Chỉ cần qua 34 lần thử nghiệm, trí thông minh nhân tạo này có thể kết thúc màn chơi một cách hoàn hảo.
Mario, một tựa game huyền thoại đã đi vào tuổi thơ của rất nhiều người, được sử dụng để thử nghiệm trí thông minh nhân tạo và đánh giá xem cỗ máy này có thể kết thúc màn chơi như thế nào.
MarI/O là chương trình trí thông minh nhân tạo được đưa ra để chơi thử một màn chơi trong game Super Mario World, và chỉ sau 34 lần thử, trí thông minh nhân tạo này đã học được hết cách chơi. Không giống như những chương trình trí thông minh nhân tạo khác, MarI/O không được "dạy" bất cứ thứ gì trước khi tiếp cận trò chơi, thậm chí nó còn không biết được đích đến để vượt qua màn chơi là phải đi về phía bên phải.
Sau mỗi lần thua, chương trình sẽ rút kinh nghiệm và ghi nhớ phân đoạn đó ở trên đường đi để đưa ra hướng giải quyết khác và bắt đầu "học tập" dần dần từ đó. Chỉ cần qua 34 lần thử nghiệm, hay có thể nói ví von là "tiến hóa", trí thông minh nhân tạo này có thể kết thúc màn chơi một cách hoàn hảo.
Mặc dù đây chỉ là một demo khá thành công nhưng vẫn còn một chặng đường rất dài để một cỗ máy có thể học và giải được những thuật toán phức tạp hơn.
Cùng xem video MarI/O chơi Super Mario World:
Tham khảo: Engadget.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Từ viết code đến giám sát: Một công cụ của Microsoft sẽ 'giáng cấp' dân lập trình xuống vai trò 'quản đốc', phải kiểm tra xem AI đang làm gì mỗi ngày
Nghiên cứu của Microsoft cũng chỉ ra cách AutoDev có thể làm thay đổi bộ mặt ngành phát triển phần mềm, bằng cách phân công lại trách nhiệm trong công việc.
Phát ngôn đáng suy ngẫm của Elon Musk: thay vì chĩa tên lửa vào nhau, chúng ta nên hướng chúng tới những vì sao