Kickstarter đã đặt chân đến Đông Nam Á, chuẩn bị tới Việt Nam?

    Neo,  

    Singapore và Hồng Kông là hai thị trường đầu tiên của châu Á được nền tảng gây quỹ cộng đồng lớn nhất thế giới Kickstarter hỗ trợ.

    Theo thông báo chính thức trên blog của Kickstarter, từ ngày 31/8 nền tảng này sẽ bắt đầu hỗ trợ các sáng lập viên tại Singapore và Hồng Kông. Các sáng lập viên tài năng có thể bắt đầu huy động vốn trên Kickstarter bằng đô la Singapore và Hồng Kông và sử dụng ngân hàng và các chi tiết kinh doanh tại địa phương cho các chiến dịch gây vốn.

    "Cộng đồng người ủng hộ Kickstarter ở Singapore và Hồng Kông rất lớn và tích cực, hỗ đã hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo của những người khác trong nhiều năm qua", Julie Wood, giám đốc truyền thông toàn cầu của Kickstarter, chia sẻ. "Hiện giờ, họ có cơ hội để trở thành những nhà sáng tạo trên Kickstarter, chia sẻ ý tưởng của mình với thế giới và tìm kiếm sự hỗ trợ để biến ý tưởng thành sự thật".

    Sự thật là người dân Singapore rất thích Kickstarter. Chiến dịch gây quỹ cho smartwatch Pebble 2 của Pebble, thu về được 12,8 triệu USD, đã được tới 2.300 người Singapore ủng hộ. Con số này nhiều hơn bất kỳ thành phố nào trên thế giới và đứng thứ bảy trong số các quốc gia có số người ủng hộ nhiều nhất cho chiến dịch này.

     Đồng sáng lập kiêm CEO Kickstarter Yancey Strickler

    Đồng sáng lập kiêm CEO Kickstarter Yancey Strickler

    Tất nhiên trong quá khứ cộng đồng công nghệ Singapore cũng đã có nhiều dự án gây quỹ thành công trên Kickstarter. Dự án SmartEgg và mũ bảo hiểm thông minh Lumos dành cho xe đạp chỉ là hai trong số đó.

    Để gây quỹ trên Kickstarter, các dự án của Singapore và những thị trường chưa được hỗ trợ khác phải vượt qua rất nhiều khó khăn. Trước Singapore và Hồng Kông, Kickstarter chỉ hỗ trợ 18 thị trường bao gồm Mỹ, Anh, Úc và một vài quốc gia châu Âu.

    Điều này đồng nghĩa với việc để huy động được vốn, các dự án tại những thị trường chưa được hỗ trợ sẽ phải tìm cách có ít nhất một sự hiện diện pháp lý, tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng tại một trong những quốc gia đã được Kickstarter hỗ trợ.

    Chưa rõ sau khi có mặt ở Singapore Kickstarter sẽ làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều công ty quốc tế sử dụng quốc đảo sư tử như một cửa ngõ để tấn công vào các thị trường khác ở châu Á. Hy vọng rằng Kickstarter sẽ sớm mở rộng ra các thị trường châu Á khác bao gồm cả Việt Nam.

    Theo Tech in Asia

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày