10 loài động vật đáng kinh ngạc được phát hiện trong năm 2014

TVD,

Mặc dù công nghệ khoa học của con người đang phát triển với tốc độ  chóng mặt, nhưng những hiểu biết về thế giới tự nhiên của chúng ta vẫn còn rất nhỏ bé. Các nhà khoa học vẫn đang tiếp tục khám phá những điều kỳ thú của thế giới tự nhiên. Và trong năm 2014 vừa qua, các nhà khoa học đã phát hiện thêm những loài động vật đáng kinh ngạc mới.

1. Nhện nhào lộn

Các nhà khoa học mới phát hiện thêm một loài nhện mới tại vùng sa mạc Morocco Sahara, chúng được gọi là nhện “Flic-flac”. Tuy nhiên đó chỉ là tên gọi vui vì loài nhện này có cách di chuyển vô cùng độc đáo, chúng di chuyển bằng cách nhào lộn cả cơ  thể như những vận động viên biểu diễn xiếc. Sở dĩ chúng phải di chuyển như vậy là để tránh không bị bỏng bởi lớp cát nóng trên sa mạc.

2. Dobsonflies khổng lồ

Đây là loài côn trùng thủy sinh thuộc phân loại Megaloptera. Một con Dobsonflies khổng lồ đã được phát hiện ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc, với sải cánh lên tới 21cm và chiều dài cơ thể bằng với bàn tay của bạn.

Chúng có hàm trước khá lớn và trông rất dữ dằn, nhưng trên thực tế cặp hàm này không được sử dụng để săn mối hay đánh đuổi kẻ thù, mà được dùng để thu hút con cái trong mùa giao phối.

3. Tôm hùm gai khổng lồ

tôm hùm, biển, phát hiện, 70 năm tuổi, video

Nhà sinh vật học người Mỹ, Forrest Galante đã bắt được một con tôm hùm gai khổng lồ tại vùng biển California, Mỹ. Theo ước tính của các nhà khoa học thì con tôm hùm này khoảng 70 tuổi, nó có trọng lượng lên đến 5,4kg và được ghi nhận là con tôm hùm lớn nhất thế giới hiện nay.

Con tôm hùm khổng lồ này sau đó được mang đến một trung tâm bảo vệ động vật biển, để có thể thả nó về với tự nhiên.

4. Sao biển Basket Star

Sao biển Basket Star (còn gọi là sao rổ) được tìm thấy ở một rạn san hô dưới độ sâu 500m. Nó sở hữu số lượng xúc tu khổng lồ, đan xen vào nhau như những rễ cây dày đặc. Chúng thường sống dưới đáy biển sâu, nơi ánh sáng Mặt Trời không thể chiếu đến.

Chúng có thể nặng tới 5kg, với các xúc tu phân chia rất nhiều nhánh nhỏ và thậm chí có thể kéo dài tới 70cm. Những xúc tu này giúp chúng bắt những sinh vật phù du và nó có khả năng đặc biệt là mọc ra những nhánh mới khi bị đứt.

5. Hươu ma ca rồng

Đây là một loài hươu mới được phát hiện, sở dĩ chúng được ví như ma cà rồng vì cặp răng nanh rất dài và lộ ra ngoài hàm của chúng. Chúng được phát hiện tại Afghanistan và theo như các nhà nghiên cứu thì số lượng loài hươu này hiện nay còn lại rất ít, họ đang lên kế hoạch để giúp bảo tồn loài hươu quý hiếm này.

6. Cá mập miệng rộng

Vào khoảng đầu năm, các ngư dân Nhật Bản đã vô tình đánh bắt được một con cá mập miệng rộng vô cùng hiếm có. Con cá mập này có trọng lượng lên tới 680 kg, điểm đặc biệt của nó chính là cái miệng rất lớn. Tuy nhiên thức ăn chính của chúng lại là các loài nhuyễn thể hay vì các loài cá nhỏ hơn như những con cá mập khác. Cá mập miệng rộng được coi là một trong những loài động vật quý hiếm nhất hiện nay.

7. Bọ ngựa hổ

Bush Tiger Mantis 2014 08 26

loài côn trùng mới này được phát hiện tại công viên quốc gia Rwanda. Nó được đặt tên theo cách săn mồi rình rập giống loài hổ. Khác với nhiều loài côn trùng khác, bọ ngựa hổ không có cánh do đó chúng chỉ sống dưới mặt đất, trên những đám lá cây khô rụng. Chính vì thế mà màu sắc của chúng cũng giống một chiếc lá cây khô, giúp chúng nguy trang khi săn mồi. Loài bọ ngựa này chưa được tìm thấy tại nơi nào khác trên thế giới, ngoài công viên quốc gia Rwanda.

8. Dơi vàng

Vàng Bat Bolivia 2014 08 26

Khi mới phát hiện loài dơi này, các nhà nghiên cứu cho rằng đó chỉ là một trường hợp đột biến nhiễm sắc thể đặc biệt. Tuy nhiên sau đó họ phát hiện ra rằng đây là một loài dơi hoàn toàn mới. Thay vì có màu xám đen để ngụy trang khi săn mồi vào đêm tối, loài dơi này có màu vàng khác rực rỡ.  Loài dơi vàng đặc biệt này mới chỉ được tìm thấy tại Bolivia.

9. Cá heo sông

27 01 2014 Nicole sông Dutra Dolphin

Một nghiên cứu vào đầu năm nay chứng minh sự tồn tại của loài cá heo mới, sống tại vùng nước ngọt. Loài cá heo này đã sống tách biệt với những người anh em của chúng từ hơn 2 triệu năm trước đây. Cá heo sông có cái miệng rất dài, giúp chúng dễ dàng bắt được những con cá nhỏ sống trên sông. Loài cá heo này đang đứng trước nguy cơ biến mất do các vấn đề ô nhiễm và đánh bắt.

10. Nhện Goliath Nam Mỹ

Đây là loài nhện lớn nhất thế giới từng được phát hiện, nó cũng đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness với kích thước có thể bằng một con chó con. Nhện Goliath Nam Mỹ có chiều dài chân lên tới 30cm và có thể nặng khoảng 170gr, thân của chúng to bằng bàn tay của một người đàn ông trưởng thành.

Một con nhện trưởng thành có cặp răng nanh dài 5cm và mặc dù có nọc độc nhưng nó không đủ để gây chết người. Tuy nhiên kích thước của chúng cũng đủ để khiến những con vật khác phải bỏ chạy.

Tham khảo: earthtouchnewsdiscovery