Choáng với 31 phát minh cực độc của người dân Trung Quốc

    Tuấn Lê,  

    Phát minh không hẳn lúc nào cũng đến từ các nhà khoa học, đôi khi nó còn là sáng kiến của những công dân yêu khoa học.

    Hẳn là nhiều người biết rằng các nhà phát minh vĩ đại của Mỹ như Alexander Bell, Thomas Edison và Henry Ford đã góp công hiện thực hóa "giấc mơ Mỹ". Ngày nay nhiều nhà sáng chế bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, nhưng từ một cường quốc kinh tế khác, đó là Trung Quốc. Theo China Daily, đã có 210.000 bằng sáng chế trong nước đã được cấp trong năm qua, tăng 25% so với năm 2011.

    Sau đây là 31 phát minh tuyệt vời của người dân Trung Quốc, họ là những người đàn ông lẫn phụ nữ đời thường với đam mê tìm tòi khoa học:

    He Liang bỏ ra 10 năm để thiết kế ra chiếc vali kiêm xe máy, có vận tốc đạt đến 19,3 km/h. Chiếc vali này có thể chạy được khoảng 48 đến 64 km cho 1 lần sạc
    He Liang bỏ ra 10 năm để thiết kế ra chiếc vali kiêm xe máy, có vận tốc đạt đến 19,3 km/h. Chiếc vali này có thể chạy được khoảng 48 đến 64 km cho 1 lần sạc
    Một con robot điều khiển từ xa được phát minh bởi Tao Xiangli. Điểm đặc biệt là robot này được tạo ra từ các mảnh vụn kim loại và dây điện mua từ chợ đồ cũ với tổng giá trị 49.037 USD. Tuy nhiên anh đang gặp một vấn đề lớn là con robot này quá to để có thể đi ra khỏi cửa nhà của anh
    Một con robot điều khiển từ xa được phát minh bởi Tao Xiangli. Điểm đặc biệt là robot này được tạo ra từ các mảnh vụn kim loại và dây điện mua từ chợ đồ cũ với tổng giá trị 49.037 USD. Tuy nhiên anh đang gặp một vấn đề lớn là con robot này quá to để có thể đi ra khỏi cửa nhà của anh
    Chiếc xe khổng lồ này có chiều cao đến 2,37 mét, được thiết kế bởi Abulajon. Khối lượng của chiếc xe vào khoảng 272 kg, vận tốc tối đa 40 km/h và chi phí để tạo ra là 1.300 USD
    Chiếc xe khổng lồ này có chiều cao đến 2,37 mét, được thiết kế bởi Abulajon. Khối lượng của chiếc xe vào khoảng 272 kg, vận tốc tối đa 40 km/h và chi phí để tạo ra là 1.300 USD
    Anh nông dân này đã tốn 5 tháng để chế tạo ra được chiếc tàu ngầm này. Được biết anh đã thử nghiệm thành công trong việc đưa tàu ngầm lặn xuống độ sâu 9 mét
    Anh nông dân này đã tốn 5 tháng để chế tạo ra được chiếc tàu ngầm này. Được biết anh đã thử nghiệm thành công trong việc đưa tàu ngầm lặn xuống độ sâu 9 mét
    Chiếc xe máy cày này được gắn 12 cây chổi đằng sau, được dùng để quét rác và bụi trên đường phố ở tỉnh Hắc Long Giang
    Chiếc xe máy cày này được gắn 12 cây chổi đằng sau, được dùng để quét rác và bụi trên đường phố ở tỉnh Hắc Long Giang
    Liu Wanyong với phát minh xe đạp nổi tại tỉnh Quý Châu
    Liu Wanyong với phát minh "xe đạp nổi" tại tỉnh Quý Châu
    Đây là một nông dân, cũng là một cựu lính Hải quân Trung Quốc cùng với chiếc xe tăng tự chế trị giá 6.450 USD
    Đây là một nông dân, cũng là một cựu lính Hải quân Trung Quốc cùng với chiếc xe tăng tự chế trị giá 6.450 USD
    Liu Fulong đang chạy thử nghiệm xe gỗ chạy động cơ điện do mình phát minh. Chiếc xe này có vận tốc tối đa 32 km/h
    Liu Fulong đang chạy thử nghiệm xe gỗ chạy động cơ điện do mình phát minh. Chiếc xe này có vận tốc tối đa 32 km/h
    Zhang Wuyi và chiếc tàu ngầm của mình tại Vũ Hán, tỉnh Hồ bắc. Chiếc ống phía trước tàu có nhiệm vụ bắt hải sâm
    Zhang Wuyi và chiếc tàu ngầm của mình tại Vũ Hán, tỉnh Hồ bắc. Chiếc ống phía trước tàu có nhiệm vụ bắt hải sâm
    Yang Zongfu vui mừng sau nhiều thử nghiệm thành công con tàu Noah của anh. Đây thực chất là một quả cầu tròn khối lượng 6 tấn, được thiết kế nhằm bảo vệ những người bên trong khỏi nhiệt độ, nước và các va chạm từ bên ngoài.

    Yang Zongfu vui mừng sau nhiều thử nghiệm thành công "con tàu Noah" của anh. Đây thực chất là một quả cầu tròn khối lượng 6 tấn, được thiết kế nhằm bảo vệ những người bên trong khỏi nhiệt độ, nước và các va chạm từ bên ngoài.

     

    Một phụ nữ đang lái xe đạp một bánh tại Thượng Hải năm 2004. Chiếc xe đạp này từng được thiết kế từ nhiều năm trước bởi Li Yongli

    Một phụ nữ đang lái xe đạp một bánh tại Thượng Hải năm 2004. Chiếc xe đạp này từng được thiết kế từ nhiều năm trước bởi Li Yongli

    Zhang Xuelin đang ngồi trong chiếc máy bay tự chế của mình trước khi đem ra bay thử tại tỉnh Sơn Đông vào ngày 28 tháng 11 năm 2012
    Zhang Xuelin đang ngồi trong chiếc máy bay tự chế của mình trước khi đem ra bay thử tại tỉnh Sơn Đông vào ngày 28 tháng 11 năm 2012
    Tian Shangying, một thợ rèn 55 tuổi, đang chỉnh rôto của trực thăng tự chế. Ảnh chụp ngày 21 tháng 9 năm 2012 tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh
    Tian Shangying, một thợ rèn 55 tuổi, đang chỉnh rôto của trực thăng tự chế. Ảnh chụp ngày 21 tháng 9 năm 2012 tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh
    Sun Jifa đang khiêng gạch bằng đôi tay giả. Ông là một nông dân, bị mất cánh tay cách đây 32 năm trong một đợt đánh cá bằng mình. Vì không đủ tiền để lắp tay giả, ông đã hướng dẫn 2 cháu của mình tạo đôi tay giả từ các mảnh vụn kim loại, nhựa và cao su
    Sun Jifa đang khiêng gạch bằng đôi tay giả. Ông là một nông dân, bị mất cánh tay cách đây 32 năm trong một đợt đánh cá bằng mình. Vì không đủ tiền để lắp tay giả, ông đã hướng dẫn 2 cháu của mình tạo đôi tay giả từ các mảnh vụn kim loại, nhựa và cao su
    Một thợ xe điện 49 tuổi đang thiết kế phụ tùng để lắp vào con robot của ông, Ảnh chụp vào ngày 25 tháng 6 năm 2012 tại tỉnh Liêu Ninh
    Một thợ xe điện 49 tuổi đang thiết kế phụ tùng để lắp vào con robot của ông, Ảnh chụp vào ngày 25 tháng 6 năm 2012 tại tỉnh Liêu Ninh
    Han Yuzi, 63 tuổi, đang cầm trên tay phát minh của mình - một cây lược chải tóc và cũng là một nhạc cụ cầm tay thu nhỏ tại tỉnh Quảng Đông, ngày 13 tháng 9 năm 2003
    Han Yuzi, 63 tuổi, đang cầm trên tay phát minh của mình - một cây lược chải tóc và cũng là một nhạc cụ cầm tay thu nhỏ tại tỉnh Quảng Đông, ngày 13 tháng 9 năm 2003
    Li Jingchun (phía trên cùng), một nông dân 58 tuổi, đang xem người nhà hoàn thiện chiếc máy bay tự chế của mình tại tỉnh Liêu Ninh, ngày 28 tháng 2 năm 2012
    Li Jingchun (phía trên cùng), một nông dân 58 tuổi, đang xem người nhà hoàn thiện chiếc máy bay tự chế của mình tại tỉnh Liêu Ninh, ngày 28 tháng 2 năm 2012
    Zhang Yali, 49 tuổi, đang kiểm tra chiếc xe khổng lồ do chính ông và bạn bè thiết kế tại tỉnh Cát Lâm
    Zhang Yali, 49 tuổi, đang kiểm tra chiếc xe khổng lồ do chính ông và bạn bè thiết kế tại tỉnh Cát Lâm
    Nông dân Shu Mansheng đang điều khiển máy bay tự chế trước ngôi nhà mình tại tỉnh Hồ Bắc, ngày 21 tháng 9 năm 2011
    Nông dân Shu Mansheng đang điều khiển máy bay tự chế trước ngôi nhà mình tại tỉnh Hồ Bắc, ngày 21 tháng 9 năm 2011
    Ding Shilu, một thợ cơ khí ô tô, đang thử nghiệm máy bay của mình tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh
    Ding Shilu, một thợ cơ khí ô tô, đang thử nghiệm máy bay của mình tại Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh
    Lei Zhiqian đang đạp xe đạp nổi tự chế trên sông Dương Tử
    Lei Zhiqian đang đạp "xe đạp nổi" tự chế trên sông Dương Tử
    Gao Hanjie đang lắp rôto cánh quạt trực thăng do anh tự thiết kế tại tỉnh Liêu Ninh, ngày 9 tháng 6 năm 2010
    Gao Hanjie đang lắp rôto cánh quạt trực thăng do anh tự thiết kế tại tỉnh Liêu Ninh, ngày 9 tháng 6 năm 2010
    Một công nhân đang lắp ráp tàu ngầm tại xưởng của Zhang Wuyi, một nông dân đam mê thiết kế khoa học ở ngoại ô Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc
    Một công nhân đang lắp ráp tàu ngầm tại xưởng của Zhang Wuyi, một nông dân đam mê thiết kế khoa học ở ngoại ô Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc
    Một nông dân tên Yang Youde cùng pháo tự chế của mình tại ngoại ô Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc
    Một nông dân tên Yang Youde cùng pháo tự chế của mình tại ngoại ô Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc
    Nông dân Shu Mansheng đang chuẩn bị cất cánh máy bay siêu nhẹ của anh tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 10 tháng 5 năm 2010
    Nông dân Shu Mansheng đang chuẩn bị cất cánh máy bay siêu nhẹ của anh tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào ngày 10 tháng 5 năm 2010
    Nông dân Wu Yulu và phát minh của ông - robot kéo xe. Ảnh chụp vào ngày 8 tháng 1 năm 2009 tại ngôi làng ngoại ô Bắc Kinh
    Nông dân Wu Yulu và phát minh của ông - robot kéo xe. Ảnh chụp vào ngày 8 tháng 1 năm 2009 tại ngôi làng ngoại ô Bắc Kinh
    Tao Xiangli đang leo ra khỏi tàu ngầm tự chế của anh sau khi lặn tại hồ ở ngoại ô Bắc Kinh
    Tao Xiangli đang leo ra khỏi tàu ngầm tự chế của anh sau khi lặn tại hồ ở ngoại ô Bắc Kinh
    Wu Zhongguyan, một nông dân 22 tuổi, cùng với máy bay trực thăng tự chế của mình tại tỉnh Hà Nam
    Wu Zhongguyan, một nông dân 22 tuổi, cùng với máy bay trực thăng tự chế của mình tại tỉnh Hà Nam
    Zhao Xiuguo đang lái xe F1 tự chế của mình tại tỉnh Hà Bắc vào ngày 21 tháng 7 năm 2006
    Zhao Xiuguo đang lái xe F1 tự chế của mình tại tỉnh Hà Bắc vào ngày 21 tháng 7 năm 2006
    Li Yuming, một nông dân yêu khoa học, đang lắp ráp tàu ngầm mini Xiaguang V của mình tại ngoại ô Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ngày 24 tháng 8 năm 2007
    Li Yuming, một nông dân yêu khoa học, đang lắp ráp tàu ngầm mini "Xiaguang V" của mình tại ngoại ô Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, ngày 24 tháng 8 năm 2007
    Yu Jun đang thử nghiệm máy bay tự thiết kế của mình tại Bắc Kinh, ngày 25 tháng 6 năm 2003
    Yu Jun đang thử nghiệm máy bay tự thiết kế của mình tại Bắc Kinh, ngày 25 tháng 6 năm 2003

    Tham khảo: Business Insider

    >> Công nghệ đoán tuổi qua ảnh chụp của How-Old.net

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ