Khám phá ngành công nghiệp Instagram của những chú chó cô mèo dễ thương nhất thế giới

    Neo,  

    Quảng cáo bằng thú cưng trên Instagram là một ngành công nghiệp mới, đầy tiềm năng đang được hình thành.

    Khi Loni Edwards tốt nghiệp Trường Luật Harvard, cô không bao giờ nghĩ sự nghiệp của mình sẽ phát triển theo hướng điều hành một cơ quan quản lý nhân tài cho các thú cưng nổi tiếng trên internet. Nhưng không lâu sau khi chuyển từ Los Angeles đến New York, chú cún Chloe của cô đã khiến cuộc đời của cô thay đổi.

    Sau khi tạo một tài khoản Instagram cho Chloe, một điều ngạc nhiên đã xảy ra. Các nhà quảng cáo đã liên hệ với Edwards yêu cầu được sử dụng Chloe trong các chiến dịch quảng cáo của họ. "Lần đầu họ liên hệ tôi đã rất ngạc nhiên và phấn khích, Chloe như con của tôi vậy", Edwards nói. Sau khi các chiến dịch thành công vang dội, cô chìm đắm trong đống hợp đồng thuê thú cưng cho các dự án Instagram và các dịch vụ mạng xã hội khác.

    Sau những thành công ban đầu, Edwards quyết định thành lập một cơ quan quản lý nhân tài cho thú cưng.

    Dog Agency, một cơ quan quản lý nhân tài hoàn toàn tập trung vào những chú cún có tầm ảnh hướng tại New York, được thành lập như vậy. Tuy nhiên nó không phải là cơ quan duy nhất trong lĩnh vực này. Edwards chỉ là một trong số những thành viên trong một cộng đồng quảng cáo đông đúc đang kết hợp những thú cưng đáng yêu với tất cả mọi người từ các cửa hàng thời trang nhỏ tới tác tập đoàn đa quốc gia.

    Nội dung liên quan tới động vật

    Với Instagram, thú cưng là một mảng kinh doanh tiềm năng, cả trong vấn đề tạo nội dung và xây dặng các quảng cáo hấp dẫn cho người cùng.

    Fur Card, một trang web theo dõi những động vật có ảnh hưởng nhất trên mạng xã hội thú cưng, đã công bố danh sách thú cưng có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram gồm Nala (một chú mèo Xiêm lai mèo Tabby, 2,9 triệu lượt theo dõi), Marutaro (một chú chó Shiba Inu, 2,5 triệu lượt theo dõi) và Tuna (một chú chó lai chihuahua và dachshund, 1,8 triệu lượt theo dõi).

    New York có lẽ là thành phố yêu quý thú cưng nhất. Thế giới quảng cáo dựa trên thú cưng hoạt động qua hai hệ thống.

    Đầu tiên, phát triển mạnh sự phổ biến của các tài khoản Instagram (hoặc Snapchat) thuộc sở hữu của các thú cưng. Qua các cơ quan quản lý, chủ của các thú cưng có thể giao dịch với các thương hiệu để sản phẩm của họ xuất hiện trong các bức ảnh Instagram. Cơ quan quản lý sẽ nhận được hoa hồng và các thú cưng sẽ ngày càng nổi tiếng, giúp chủ của chúng kiếm được tiền.

    Trong khi đó, các công ty khác đi theo hướng sử dụng các thú cưng nổi tiếng trên Instagram trong các quảng cáo của họ.

    Tại sao các thương hiệu muốn sử dụng thú cưng quảng cáo cho các sản phẩm của họ? Theo Edwards, thú cưng là một sự lựa chọn an toàn cho các công ty khi họ muốn sản phẩm của họ được người nổi tiếng có nhiều lượt theo dõi chứng thực trên Instagram.

    "Người nổi tiếng trên Instagram có thể lỡ lời phát biểu điều gì đó có hại cho thương hiệu hoặc xúc phạm thương hiệu nhưng những chú cún thì luôn trung thành", Edwards nói. "Con người thích những nội dung liên quan tới thú cưng và những nội dung này có khả năng viral cao. Với thú cưng, bạn có tất cả các khả năng làm marketing dựa trên những người gây ảnh hưởng (ở đây là các thú cưng nổi tiếng trên Instagram) cộng với những yếu tố mà bạn không thể có với con người".

    Tích hợp theo chiều dọc

    Mới đây Matt Meeker, sáng lập Meetup.com, đã biến chú chó Hugo giống Great Dane của mình thành một đế chế kinh doanh Bark & Co. Đế chế thú cưng nhiều triệu USD của Meeker bao gồm các chiến dịch marketing influencer và biến những tài khoản Instagram nổi tiếng của thú cưng trở thành người đại diện cho các sản phẩm có giá trị cùng rất nhiều thứ khác.

    Bark & Co vừa nhận được 60 triệu USD trong vòng gây vốn vừa qua. Công ty này cũng có rất nhiều sáng kiến nhằm mở rộng hoạt động cũng như tăng cường sự hiệu quả. Các sáng kiến của hãng bao gồm BarkShop, bán thiết bị vật nuôi; BarkLive cung cấp trực tiếp các sự kiện cho khách hàng sử dụng dịch vụ BarkBox và BarkPost, một trang web đăng tải các nội dung mà hãng tự sáng tạo và các dự án thúc đẩy hơn 10 triệu người truy cập mỗi tháng. BarkPost là công cụ chính để Bark & Co triển khai các chiến dịch cho các khách hàng như Subaru và American Express.

    Trong trường hợp của Subaru, Bark & Co đã giúp hãng sản xuất này xây dựng một dự án có tên Subaru Pet Hall of Fame với những chú chó ăn ảnh ngồi trước ô tô, sáng kiến của Bark & Co.

    Những sinh vật nổi tiếng dễ thương

    Stephanie Abrams Cartin của SocialFly chia sẻ rằng công ty của bà thường xuyên liên lạc với các chủ sở hữu cún cưng để tìm cách biến những chú cún của họ thành siêu sao trên mạng xã hội. SocialFly cũng có một danh sách liên hệ của các chú chó nổi tiếng. Bất cứ khi nào thời cơ tới, công ty này liên hệ với các thương hiệu để đề nghị họ sử dụng cún cưng trong các quảng cáo sản phẩm.

    Thực tế, thú cưng, trong nhiều khía cạnh, có tầm ảnh hưởng cao hơn con người. Thú cưng sẽ không bao giờ có những phát biểu nhạy cảm hay sỉ nhục thần tượng của ai đó. Quan trọng hơn cả, thú cưng có thể đại diện cho sản phẩm với số tiền ít hơn nhiều so với con người.

    Công thức để giúp thú cưng của bạn trở nên nổi tiếng trên Instagram

    1. Thêm chú thích dí dỏm

    Hãy chắc chắn rằng thú cưng của bạn được chụp trong một khung cảnh tuyệt vời và chú thích ảnh một cách dí dỏm.

    2. Đăng nội dung một cách thường xuyên

    Không nên đăng 10 ảnh trong một ngày sau đó không đăng gì trong một tuần. Hãy đăng nội dung thường xuyên, phù hợp và có khoảng cách đều đặn giữa các nội dung.

    3. Sử dụng hashtag một cách khôn ngoan

    Tham khảo Fast Company

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ