Facebook công khai xác nhận là một công ty tìm kiếm

    DT,  

    Bằng việc thay thế logo Graph Search ngay tại trụ sở công ty.

    Chắc hẳn sẽ có người tự hỏi tính năng tìm kiếm vừa ra mắt Graph Search có tầm quan trọng như thế nào đối với hãng công nghệ Facebook. Tầm quan trọng trong chiến lược hoạt động kinh doanh có thể chưa cần bàn đến, nhưng việc logo liên kết hình tam giác 3 chiếc kính lúp của tính năng này được đặt chiễm chệ ngay ngoài trụ sở của Facebook tại Menlo Park, California phần nào đã lý giải tầm đặc biệt của Graph Search.

    Facebook công khai xác nhận là một công ty tìm kiếm 1
    Logo hiện tại của Facebook tại trụ sở với biểu tượng của Graph Search.

    Đây không phải là lần đầu tiên Facebook tiến hành thay đổi bảng logo về sản phẩm chủ lực mà hãng đang tập trung. Sau khi tung ra ứng dụng Poke cho phép chia sẻ hình ảnh và tin nhắn tương tự ứng dụng Snapchat, Facebook đã tiến hành thay đổi bảng logo bên ngoài khuôn viên với hình ảnh logo Poke thay thế cho biểu tượng “Like” trước đó.

    Facebook công khai xác nhận là một công ty tìm kiếm 2
    Logo ứng dụng Poke ở thời điểm trước.

    Tuy nhiên tính năng Poke được coi là một thất bại trong chiến lược hoạt động của Facebook và không hề được người sử dụng mạng xã hội này đón nhận. Vì vậy, vào thời điểm này, bằng việc thay thế logo của mình với biểu tượng ứng dụng Graph Search, Facebook đang muốn tự mình khẳng định với giới công nghệ rằng mình cũng là một công ty tìm kiếm.

    Facebook công khai xác nhận là một công ty tìm kiếm 3
    Logo tính năng "Like" quen thuộc thời kỳ đầu.

    Tham khảo: BusinessInsider
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày