Đã tạo ra loại kem không bị tan chảy nhanh trong mùa hè

Nova,

Hãy nói tạm biệt với những que kem bị tan chảy quá nhanh nhờ phát minh mới.

Thời tiết nóng nực luôn là một điều khó chịu đối với bất kỳ ai và các que kem mát lạnh chính là giải pháp chống nóng được nhiều người ưa thích. Mặc dù vậy, chúng lại tan chảy quá nhanh trong điều kiện nhiệt độ khá cao của mùa hè nhưng điều phiền toái này đã chấm dứt khi các nhà khoa học đã tìm ra cách làm ra những que kem có thể chịu nóng tốt hơn giúp chúng không bị tan chảy quá nhanh như trước kia.

Hình ảnh này sẽ biến mất trong tương lai.

Các chuyên gia nghiên cứu của đại học Endinburgh và đại học Dundee (Scotland) đã phát hiện ra một loại protein có tên BsIA, loại protein này có khả năng giữ cho liên kết bên trong các chất làm ra một que kem trở nên bền hơn so với môi trường bên ngoài. Cụ thể, BsIA sẽ giúp các phân tử chất béo có trong kem trở nên ổn định hơn và kem sẽ giữ được độ cứng lâu hơn.

Giáo sư Cait MacPhee của Đại học Edinburgh cho biết phát hiện này có thể thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất kem lạnh với việc những que kem có thể giữ độ cứng lâu hơn ít nhất 10 phút so với hiện nay. Đặc biệt hơn nữa, các công ty sản xuất kem sẽ không cần phải nhồi nhé quá nhiều chất béo vào một que kem để giữ nó khó bị chảy, gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm cũng như sức khỏe của khách hàng.

Theo kế hoạch, công trình nghiên cứu này sẽ được đưa vào xuất quy mô công nghiệp vào năm 2018. Đến lúc đó, kem sẽ trở nên bổ dưỡng hơn vì ít chất béo và khó bị tan chảy hơn nhờ protein BsIA.

Tham khảo Telegraph