Xem bản thử nghiệm

Hơn 2 triệu người dùng Spotify sử dụng ad blocker để truy cập miễn phí vào những tính năng cao cấp

Z-Lion , Theo Trí Thức Trẻ

Và đây có thể là cơ ác mộng thực sự đối với Spotify, đặc biệt trong bối cảnh công ty này đã nộp hồ sơ IPO vào tháng 2 vừa qua.

Đối với Spotify hay các dịch vụ stream âm nhạc khác, quảng cáo vốn đã là một thành phần quá quen thuộc dù chẳng ai thích chúng cả. Chính vì thế, không ít người dùng đã chấp nhận bỏ ra khoản tiền 9.99 USD/tháng (tại Việt Nam là 59.000 đồng/tháng) để nâng cấp lên tài khoản cao cấp và tận hưởng trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Tuy nhiên, báo cáo mới đây của Spotify cho thấy có khoảng hơn 2 triệu người dùng đã “vượt rào” thành công khi loại bỏ toàn bộ quảng cáo trên ứng dụng này mà không mất một đồng nào.

Cụ thể, Spotify cho biết những người dùng này đã “qua mặt được quảng cáo mà không phải trả bất kì khoản phí nào”. Và phương thức mà họ sử dụng tuy không mới nhưng lại rất hiệu quả: các phần mềm chặn quảng cáo (ad-blocker).


Hơn 2 triệu người dùng Spotify đã lách luật bằng cách sử dụng phần mềm ad blocker để truy cập vào những tính năng cao cấp thay vì chấp nhận trả phí mỗi tháng.

Hơn 2 triệu người dùng Spotify đã "lách luật" bằng cách sử dụng phần mềm ad blocker để truy cập vào những tính năng cao cấp thay vì chấp nhận trả phí mỗi tháng.

Bản báo cáo của Spotify nêu rõ: “Chúng tôi đã phát hiện ra một vài trường hợp người dùng vô hiệu hóa quảng cáo để sử dụng các tính năng cao cấp miễn phí thông qua một số công cụ do bên thứ ba cung cấp”. Trước đó, chuyên trang Business Insider cũng cho biết người dùng vẫn thường xuyên sử dụng phương pháp trên để loại bỏ quảng cáo trong nhiều ứng dụng một cách miễn phí.

Đây có thể là một tin vui đối với nhiều người dùng, nhưng lại là cơn ác mộng thực sự với Spotify vì nhiều lý do khác nhau, nghiêm trọng nhất có lẽ là tình trạng người dùng sẽ không bỏ tiền ra để nâng cấp lên tài khoản cao cấp. Hãng cho biết số lượng người dùng cao cấp đã giảm mạnh từ 159 triệu xuống còn 157 triệu người tính đến cuối năm 2017. Đồng nghĩa với việc rất có thể 2 triệu người đã “lách luật” thành công và quyết định sẽ không trả phí loại bỏ quảng cáo mỗi tháng cho Spotify nữa.

Tình trạng này càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa sau khi Spotify đã nộp hồ sơ IPO vào tháng 2 vừa qua. Vì thế, những dữ liệu người dùng của hãng sẽ là cơ sở quan trọng nhất để các nhà đầu tư tương lai đánh giá và đưa ra quyết định. Nếu ngày càng nhiều người dùng sử dụng ad blocker và không trả phí mỗi tháng cho Spotify có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu của công ty này.

Theo Mashable

Bình luận