Công ty công nghệ vạch trần sự thật biểu tượng trên phòng vệ sinh nữ

    TVD,  

    Biểu tượng hình người mặc quần tượng trưng cho đàn ông và biểu tượng mặc váy để tượng trưng cho phái nữ. Tuy nhiên trong con mắt của một công ty công nghệ thì mọi chuyện không đơn giản như vậy.

    Khi bạn đứng trước phòng vệ sinh công cộng ở bất kỳ đâu đều dễ dàng nhìn thấy hai biểu tượng đơn giản dùng để phân biệt phòng vệ sinh cho nam và nữ. Đó là một biểu tượng hình người mặc quần tượng trưng cho đàn ông và biểu tượng mặc váy để tượng trưng cho phái nữ. Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ không đơn giản như những gì chúng ta thấy.

    Biểu tượng cho phòng tắm

    Công ty công nghệ Axosoft tại Arizona đã ra mắt một thiết kế biểu tượng trên cửa phòng vệ sinh mới tại hội thảo Girl in Tech vừa diễn ra vào tuần qua. Thiết kế của Axosoft với solgan “It was never a dress”, với ngụ ý rằng hình tam giác trong biểu tượng của phụ nữ không phải là một chiếc váy.

    Thay vào đó, Axosoft ám chỉ rằng đó là chiếc áo choàng kiểu siêu nhân, ngụ ý rằng phụ nữ cũng có năng lực như đàn ông hoặc thậm chí là vượt trội hơn. Đại diện của công ty này giải thích “Trong khoa học, công nghệ, toán học, chính trị, nghệ thuật, trên đường phố và ngay cả tại nhà những người phụ nữ thường không được đánh giá cao ngay cả khi họ có năng lực”.

    Trên thực tế những người phụ nữ quan tâm đến nghiên cứu khoa học và công nghệ cũng chỉ chiếm một phần rất ít so với công việc khác, một phần cũng là do thành kiến của xã hội xưa và nay.

    Mặc dù Chính phủ Mỹ đã có nhiều sự hỗ trợ cho các nhà khoa học nữ nhưng có vẻ mọi chuyện vẫn không thay đổi. Khi mới đây, một nghiên cứu của hai nhà khoa học nữ đã bị bác bỏ, các nhà đánh giá cho rằng họ cần một người đàn ông là đồng tác giả của nghiên cứu đó. Điều đó chứng minh rằng ngay cả những người phụ nữ tài năng cũng không được coi trọng.

    Giám đốc điều hành của Axosoft, Lawdan Shojaee cũng là một người phụ nữ. Bà cho rằng “Thật là khó cho phụ nữ để làm việc trong môi trường này, chúng tôi muốn tiếng nói của phụ nữ có trọng lượng hơn và họ được tôn trọng hơn”.

    Chiến dịch của công ty công nghệ này nhằm đòi lại quyền bình đẳng cho phụ nữ trong những môi trường chuyên biệt như nghiên cứu khoa học và công nghệ. Điều đặc biệt là ý tưởng của công ty này rất sáng tạo và theo đại diện của công ty thì nó sẽ được nhân rộng ra nhiều công ty công nghệ và nghiên cứu khoa học khác.

    Tham khảo: takepart

    >>Khoa học lý giải “hiệu ứng George Clooney” khiến phụ nữ bị hấp dẫn

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ