Resistance and Liberation - Kháng chiến và tự do

    PV, Thế Tài 

    Với Resistance and Liberation, bạn sẽ được trải nghiệm những trận chiến trong thế chiến thứ hai với engine source của Half-life 2.

    Theo bước trung đoàn không vận 82nd trong quá trình tham chiến tại Normandy, trò chơi Resistance and Liberation mong muốn truyền tải được những khoảnh khắc, sự kiện diễn ra tại nơi này vào thời điểm thế chiến thứ hai đang sắp đi vào hồi kết.
     

     
    Phần chiến dịch trong game sẽ khởi đầu bằng việc người chơi được đưa đến Normandy vào sớm ngày 6 tháng 6 với mục tiêu tối hậu là đoạt được thị trấn Sainte-Mere-Eglise. Kể từ lúc đó, những bản đồ chơi sẽ bao gồm nhiều nhiệm vụ dựa trên nhiều nơi như Montebourg Station, La Fiere, Carentan, và các cứ điểm quan trọng khác.
     
    Nhằm tạo ra nét đặc trưng của riêng mình, cách thức thực hiện của nhóm modder sẽ có một vài khác biệt so với chuẩn mực của hầu hết các game bắn súng góc nhìn người thứ nhất hiện nay. Dĩ nhiên, Resistance & Liberation vẫn phải làm thế nào đó duy trì được sức hấp dẫn, thú vị, và cảm giác thỏa mãn cho phần đông những người chơi đã thử qua game. Nhưng như đã nói, trò chơi cố gắng chú trọng vào những yếu tố thực tế hơn cả.
     

     
    Yếu tố thực tế ở đây cụ thể hơn nghĩa là tạo ra cho game thủ trải nghiệm sâu sắc hơn những gì có ở Counter-Strike hay Day of Defeat. Nhóm modder cũng tái thể hiện lại môi trường khốc liệt, các loại vũ khí sao cho phù hợp với không khí căng thẳng của thế chiến thứ hai nhất. Hồng tâm khi nhắm bắn của các loại súng không được xuất hiện trong Resistance & Liberation. Nhóm thực hiện cho biết, họ muốn người chơi cảm nhận được cách chiến đấu bằng vũ khí mình đúng nghĩa hơn. Vì thế, thay vì đưa ra điểm ngắm, người chơi sẽ tập làm quen với ba thế bắn khác nhau.
     

     
    Bao gồm một dành cho khi di chuyển ở tốc độ tương đối ổn định và chỉ thích hợp dùng để bắn ở tầm gần, hoặc yểm trợ cho đồng đội khi tấn công địch. Ngoài ra, hai cách bắn khác tập trung vào tính chính xác nhiều hơn. Một cách vẫn cho người chơi tự do điều chỉnh hướng ngắm bắn, nhưng với tầm mắt để sát cận vũ khí. Cách cuối cùng lại cố định tầm nhìn của game thủ với các khe ngắm bắn trên súng, nó có độ chính xác cao nhất nhưng lại tạo ra cảm giác khá gò bó.
     

     
    Đặc tính hiển thị thông tin của HUD (head-up display) như máu, số lượng đạn… cũng được tiêu giảm. Việc này đang được một số game như Dead Space sử dụng, thông qua trạng thái, đặc điểm của nhân vật để cung cấp cho người chơi những thông tin họ cần biết. Như vậy, góc nhìn trong game sẽ trở nên tự nhiên hơn, Resistance & Liberation hứa hẹn sẽ thực hiện việc này một cách thật độc đáo, mới mẻ.
     
    Bên cạnh đó, độ khó của game còn được tăng lên khi các thông báo tử không được tiết lộ. Người chơi lúc này phải cân nhắc đắn đo nhiều hơn khi đưa ra chiến lược oach tạc kẻ thù, bởi bạn khó lòng biết được kẻ địch bị bắn từ xa đã “ngủm” chưa. Nếu không cẩn thận, điều trên có thể dễ dàng dẫn đến cái chết của nhân vật bạn đang điều khiển.