LinkedIn gia nhập Microsoft vì ngày càng đuối sức trong cuộc cạnh tranh với Google và Facebook

    Ngocmiz,  

    Không phải chỉ có LinkedIn là quân bài trong tay Microsoft - thực tế mạng xã hội việc làm này cũng rất muốn bán mình để tự giải thoát khỏi những biến cố năm vừa qua.

    Đồng sáng lập kiêm chủ tịch điều hành LinkedIn Reid Hoffman gần đây đã đưa ra lời giải thích trên CNBC cho quyết định bán mình cho Microsoft của công ty. Lý do là bởi LinkedIn không thể bắt kịp được được tốc độ phát triển của các công ty hùng mạnh về mặt nghiên cứu và phát triển công nghệ mới.

     Reid Hoffman.

    Reid Hoffman.

    Là một công ty đại chúng, LinkedIn luôn phải có trách nhiệm giải trình doanh thu với các cổ đông vào mỗi quý nhưng đồng thời, với tư cách một công ty công nghệ, LinkedIn cũng luôn phải đầu tư vốn và nguồn lực vào nghiên cứu tìm tòi những công nghệ mới nhất để chuẩn bị cho tương lai, nhất là nếu muốn giữ được sức cạnh tranh với những gã khổng lồ như Google, Facebook, hay thậm chí là Microsoft về lâu về dài.

    Sự giằng xé giữa lợi nhuận ngắn hạn (cho các cổ đông) và dài hạn (cho công ty) này khiến cho đội ngũ điều hành LinkedIn chịu rất nhiều áp lực. Trên thực tế, trước khi đồng ý sáp nhập vào Microsoft, LinkedIn đã có một năm đầy biến động với việc cổ phiếu bốc hơi tới 40% giá trị chỉ trong một ngày.

    Không chỉ có áp lực từ các ông lớn công nghệ mà các startup đột phá mới nổi lên cũng đẩy chuẩn mực sáng tạo và công nghệ cho các công ty trong ngành này lên rất cao. LinkedIn có khả năng tự vực dậy và đối mặt với thách thức này, thế nhưng theo lời Hoffman thì việc bán mình cho một gã khổng lồ lại là một giải pháp an toàn hơn.

    Ông cho biết: “Tôi nghĩ chúng tôi có thể đương đầu với những thách thức công nghệ mới với thực lực của mình, nhưng đề xuất 26,2 tỷ USD từ Microsoft lại mang về “quả ngọt tức thì cho các cổ đông”".

    Microsoft cũng là bên mua phù hợp cho LinkedIn với nhóm đối tượng hướng đến khác đồng nhất (các dịch vụ cho doanh nghiệp). Dưới trướng Microsoft, LinkedIn sẽ được phép vận hành như một công ty nội bộ - có nghĩa là những áp lực ngắn hạn như việc duy trì mạng xã hội sẽ không còn nữa. LinkedIn cũng có thể tập trung hơn vào phát triển công nghệ.

    Hoffman cho biết: “CEO Microsoft Satya Nadella cũng đã đưa ra các gợi ý về những thứ chúng tôi có thể làm độc lập hay cộng tác với nhau.”

    Tham khảo BI

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày