Đặc biệt, tìm kiếm của Yahoo ở Mỹ sụt giảm 24%, lưu lượng truy cập hộp thư Yahoo Mail giảm 12%, trong vòng 1 năm qua. Trong khi đó, lưu lượng truy cập trang chủ Yahoo chỉ tăng nhẹ, với mức lưu lượng hàng tháng tăng từ 109 triệu lượt lên 114 triệu lượt.
Yahoo vẫn thường công bố các con số về lưu lượng truy cập trong các báo cáo hàng hàng quý. Tuy nhiên, hãng đã dừng công bố các thông số này vào đại hội cổ đông quý trước, quý đầu tiên trong cương vị CEO của bà Merissa Mayer.
Nữ CEO Yahoo giờ phải đối mặt với bài toán tìm kiếm nguồn lưu lượng truy cập mới cho công ty này. Không thì ít nhất, bà cũng phải đưa ra giải pháp để Yahoo có những nguồn truy cập mới từ phân khúc đang phát triển nóng nhất trong thế giới công nghệ, thiết bị di động.
Nếu không, một chút tươi sáng của Yahoo có được từ khi bà Mayer về làm CEO sẽ sớm biến mất và Yahoo sẽ sụp đổ không thể cứu vãn.
Tham khảo: BusinessInsider
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Chuyên gia MIT chia sẻ bí kíp tạo prompt để tận dụng sức mạnh của chatbot AI
Chatbot AI ngày nay là những phần mềm có thể được "lập trình" bằng ngôn ngữ tự nhiên.
Nhiều hình ảnh kỳ quặc xuất hiện trong một phim tài liệu, người dùng phẫn nộ vì nghi ngờ Netflix dùng AI tạo ra hình ảnh mà không thông báo