Google ra mắt đối thủ của Facebook Instant Articles vào đầu năm sau

    Tùng Phạm,  

    Accelerated Mobile Pages được kỳ vọng là đối thủ của Facebook Instant Articles, chức năng đọc liên kết nhanh trên mạng xã hội Facebook mà không cần phải mở trang web.

    Vào tháng trước, Google đã giới thiệu Accelerated Mobile Pages, 1 chương trình phần mềm nguồn mở được thiết kế để khiến các trang web mở ra nhanh hơn trên các thiết bị di động. Với tính năng như vậy, Accelerated Mobile Pages được kỳ vọng là đối thủ của Facebook Instant Articles, chức năng đọc liên kết nhanh trên mạng xã hội Facebook mà không cần phải mở trang web.

    Vừa qua, Google đã thông báo trên blog chính thức của hãng rằng họ sẽ cho ra mắt những trạng đầu tiên hỗ trợ Accelerated Mobile Pages vào đầu năm sau. Google cũng tiết lộ họ có tới 4.500 nhà phát triển đang làm việc cho dự án này trên Github và đã có khoảng 250 đoạn mã được tạo ra.

    Dự án Accelerated Mobile Pages của Google hiển nhiên hấp dẫn các nhà xuất bản bao gồm The Guardian, The Washington Post, BuzzFeed và Vox Media. Không chỉ vậy, nó còn thu hút một số lượng các nhà quảng cáo. Ngày hôm nay, Google đã công bố các nền tảng quảng cáo như Outbrain, AOL, OpenX, DoubleClick và AdSense đang phát triển định dạng quảng cáo cho Accelerated Mobile Pages.

    Tuy nhiên, các nhà quảng cáo nên cân nhắc bởi nếu có quá nhiều quảng cáo trên Accelerated Mobile Pages thì tốc độ tải trang sẽ chậm đi và nó sẽ chẳng khác gì so với mở trang thông thường. Nếu trường hợp đó xảy ra thì Even-More-Accelerated Mobile Pages sẽ được công bố với tốc độ tải trang còn nhanh hơn cả Accelerated Mobile Pages.

    Việc tung tính năng đối đầu với Facebook cho thấy gã khổng lồ công nghệ Google cũng rất quan tâm tới người dùng di động đồng thời biết cách nắm bắt cơ hội trong thời buổi smartphone, máy tính bảng lên ngôi.

    Bạn đọc quan tâm tới Accelerated Mobile Pages có thể truy cập liên kết này trên smartphone để trải nghiệm.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày