I Am Alive: 6 năm cho một tuyệt tác?

    Invisible, Invisible 

    I Am Alive ngay từ khi còn là ý tưởng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm.

    Chắc hẳn những ai từng xem bộ phim I Am Legend đều không thể quên hình ảnh hoang tàn của thành phố New York và cả cuộc chiến giành giật sự sống của tiến sĩ Robert Neville, đó thực sự là một cơn ác mộng với bất kì ai dù là can đảm nhất. Anh chàng Adam Collins – nhân vật chính của I Am Alivecũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, một mình trong khung cảnh đổ nát nơi từng là một trong những thành phố hiện đại bậc nhất thế giới, chiến đấu để sống sót và tìm lại người thân, dù cho đó chỉ là một hy vọng nhỏ nhoi.

     

    Một nội dung game rất hứa hẹn đối với một tựa game hành động góc nhìn thứ ba, I Am Alive ngay từ khi còn là ý tưởng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của giới game thủ. Nhân vật chính của chúng ta sẽ phải một mình vượt qua những tòa nhà đổ nát, leo qua những đoạn ống mà ngay bên dưới là vực sâu hun hút, chiến đấu với số đạn ít ỏi, và đặc biệt là bạn không phải là “siêu anh hùng”, có nghĩa là nhân vật sẽ chết nếu như người chơi không tính toán kĩ kể cả là thức ăn. Đây là một cuộc đấu tranh để sống sót thực sự.

    Bắt đầu từ một thảm họa khiến cho loài người phải từ bỏ Trái Đất, để lại những thành phố đổ nát hoang toàn, vì một lý do nào đó, nhân vật chính của chúng ta vẫn sống sót, anh quyết định một mình quay trở lại thành phố Haventon để tìm vợ và con gái, và đó chính là động lực duy nhất để anh sống sót. Người chơi mở đầu trò chơi với một khẩu súng và số đạn ít ỏi, và từ đây bạn sẽ phải đơn độc tìm cách để trốn thoát khỏi kẻ thù, vượt qua những tòa nhà chọc trời mà giờ đây chỉ còn là những đống đổ nát, và quan trọng nhất là không để bản thân chết vì đói, vì kẻ thù và vì những nguy hiểm luôn rình rập quanh mình.

     

    Điểm đặc sắc nữa của game là sự kết hợp giữa những pha leo trèo nghẹt thở và cả những lúc mà người chơi phải thực sự dùng đến cái đầu của mình. Mỗi cú nhảy của nhân vật cũng có thể khiến anh mất sức, và khi không được tiếp tế thức ăn kịp thời, cái chết sẽ không thể tránh khỏi. Ngoài ra người chơi còn phải vận dụng trí thông minh của mình để vượt qua khó khăn chứ không phải lúc nào cũng có thể lao ra trước một bầy quân địch với khẩu súng lục như chúng ta thường thấy trong các cảnh phim hành động Mỹ. Bởi đơn giản: mạng sống là điều quan trọng nhất và bạn sẽ phải sử dụng một cách khôn ngoan và hiệu quả tất cả kĩ năng của bản thân và những vật dụng có trong người.

     

    Những pha chiến đấu trong game đôi lúc hơi nhàm chán, lý do chính bởi vì phần lớn những pha hành động được dành cho lúc leo trèo. Một điều đáng chú ý nữa là nhân vật có thể sử dụng được rất nhiều đồ vật có trong game, một…cánh tay rơi trên đường cũng có thể trở thành vũ khí hiệu quả khi súng hết đạn, và đôi khi để vượt qua những cảnh chơi khó, bạn sẽ cần đến những thứ mà bình thường bạn không bao giờ nghĩ tới.

     

    Phần đồ họa của game qua các screenshot và trailer dừng lại ở mức chấp nhận được. Những tòa nhà cao tầng đổ sập xuống, khung cảnh âm u cùng những làn khói bụi khổng lồ được thiết kế khá thật, tuy nhiên vẫn còn một số điểm khiến người chơi chưa thực sự hài lòng. Những làn khói mù mịt đôi khi gây khó khăn và mất phương hướng cho việc di chuyển của người chơi. Về phần âm thanh, nhà sản xuất đã làm khá tốt, đặc biệt ở phần thể hiện thanh stamina của nhân vật chính. Khi ở mức báo động, âm thanh sẽ khiến người chơi vô cùng hồi hộp và một tiếng động nhỏ cũng đủ làm bạn “hết hồn”, một yếu tố rất phù hợp với một tựa game survivor.

    Một ý tưởng hay vẫn chưa đủ, điều quan trọng là nhà sản xuất hiện thực hóa ý tưởng đó như thế nào. Mất 6 năm để sản xuất, từng lỗi hẹn trước game thủ một lần, liệu I Am Alive có làm thỏa mãn những game thủ ưa phiêu lưu bằng một cốt truyện đầy ám ảnh, hay lại trở thành một quả “bom xịt”, chúng ta hãy chờ đợi phản hồi trong vài ngày tới đây. Còn theo nhận xét chủ quan của riêng mình, I Am Alive là một tựa game tốt tuy nhiên lại không phải là thứ xứng đáng cho sự chờ đợi mòn mỏi suốt 6 năm ròng rã và hơn hết cơ hội để nó trở thành một tuyệt tác là gần như không thể.
     
    Theo: IGN 

    NỔI BẬT TRANG CHỦ