Lần đầu tiên sau gần 30 năm, Apple chính thức hiện diện tại hội chợ công nghệ CES

    Nguyễn Hải,  

    Apple sẽ chính thức hiện diện tại hội chợ công nghệ CES vào năm 2020 nhưng không giới thiệu sản phẩm mới nào tại đây.

    Lần đầu tiên sau nhiều thập kỷ, Apple lại chính thức quay trở lại hội chợ công nghệ thường niên CES tại Las Vegas vào tháng Một năm tới. Tuy nhiên thay vì trình diễn các phần cứng mới như những công ty khác, Apple sẽ đến để thảo luận về tính riêng tư của người dùng.

    Cụ thể hơn, giám đốc cấp cao về tính riêng tư của Apple, Jane Horvath sẽ nói chuyện trong "Hội nghị bàn tròn của các Giám đốc về quyền riêng tư" vào ngày 7 tháng Một năm sau.

    Ngoài Horvath, còn có các giám đốc khác từ Facebook, hãng P&G và một ủy viên từ Ủy ban Thương mại Mỹ FTC. Tại đây những người đứng đầu này sẽ thảo luận về cách các công ty xây dựng sự riêng tư với các quy mô, nhu cầu của người dùng cũng như theo các quy định khác nhau.

    Lần đầu tiên sau gần 30 năm, Apple chính thức hiện diện tại hội chợ công nghệ CES - Ảnh 1.

    Bảng quảng cáo được Apple dựng lên trong suốt thời gian diễn ra CES 2019.

    Lần cuối cùng Apple chính thức hiện diện tại CES là vào năm 1992 tại Chicago khi CEO John Sculley trình diễn máy tính cầm tay Newton, một trong các dự án thất bại của Apple khi đó.

    Gần đây hơn vào năm ngoái, Apple cũng cho thấy tác động của mình đến hội chợ CES dù không tham dự chính thức. Đầu năm ngoái, Apple đã dựng một tấm bảng quảng cáo khổng lồ về quyền riêng tư trong suốt thời gian diễn ra hội chợ CES với dòng chữ đập ngay vào mắt người xem: "Những gì xảy ra trên iPhone, sẽ mãi ở trong iPhone."

    Hàng năm, các nhà sản xuất phụ kiện lại lấp đầy các gian hàng trong hội chợ CES bằng các ốp lưng và phụ kiện ngoại vi dành cho các thiết bị của Apple. Trong khi đó, những nhà quản lý của Apple lại đi dạo loanh quanh trong hội chợ và quét qua toàn bộ bức tranh, để có cái nhìn toàn cảnh về xu hướng công nghệ trong tương lai. Còn các thành viên trong nhóm cung ứng của Apple lại gặp gỡ các nhà sản xuất linh kiện để tìm ra các nguồn cung tiềm năng cho các thiết bị trong tương lai.

    Trong khi Apple thường xuất hiện sau hậu trường của hội chợ này, các đối thủ của họ như Google, Microsoft, Amazon thường sử dụng sự kiện này để quảng bá các sản phẩm mới nhất của họ, thu hút sự chú ý từ các đối tác tiềm năng và cố gắng đánh bại Apple bằng những sản phẩm chủ chốt.

    Tham khảo Bloomberg 


    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ