc đổ nát, tất cả đều được chăm chút kỹ lưỡng hơn.
     
    Rapture vẫn mang dáng vẻ của một phế tích với những cư dân kỳ lạ sinh sống trong đó, tuy nhiên những gì mà người chơi cảm nhận được sẽ thay đổi. Những nhân vật mới, nhưng kẻ thù mới, những ngóc ngách mới đã giúp nơi đây vẫn còn nguyên nét hấp dẫn ngay cả với những người từng chơi qua phiên bản đầu.
     
     
    Cảm giác điều khiển nhân vật chính tất nhiên cũng hoàn toàn khác gì giờ đây, game thủ là một Big Daddy mạnh mẽ với rất nhiều khả năng mới. Ở giai đoạn đầu game, bên cánh tay phải là một mũi khoan lớn dành cho các pha cận chiến.
     
    Sau một thời gian ngắn, nhân vật chính sẽ có thêm các loại súng ống lợi hại khác. Tay trái sẽ dành để sử dụng các loại plasmid như sốc điện và lửa, những thứ quen thuộc từng xuất hiện trong bản game trước. Big Daddy có thể cùng lúc sử dụng các loại vũ khí ở cả hai tay và do vậy, nhịp độ game trong các pha chiến đấu sẽ nhanh lên đáng kể.
     
     
    Game thủ cũng có khả năng hack các loại vũ khí khác từ xa và biến chúng thành “đồng minh” của mình, một khả năng rất lợi hại. Quá trình hack giờ đây cũng không còn là các màn giải đố mà giống như các mini game đòi hỏi ấn nút nhanh và chính xác trong các game khác.
     
    Điểm quan trọng nhất trong “triết lý” thiết kế của BioShock 2 là nhận ra điều gì làm game thủ say mê nhất trong bản game trước. Khi đã nhận ra điều đó, nhà sản xuất sẽ nâng chúng lên một tầm cao hơn nữa để thỏa mãn khách hàng.
     
     
    BioShock 2 đã “tóm” được 2 điểm quan trọng và đầu tư công sức vào chúng. Đó là việc cho phép game thủ tìm hiểu lịch sử của Rapture cũng như các nhân vật quan trọng trực tiếp trong game và cơ chế chiến đấu rất linh hoạt.
     
    Trong BioShock 2, có một địa điểm rất đặc biệt mang tên Ryan's Amusements. Nó gần như là một bảo tàng về lịch sử thành phố và cũng giới thiệu cho người chơi biết rất nhiều nhân vật từng chiến đấu chống lại Ryan vào thời kỳ trước khi bản game đầu tiên diễn ra. Dạo quanh nơi này, người chơi sẽ cảm nhận được sự kỳ lạ cũng như bi hùng của lịch sử thành phố dưới đáy biển này.
     
     
    Về cơ chế gameplay, BioShock 2 cho phép game thủ suy tính và thực hiện rất nhiều chiến thuật khác nhau, đặc biệt là khi đối đầu với các Big Daddy khác. Họ có thể đặt bẫy bằng chất nổ đầy trong một căn phòng hay nối điện xuống một vũng nước, nơi đối thủ sẽ phải chạy qua. Rất nhiều điều tương tự có thể được thực hiện trong game một cách dễ dàng.
     
    4 nhóm phát triển làm việc trong dự án BioShock 2 đã bước đầu thành công khi tạo được nét riêng biệt so với phiên bản trước vốn đã quá thành công. Khi game chính thức ra mắt vào đầu tháng 2 năm 2010, game thủ sẽ có được cái nhìn toàn diện hơn về tựa game này.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ