Việc chuyển đổi từ kiếm tiền quảng cáo trên desktop qua di động quá chậm.
Cũng theo Adobe, thì vấn đề là giá của quảng cáo trên máy tính bảng lại rẻ hơn 16% so với trên desktop. Giá của một click quảng cáo trên máy tính bảng tăng 16% trong năm qua, trong khi giá ở trên smartphone giảm 11%.
Một điều cần lưu ý là thị phần tìm kiếm trên di động rất khó thống kê đầy đủ. Do người dùng có xu hướng tìm kiếm trên các ứng dụng đặc thù, thay vì sử dụng trình duyệt web di động hay ứng dụng tìm kiếm trên di động.
Lợi thế của Google là ở chỗ, hãng này hầu như đang thống trị thị trường tìm kiếm trên di động. Đây lại là ngành kiếm bộn tiền nhất ở mảng quảng cáo di động. Cho nên, Google sẽ tiếp tục thống trị quảng cáo trên di động.
Tham khảo: BusinessInsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Tính năng AI của điện thoại Huawei gây tranh cãi bởi khả năng lột bỏ quần áo của bất cứ ai
Huawei cho biết đang xem xét để điều chỉnh tính năng này trong tương lai.
Là hãng smartphone lớn nhất thế giới nhưng thị phần Samsung vừa chạm ngưỡng 0% tại Trung Quốc