GL, tieutuong_tuongtu_1993@yahoo.com

Bạn đã bao giờ nhìn thấy ếch spider man, sóc màu tím hay châu chấu hồng ?

Thế giới của chúng ta rất đa dạng về sinh học. Có rất nhiều loại động vật và chúng mang rất nhiều màu sắc đa dạng khác nhau theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Một số loài động vật khi nhìn thấy lần đầu tiên có thể chúng ta sẽ cảm thấy chúng thật kì dị hay lạ thường. Nhưng thiên nhiên luôn ẩn chứa những bất ngờ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về một số loài cùng hình ảnh của chúng – những hình ảnh mà thoạt nhìn sẽ có những người nghĩ luôn rằng đó là thành phẩm của nhân tạo hay photoshop. Tuy nhiên chúng đều là sự thật cả.

Thằn lằn trong trang phục của spider man

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Agama mwanzae là loài bò sát đầu bẹt trong họ Agamidae, được tìm thấy ở một số nước Đông Phi như Tanzania, Rwanda, và Kenya. Có thể quan sát thấy cá thể của loài này tại những thời điểm nóng trong ngày khi chúng nằm phơi mình trên đá hoặc đồi. Đầu, cổ và vai con đực có màu đỏ sáng hay tím, trong khi cơ thể là màu xanh. Con cái chủ yếu là màu nâu và rất khó để phân biệt với các con cái khác trong chi agama. Loài thằn lằn này thường bị nhầm lẫn với thằn lằn đá agama đầu đỏ (Agama agama).

Mọi người còn hay gọi nó là thằn lằn spider man do màu sắc của chúng rất giống với bộ quần áo người nhện mặc với hai tông màu xanh đỏ (ở con đực). Với con cái, người ta cũng so sánh nó với nhân vật Storm trong bộ truyện Xmen. Tuy nhiên thì công việc của chúng không phải là cứu thế giới mà là bắt côn trùng và sống bình yên mỗi ngày trong các vùng đồi núi.

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Chính vì sự trùng hợp ngoại hình với siêu anh hùng nổi tiếng lên loài vật này còn được ưa chuộng nuôi làm vật cảnh, thú cưng. Trong một thời gian, giá của chúng ở trên thị trường đã được đẩy lên rất cao. Và lý do được ưa chuộng cũng vì chúng có tuổi thọ khá dài (khoảng 15 năm) và khá dễ nuôi so với các loài bò sát. Bạn chỉ cần cho nó ăn đúng cách, duy trì nhiệt đồ phòng/ chuồng phù hợp với nó là có thể có một chú người nhện tí hon của riêng mình rồi.

Loài châu chấu có màu hồng như sơn

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Cảm tưởng của bạn khi nhìn vào hình ảnh của chú châu chấu này là gì ? Photoshop hay màu vẽ ? Thực ra thì đó là một sản phẩm từ tự nhiên. Loài châu chấu hồng này là kết quả của một quá trình có tên gọi erythrism - tương tự với quá trình lặn gene ở các loài động vật bị bạch tạng. Quá trình biến đổi gene này khiến cơ thể chúng tự sản xuất quá nhiều sắc tố màu đỏ, dẫn đến màu sắc bên ngoài cũng thay đổi theo. Lần đầu tiên con người phát hiện ra chúng là vào năm 1887. Nơi chúng ta có thể tìm thấy chúng là ở một số khu vực như Trung Tây Hoa Kì hoặc Osaka.

Loài này khá hiếm và tỉ lệ trong toàn loài châu chấu chỉ là 1/500 con Thông thường châu chấu có màu xanh lá cây, điều này sẽ giúp chúng dễ dàng ẩn mình trong tự nhiên và trốn khỏi sự truy đuổi của những loài động vật ăn côn trùng, cho nên những chú châu chấu xinh đẹp này thường dễ dàng bị bắt và ăn thịt hơn so với đồng loại. Cho đến nay nguyên nhân ban đầu cho sự biến đổi màu sắc của chúng vẫn chưa được tìm ra chính xác, theo phỏng đoán có thể do môi trường sống hoặc ảnh hưởng từ chất hóa học. . Các nhà khoa học đang cố gắng tạo ra giống loài này và đã đạt được những thành công đầu tiên khi Phòng thí nghiệm Audubon tại New Orleans chào đón lứa châu chấu con đầu tiên với màu hồng rực rỡ vào năm 2009.

Loài nhện công nhiều màu sắc

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Cái tên nói lên tất cả. Chỉ cần nói là nhện công có lẽ chúng ta cũng có thể tưởng tượng ra phần nào rằng chúng có ngoại hình khá lòe loẹt – y như bộ lông chim công. Màu sắc của chúng rực rỡ và nổi bật vô cùng. Có nghiên cứu cho rằng, đây là loài nhện trượt vì phần vảy bụng có chức năng giúp chúng lướt nhẹ nhàng trong không khí. Tuy nhiên trong thực tế, phần bao phủ này của nhện đực có chức năng giúp chúng thực hiện nghi thức giao phối.

Khi phát hiện ra bạn tình, nhện công sẽ bật lớp vảy mỏng bao phủ phần bụng và bắt đầu khua chân, trông như thể đang nhảy múa “điệu múa mặt trời” để thu hút sự chú ý của đối phương. Mỗi lần giương đuôi lên, chúng giống như tấm thảm kiểu Ấn Độ với màu sắc rực rỡ. Loài động vật nhỏ bé này thực hiện các bước nhảy ngắn luân phiên hai chân lần lượt tương tự kiểu bước chân trong quân đội, sau đó chúng nâng phía đuôi lên. Ngoài ra, các đường nét ở phần đuôi nhện công làm nó giống như đang mỉm cười. Có ý kiến cho rằng nghi thức tán tỉnh bạn tình của loài này thật sự là một cảnh tượng hùng vĩ. Cho đến nay chưa có nhiều nghiên cứu về loài này nhưng chúng ta biết rằng nó thường được thấy ở Úc.

Những chú sóc có bộ lông tím

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Một chú sóc màu tím, điều này nghe thực sự có vẻ nực cười và hình ảnh đó có lẽ chỉ xuất hiện trong phim hoạt hình. Tuy nhiên, vào năm 2012, một cặp vợ chồng ở Pennsylvania tìm thấy một con sóc màu tím trong sân sau của họ. Nó được miêu tả trông như một động vật sang trọng mang sự kì diệu đến trong ngày Giáng sinh vậy. Sau khi chụp hình đủ, cặp vợ chồng đã thả con sóc vào tự nhiên. Sau đó thì chú sóc đã nổi tiếng trên internet. Một số nhà khoa học đã lý giải là có thể chú sóc đã bị rơi vào mực và khiến bộ lông bị nhuộm màu như vậy hoặc màu lông thay đổi do ăn phải gì đó.

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Trước đó vào các năm 1997, và 2008, người ta đã từng tìm thấy những chú sóc như vậy, Chú sóc được tìm thấy ở Anh năm 2008 còn được đặt tên là Pete Purple (Pete tím). Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhằm giải thích về màu lông lạ của con sóc tên Pete này tuy nhiên vẫn chưa thuyết phục được mọi người. Trong tự nhiên cũng đã có trường hợp ếch màu tím tương tự

Chim bồ câu xanh cổ hồng

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Bồ câu xanh cổ hồng là một loài thuộc giống chim bồ câu, chúng định cư tại Campuchia, Việt Nam, Malaysia, Myanmar, Philippine và Thái Lan bên cạnh giống bồ câu màu xám thông thường.Tuy nhiên, chỉ có bồ câu cái mới có màu sắc đặc biệt như vậy. Nơi cư ngụ yêu thích của chúng là cây ăn quả. Bên cạnh đó, bộ lông sặc sỡ giúp bồ câu cổ hồng dễ dàng ẩn mình vào cây cối.

Chúng khác với bồ câu bình thường là chúng không thích ngồi ở ghế đá hay quảng trường công viên mà phù hợp hơn giữa thiên nhiên với những tán lá đẹp đẽ sum suê. Thực tế rằng bộ lông của nó như vậy để phù hợp với việc ngụy trang hơn. Bên cạnh bộ lông bảy sắc cầu vồng, loài bồ câu cổ hồng này còn sở hữu giọng hót vô cùng bắt tai, được mô tả là tiếng hót liên tục lặp đi lặp lại và ríu rít muôn ngàn khúc ca

Loài sên hồng

Những loài động vật với màu sắc kỳ lạ

Nhiều người sẽ có cảm giác buồn nôn khi nhìn thấy loài sên này còn nhiều người lại thích thú. Đó là còn tùy vào việc họ xem nó như một chiếc kẹo dẻo đáng yêu hay một đống bầy nhầy đáng sợ. Đây là một loài sên mới được phát hiện trên núi Kaputar (Úc). Theo các chuyên gia, núi lửa phun trào 17 triệu năm trước đã khiến đất của vùng núi này ẩm ướt và giàu dinh dưỡng, khác hẳn với những khu vực khác của nước Úc, tạo nên môi trường sống lý tưởng cho nhiều loài động vật kì lạ, trong đó có loài sên hồng. Nhưng vẫn có những người tin rằng chúng được địa ngục gửi tới. Các nhà khoa học tin rằng màu hồng của chúng không phải đơn thuần chỉ để trang trí mà có mục đích rõ ràng. Đơn giản vì môi trường sống của chúng thường ở trong đám lá cây bạch đàn đỏ, màu sắc này sẽ giúp chúng ngụy trang.