Yahoo học theo các ứng dụng châu Á

    NSV, NSV 

    Phát biểu trước báo giới cách đây không lâu, một đại diện cấp cao của Yahoo cho biết:“Chúng tôi có được hoàn toàn PlayerScale", Tuy nhiên, ông này lại không cho biết cái giá để có được công ty này là bao nhiêu nhưng theo một số trang công nghệ thì cái giá của thương vụ này sẽ không hề nhỏ chút nào.

    Tuy nhiên, ông này cũng cho biết rằng Yahoo sẽ toàn tâm toàn lực hỗ trợ PlayerScale: "Chúng tôi dự định tiếp tục hỗ trợ và phát triển công nghệ của PlayerScale với mục tiêu là xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời mới trên Yahoo! bằng cách sử dụng nền tảng PlayerScale."

    Yahoo học theo các ứng dụng châu Á
    Marissa Mayer- kiến trúc sư trưởng của hàng loạt thương vụ mua bán gần đây của Yahoo.

    PlayerScale là một công ty cung cấp nền tảng cho các trò chơi trực tuyến có trụ sở tại Califonia. Nền tảng do PlayerScale phát triển cho phép các trò chơi để được chơi cùng một lúc trên mạng xã hội và điện thoại di động hoặc trên máy tính cá nhân một cách dễ dàng. Ví dụ, người dùng có thể bắt đầu một trò chơi trên iPhone và và có việc phải dừng lại. Sau đó, bạn có thể chơi nối tiếp trò chơi một cách dễ dàng trên máy tính để bàn. Hiện phần mềm của PlayerScale có hỗ trợ Flash, Unity 3D, C ,. Net, Android (Java), iOS (Objective-C) và HTML5. Ngoài ra phần mềm này kết hợp một công cụ phân tích dữ liệu, cung cấp các nhà phát triển với các thông tin về hoạt động của người sử dụng .

    Theo PlayerScale thì nền tảng chơi game do hãng này phát triển hiện đang được 150 triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Và hàng ngày, có khoảng 400 nghìn người sử dụng các dịch vụ của PlayerScale. Theo Giám đốc điều hành Jesper Jensen cho biết trên blog của mình thì số người sử dụng các dịch vụ hàng ngày của PlayerScale đã tăng thêm 60% so với tháng trước. CEO Jesper Jensen cũng cho biết thêm rằng ông tin rằng với sự giúp đỡ của Yahoo thì công ty của mình sẽ phát triển lên một tầm cao mới: "Với sự ủng hộ của Yahoo!, chúng tôi có thể nghiên cứu và phát triển ra các sản phẩm tuyệt vời, đồng thời cải tiến nền tảng của mình để cho người sử dụng có những trải nghiệm hoàn toàn mới.

     

    Yahoo học theo các ứng dụng châu ÁYahoo hiện đang cố gắng quay trở lại thời kì hoàng kim xa xưa của mình.

    Kể từ khi cựu giám đốc của Google bà Marissa Mayer trở thành giám đốc điều hành của Yahoo vào hồi tháng bảy năm ngoái, tập đoàn internet nổi tiếng thế giới này đã thực hiện hàng loạt thương vụ mua bán các ứng dụng trên điện thoại di động như mua lại Summly, một ứng dụng rút gọn tin tức của một công ty ở London và Alike (một ứng dụng di động cho phép người dùng tìm kiếm quán bar, nhà hàng và cửa hàng được xem là yêu thích và đang ở gần đó hoặc tương tự với các địa điểm khác) và một số các sản phẩm nổi tiếng khác Snip.it và Stamped. Và mới đây nhất là Tumblr, một dịch vụ tiểu blog và xã hội được giới trẻ Mỹ ưa dùng.

    Được biết, "kiến trúc sư" của hàng loạt thương vụ mua bán này chính là giám đốc điều hành Marissa Mayer. Bà này cho biết kế hoạch phát triển của Yahoo trong tương lai là tập trung vào thị trường thiết bị di động. Điều này đã được bà nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong các buổi họp báo. Vào tháng trước Yahoo đã phát hành hai ứng dụng di động mới là Yahoo Weather và Yahoo Mail mới.

    Có vẻ Yahoo đang học theo các ứng dụng châu Á khi mua PlayerScale. Hiện chúng ta có thể thấy mô hình tìm kiếm doanh thu của một số ứng dụng châu Á nổi tiếng như WeChat hay Line là kinh doanh game và bán vật phẩm ảo, trên nền lượng người dùng ứng dụng lên tới gần nửa tỷ người của họ.

    Dĩ nhiên, Yahoo làm việc này với thế và lực khác. Yahoo hiện đang nắm trong tay khoảng 1 tỷ người dùng sau khi thâu tóm Tumblr, thứ nữa, Yahoo đang có hệ thống quảng cáo ăn nên làm ra với doanh thu luôn phát triển tốt. Hệ thống game với nền tảng do PlayerScale cung cấp sẽ được quảng bá hiệu quả nhờ hệ thống quảng cáo của Yahoo. Và hệ thống game này có thể tận dụng những "khoảng đất" trống quảng cáo của Yahoo để quảng cáo game, nhằm biến các khu vực dường như vô ích này trở thành một nguồn tiền mới cho Yahoo, thông qua việc lôi kéo người chơi mua game hoặc trả tiền cho các vật phẩm trong game.

    Yahoo học theo các ứng dụng châu ÁMới đây Yahoo đã thâu tóm Tumblr với giá 1 tỷ USD.

    Được biết, Đối tượng tiếp theo mà Yahoo muốn mua tiếp là trang web video trực tuyến Hulu. Nhiều chuyên gia cho rằng đây là phương án B của tập đoàn internet nổi tiếng này thất bại sau sau vụ mua phần lớn cổ phần trong Dailymotion Pháp

    Tham khảo Canoe

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ