Google ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến trả phí mới

    NSV,  

    Điều này có nghĩa là Google đẫ lấn sân sang thị trường âm nhạc trực tuyến.

    Theo thông tin mới nhất thì Google có kế hoạch ra mắt dịch vụ nghe nhạc trực tuyến do hãng này phát triển trênYouTube và Google Play. Được biết, để ra mắt dịch vụ này, Google đã khí hợp đồng đối tác với ba hãng thu âm lớn của làng âm nhạc thế giới là Music Group Universal, Sony Music Entertainment và Warner Music Group. Nếu không có gì thay đổi thì dịch vụ âm nhạc trả phí này sẽ được giới thiệu tại hội nghị Google I/O năm nay.

     

    Google ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến trả phí mới 1
    Google chuẩn bị ra mắt dịch vụ âm nhạc trả phí mới.

    Trước đó, tạp chí Fortune đã đưa tin rằng Google chuẩn bị ra mắt dịch vụ âm nhạc  và đang thương thảo hợp đồng với Warner Music Group.Theo người tiết lộ thông tin thì  Google đã phải đàm phán với các công ty thu âm trong nhiều tháng và đây là một quá trình không đơn giản thậm chí xém chút đã đổ bể, một phần vì mối quan hệ không tốt đẹp giữa người khổng lồ Internet với các công ty thu âm lớn liên quan đến vấn đề vi phạm bản quyền âm nhạc trực tuyến. 


    Theo New York Times thì nếu Google giới thiệu dịch vụ âm nhạc trực tuyến được ra mắt tại hội nghị  I / O,  điều này sẽ có nghĩa là người không lồ Internet đã qua mặt được Apple trong lĩnh vực âm nhạc kĩ thuật số trực tuyến, một thị trường được đánh giá là nhiềm tiềm năng. Được biết, Táo Khuyết cũng đang có kế hoạch ra mặt một dịch vụ âm nhạc trả phí mới nhưng hiện kế hoạch này vẫn đang trong quá trình thương thảo với các đối tác.


    Google ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến trả phí mới 2
    Google sẽ phải gặp nhiều đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực âm nhạc trực tuyến.

    Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia thì dịch vụ non trẻ của Google sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các “ma cũ” mà tiêu biểu là Spotify và Pandora. Spotify, một dịch vụ âm nhạc trực tuyến ở Thụy Điển, được thành lập 3 năm trước vào tháng 10/2008 và nhanh chóng đạt được một lượng người sử dụng lớn ở châu Âu. Dịch vụ này cho phép người sử dụng nghe không giới hạn "âm nhạc có kèm quảng cáo" trong 6 tháng đầu, và 10 giờ mỗi tháng tiếp theo. Thành viên trả phí sẽ không phải nghe quảng cáo, có thể sử dụng dịch vụ từ các thiết bị di động, được truy cập không giới hạn vào dịch vụ âm nhạc này với chất lượng nhạc cao và hỗ trợ cả trực tuyến lẫn không trực tuyến. Dịch vụ trả phí này tốn 9,99 EUR mỗi tháng (khoảng 15 USD) Hiện Spotify đã có hơn 20 triệu người sử dụng. Trong khi đó,  Pandora hiện đã có hơn 200 triệu người sử dụng. Theo số liệu mới nhất thì  hàng tháng, dịch vụ này đã phát 1,5 tỷ giờ âm nhạc, kèm với đó là dịch vụ 200 triệu bài hát được phát trước 10 sáng hàng ngày. Nhưng đa phần mọi người sử dụng Pandora theo dạng miễn phí. 


    Google ra mắt dịch vụ âm nhạc trực tuyến trả phí mới 3
    Dịch vụ này cũng có mặt trên Google Play của Android.

    Được biết,  dịch vụ thuê bao của Google sẽ giống như Spotify. Tức là dịch vụ này sẽ cung cấp bài hát theo yêu cầu. Khi người sử dụng chọn một bản nhạc thì  bài hát đó sẽ được chuyển tiếp tới máy tính của họ và các thiết bị di động. Được biết, dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Google sẽ không được sử dụng miễn phí. Các cá nhân sử dụng sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ. Dự kiến số tiền bỏ ra để sử dụng dịch vụ này sẽ khoảng tầm 10 USD/ tháng. 

    Tham khảo: theverge.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ