Kính Spectacles ế chỏng gọng, lỗ hàng chục triệu USD, Snap vẫn quyết định phát hành phiên bản mới ngay trong năm nay

    Chíp,  

    Sau khởi đầu có vẻ suôn sẻ, Spectacles bất ngờ trở thành nguyên nhân khiến Snap mất hàng chục triệu USD. Tuy nhiên,có vẻ như CEO Evan Spiegel và các cộng sự của anh vẫn không bỏ cuộc.

    Snap trình làng Spectacles vào cuối năm 2016 và đầu năm 2017 với số lượng hạn chế. Ban đầu, công ty này chỉ bán chiếc kính đặc biệt của mình qua những chiếc máy bán hàng tự động, xuất hiện bất chợt ở một khu vực ngẫu nhiên.

    Những ngày tươi đẹp ấy, rất nhiều người đã xếp hàng trước chiếc máy bán hàng tự động của Snap để mua Spectacles. Tuy nhiên, đa phần những người này đã bán lại chiếc kính trên các trang thương mại điện tử như eBay với giá cao hơn so với giá gốc 130 USD để kiếm lời. 

    Chức năng của Spectacles cũng khá cơ bản. Nó có một camera với độ phân giải ở mức trung bình gắn trên gọng kính bằng nhựa. Chiếc camera này có thể quay những đoạn video ngắn và truyền tới smartphone gần đó. Người dùng có thể chia sẻ những đoạn video này lên Snapchat. Sau những hào hứng ban đầu, Spectacles chìm sâu vào quên lãng.

    Lượng hàng tồn trong kho của Snap lên tới vài trăm ngàn chiếc và hãng này cũng phải chịu lỗ tới 40 triệu USD. Tổng doanh số Spectacles cũng chỉ đạt 150.000 chiếc.

    Kính Spectacles ế chỏng gọng, lỗ hàng chục triệu USD, Snap vẫn quyết định phát hành phiên bản mới ngay trong năm nay - Ảnh 1.

    Tuy vậy, Snap không từ bỏ mục tiêu biến công ty của mình thành một công ty camera.

    Mới đây, theo thông tin rò rỉ, Snap đang phát triển phiên bản thứ hai của Spectacles và có thể trình làng ngay trong năm 2018 này. Để tránh đi theo vết xe đổ của Spectacles đời đầu, phiên bản thứ hai này sẽ có khả năng chống nước, hiệu suất được cải thiện và sự ổn định cũng được nâng cao hơn. Bên cạnh đó, sẽ có thêm những màu sắc mới.

    Nhưng trong năm 2019 mọi thứ còn thú vị hơn nhiều khi Snap sẽ trình làng phiên bản thứ ba của Spectacles. Phiên bản này sẽ có thiết kế mới, không chỉ có một mà tới hai camera. Điều này giúp chiếc kính có thể ghi lại hiệu ứng chiều sâu giống như 3D. Ngoài ra, nó còn được tích hợp GPS.

    Bên cạnh đó, thay vì hộp kính kèm sạc thô sơ như hiện tại, phiên bản ba của Spectacles sẽ có hộp bằng da cao cấp. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có mức giá cao hơn, giá phiên bản cao cấp có thể lên tới 300 USD.

    Quan trọng hơn, Snap dường như không muốn dừng lại ở việc phát triển những chiếc kính có khả năng quay video. Công ty này đã có những buổi đàm phán với Luxottica và Warby Parker, những tên tuổi lớn trên thị trường kính mắt truyền thông, với mục tiêu đưa camera Snapchat vào các khung kính của họ.

    Với việc các mẫu kính Spectacles trong tương lai sẽ tập trung nhiều hơn vào tăng cường thực tại (AR), hy vọng rằng chúng sẽ hỗ trợ Snapchat Bitmoji và các ống kính hoạt hình. Tuy nhiên, những hạn chế về mặt kỹ thuật và mức giá của màn hình trong suốt hiện tại là rào cản khiến kính AR khó xuất hiện trên hai phiên bản Spectacles tiếp theo. Nếu được trang bị, công nghệ AR trên chiếc kính có thể bổ sung hình ảnh kỹ thuật số vào các đối tượng trong thế giới thực.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày