Trưởng bộ phận thiết kế của Uber từ chức

    NhungNg,  

    Nhiều người cho rằng nguyên nhân đến từ mẫu logo mới gây không ít tranh cãi của hãng này.

    Mới đây, Trưởng bộ phận thiết kế Andrew Crow của Uber vừa thông báo sẽ sớm rời bỏ chức vụ hiện tại ở công ty này. Kể từ khi chính thức gia nhập Uber vào năm 2014, anh là người có công lớn trong việc xây dựng và dẫn dắt đội ngũ thiết kế của hãng, từ con số 30 người ít ỏi cho tới 200 nhân sự như hiện tại.

    Đồng thời, theo lời tự thuật trên trang LinkedIn của Crow, anh cũng là người chịu trách nhiệm cho "mọi khía cạnh thuộc mảng thiết kế, bao gồm Sản phẩm, Thương hiệu, Marketing, Chiến lược nội dung, Copywriting và Thiết kế nghiên cứu".

    Trước khi hoạt động tại Uber, Crow từng làm việc ở vị trí giám đốc thiết kế và thương hiệu toàn cầu tại tập đoàn đa quốc gia General Electric.

     Liệu logo này có phải nguyên nhân khiến Crow ra đi?

    Liệu logo này có phải nguyên nhân khiến Crow ra đi?

    Thông tin này được chính Crow tiết lộ trên Medium vào cuối tuần trước. Cụ thể, anh cho biết mình sẽ tận dụng cơ hội này để dành nhiều thời gian hơn cho gia đình:

    "Với riêng tôi, đây sẽ khoảng thời gian để nghỉ ngơi, nhìn nhận lại bản thân và nạp lại năng lượng. Tôi luôn mong ngóng được dành cả ngày bên lũ trẻ ở nhà, và quyết định này sẽ giúp tôi làm được điều đó. Tôi sẽ sớm trở lại với những thử thách trước mắt, và tôi tin đó sẽ là những trải nghiệm không thể quên".

     Andrew Crow - Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Uber vừa quyết định từ chức.

    Andrew Crow - Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Uber vừa quyết định từ chức.

    Cách đây không lâu, Uber vừa công bố một kế hoạch cải tổ thương hiệu với quy mô lớn. Được biết, kế hoạch này được chính CEO Travis Kalanick cùng Giám đốc thiết kế Shalin Amin khởi xướng. Tuy nhiên, kế hoạch táo bạo này đã tạo nên nhiều luồng ý kiến trái chiều.

    Không ít người cho rằng, bộ nhận diện thương hiệu mới này đang khiến Uber trở nên ngày một khó nắm bắt đối với người dùng. Bên cạnh tính thẩm mỹ không được đánh giá cao của logo mới, nhiều người dùng phản ánh, sự thay đổi đột ngột này khiến họ thường xuyên lúng túng khi phải tìm lại ứng dụng Uber trong máy.

    Hiện tại, vẫn chưa hề có thông tin về trách nhiệm của riêng Crow trong kế hoạch này.

    Tham khảo FastCoDesign

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ