Cộng đồng mạng Việt thích đọc báo, nghe nhạc nhất

    PV, Minh Dũng 

    Có tới 37% người dùng internet tại Việt Nam lên mạng để đọc báo. So với hai năm trước, số lượng người lướt web đọc báo đã tăng 9%.

    Mới đây, công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Cimigo đã công bố một bản báo cáo về tình hình người dùng internet tại Việt Nam. Bản báo cáo cho thấy thấy hoạt động đọc báo và âm nhạc/giải trí được cộng đồng mạng nước ta ưa chuộng nhất. Trong một tháng có tới 37% người dùng internet lên mạng để đọc báo, 19% lướt web là để nghe nhạc và giải trí.
     
    Cộng đồng mạng Việt thích đọc báo, nhưng lại khác nhau theo vùng miền
     
    Trung bình trong một tháng, có tới 37% người dùng internet tại Việt Nam lên mạng đọc báo. So với báo cáo năm trước, số lượng người lướt web đọc báo đã tăng 9%. 3 trang báo điện tử được cư dân mạng ưa thích nhất là Dân Trí, VnExpress và Tuổi Trẻ. Có 16% người đọc báo hay lướt Vnexpress.net, 15% thường xuyên ghé qua Dantri.com.vn và 8% tại Tuoitre.com.vn.
     
    Số liệu mới cập nhật của Cimigo.

    Các số liệu này đã biến chuyển rất nhiều so với báo cáo trước. 3 trang tin điện tử này đều được người đọc báo ưa thích ngang nhau. Số lượng người đọc Tuổi trẻ, VnExpress, Dân Trí lần lượt là 17%, 17% và 16%. Tuy nhiên đến thời điểm này, chỉ VnExpress và Dân Trí còn trụ vững, còn số người đọc trang tin Tuổi trẻ lại giảm tới một nửa.
     
    Số liệu từ năm trong bản báo cáo năm ngoái.

    Đặc biệt, sở thích đọc báo cũng khác nhau rất nhiều theo vị trí địa lí. Báo điện tử Dân Trí được ưa chuộng tại miền Bắc nhưng không được yêu thích tại miền Nam. Trang tin Tuổi trẻ được ưa thích tại miền Nam, nhưng ngược lại ở miền Bắc. Chỉ có VnExpress là “hài hòa” nhất, được ưu ái ở cả hai đô thị lớn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Ở các thành phố lân cận có mức độ đọc báo trên mạng thấp hơn.
     
    Zing dẫn đầu trong hầu hết các lĩnh vực giải trí trực tuyến
     
    Trên thế giới mạng Việt, Zing đang tiếp tục dẫn đầu trong hầu hết các lĩnh vực giải trí trực tuyến. Theo những số liệu thống kê, người dùng internet thường xuyên sử dụng các trang web của Zing để nghe nhạc, tải nhạc và chơi game. Có tới 49% những người nghe nhạc trực tuyến sử dụng mp3.zing.vn, và 55% dùng để tải nhạc.
     
    Những thống kê mới thực hiện năm nay.

    Nhaccuatui.com mặc dù có mặt bằng chất lượng nhạc cao hơn một chút nhưng chỉ thu hút được 17% lượng người nghe nhạc trực tuyến, và chỉ 18% người dùng chọn Nhaccuatui.com để tải nhạc.
     
    Ngoài ra, Zing là nơi tập trung những người chơi game trên web cao nhất với 29%. Xếp thứ hai là Trochoiviet.com với 11%. Những trò chơi trên Facebook chỉ thu hút được 8% số lượng những người chơi game trên mạng.
     
    Thống kê từ năm trong báo cáo năm ngoái.
     
    Các số liệu này rất khả quan so với báo cáo trước của Cimigo. Năm ngoái, mp3.zing.vn chỉ thu hút được 38% trên tổng số những người nghe nhạc trực tuyến, chỉ 45% dùng Zing để nghe nhạc và 18% truy cập trang web này để chơi game trên web.
     
    Tham khảo: Cimigo
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ