Nghiên cứu khoa học cho thấy muốn đàn ông hơn hãy ăn nhiều đồ cay

TVD,

Một nghiên cứu khoa học mới được công bố tại Pháp cho biết, đàn ông thích ăn đồ cay có lượng testosterone vượt trội hơn bình thường. Testosterone là hóc môn quy định mức độ nam tính của đàn ông, nó cũng có ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sex của đàn ông. Người càng có nhiều testosterone thì càng nam tính và có sức khỏe tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Grenoble-Alpes tại Pháp đã tiến hành một cuộc nghiên cứu trên 114 người đàn ông, với độ tuổi từ 18 đến 44. Những người tham gia được mời ăn món khoai tây nghiền với loại nước sốt rất cay và mặn. Thông qua kết quả thu được, các nhà nghiên cứu thấy rằng có mối tương quan giữa việc sử dụng nhiều nước sốt và hàm lượng testosterone trong cơ thể những người này. Những người sử dụng nhiều nước sốt cay có hàm lượng testosterone tăng cao hơn bình thường.

Hay nói cách khác những người đàn ông có lượng testosterone cao thích các món ăn cay và nhiều gia vị hơn. Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng đồ ăn cay có thể khiến con người cảm thấy hưng phấn hơn và có những hành vi táo bạo hơn. Trong khi đó hàm lượng testosterone thấp dễ dấn đến tình trạng trầm cảm và chán nản.

Mặc dù kết quả của nghiên cứu khá rõ ràng, tuy nhiên các nhà khoa học chưa thể lý giải được sự tác động giữa việc có hàm lượng testosterone cao và việc thích ăn đồ cay. Tuy nhiên không phải ăn thật nhiều đồ cay mới thể hiện tính đàn ông, nó còn phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố khác như di truyền, sức khỏe, thói quen sống v.v… Nhưng với kết quả của cuộc nghiên cứu này, chúng ta cũng có thể thấy tác dụng của việc ăn đồ cay.

Nghiên cứu khoa học này được công bố trên tạp chí Physiology and Behaviort.

Theo Time