Facebook thử nghiệm tính năng duy trì đăng nhập trên trình duyệt di động chỉ bằng 1 cú chạm

    Yến Thanh,  

    Gần đây một số người dùng iPhone đã ghi nhận một pop-up quảng cáo mới từ Facebook với nội dung, duy trì đăng nhập Facebook trên trình duyệt Safari chỉ bằng 1 cú chạm.

    Vài ngày vừa qua, một số người dùng iPhone đã ghi nhận, luôn xuất hiện một pop-up quảng cáo từ Facebook với nội dung: duy trì đăng nhập Facebook trên trình duyệt Safari chỉ bằng 1 cú chạm.

    Dưới đây là hình ảnh được chia sẻ từ người dùng Eric Franchi, khi anh này nhận được thông báo đó:

     Nội dung pop-up quảng cáo mới được ghi lại.

    Nội dung pop-up quảng cáo mới được ghi lại.

    Tạm dịch: Eric, bạn có muốn duy trì đăng nhập Facebook trên Safari với chỉ một cú chạm? Chỉ cần nhấn đồng ý, bạn có thể duy trì đăng nhập Facebook với một số website khác, thích và commet trên web dễ dàng hơn, đồng thời tiếp cận được những quảng cáo hữu ích hơn tùy thuộc vào trang bạn truy cập đến.

    Ban đầu, trang Business Insider cho rằng, đây rất có thể là tính năng pop-up mới, được Facebook phát triển dành riêng cho hệ thống Audience Network trên trình duyệt di động, từng được công bố vào ngày 26/1 vừa qua.

    Có thể hiểu đơn giản, Audience Network là mạng quảng cáo thông minh, cho phép các nhãn hiệu có thể quảng cáo trên các ứng dụng của bên thứ ba, thông qua dữ liệu đối tượng của Facebook. Mạng quảng cáo này cho phép sử dụng các định dạng như banner và các định dạng quảng cáo tùy chỉnh khác.

    Tuy nhiên, về phía Facebook, một phát ngôn viên của mạng xã hội này đã lên tiếng phủ nhận đồn đoán trên.

     Facebook hiện đang thử nghiệm tính năng duy trì đăng nhập trên trình duyệt di động.

    Facebook hiện đang thử nghiệm tính năng duy trì đăng nhập trên trình duyệt di động.

    Thay vào đó, đại diện Facebook cho biết, hiện công ty này đang thử nghiệm một tính năng mới giúp người dùng duy trì đăng nhập Facebook trên trình duyệt di động dễ dàng hơn.

    Thực tế đã chứng minh, khi lượng người dùng Facebook vượt qua con số 1 tỷ tài khoản trên di động, nhu cầu của họ đã ngày một đa dạng hơn. Thông thường, người dùng buộc phải đăng nhập từ 2 tới thậm chí 3 lần khi họ sử dụng một ứng dụng, trang web nào khác có liên kết tới Facebook. Mỗi một liên kết đồng nghĩa thêm một lần đăng nhập, gây bất tiện cho người dùng.

    Những liên kết này có thể đến từ email, hay đơn giản là họ muốn "like" một bài báo tâm đắc nào đó. Khi này, họ buộc lòng phải đăng nhập thêm một lần nữa, rất phức tạp và tốn kém thời gian, ngay cả khi người dùng đã duy trì đăng nhập thông qua ứng dụng Facebook.

    Đặc biệt, công ty này cũng phát hiện ra rằng, hơn một nửa số người dùng Facebook hiện nay cũng đang phải chịu tình cảnh nêu trên. Do đó, Facebook đã thử nghiệm một tính năng giúp người dùng duy trì đăng nhập trên trình duyệt web, nhằm đem tới trải nghiệm tốt hơn.

    Nhưng cũng nên lưu ý rằng, mạng xã hội này cũng đề cập tới việc người dùng sẽ nhận về "những quảng cáo hữu ích hơn tùy thuộc vào trang bạn truy cập đến". Và rõ ràng, tính năng này cũng sẽ liên quan mật thiết tới mạng quảng cáo Audience Network mà Business Insider đã đề cập.

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ